Biên kịch “Hàm Biên kịch “Hàm Cá Mập” đưa ra lập luận về “kẻ phản diện” thực sự của câu chuyện!Cá Mập” đưa ra lập luận về “kẻ phản diện” thực sự của câu chuyện!

Chắc hẳn không ai còn cảm thấy quá xa lạ với tác phẩm “Jaws” (Hàm Cá Mập), nhưng giờ đây biên kịch mới chính thức nhận xét về phản diện của phim!

Không còn phải nghi ngờ gì khi khẳng định rằng con cá mập trong Jaws năm 1975 là một mối đe dọa, khi nó khủng bố thị trấn Amity và sau đó tấn công ba nhân vật chính của bộ phim. Tuy nhiên, chính biên kịch của bộ phim lại đưa ra một hướng suy nghĩ hoàn toàn khác biệt khi nói về tuyến nhân vật phản diện của “Jaws”.

“Vâng, rõ ràng con cá mập là nhân vật phản diện chính vì nó là kẻ thực sự cắn người, nhưng thị trưởng là một nhân vật phản diện cũng quan trọng không kém, vì việc không hành động kịp thời và từ chối Cảnh sát trưởng của anh ta đã khiến mọi người gặp nguy hiểm và nhiều người bị ????????ế???? hơn. Có thể nói Vaughn cũng là một kẻ phản diện của ‘Jaws’ đấy chứ?”

Lời nhận xét này của biên kịch cũng khá hợp lý vì rõ ràng cá mập cũng chỉ hành động theo bản năng mà thôi! Với lối dàn dựng của đạo diễn Steven Spielberg, đa số mọi người sẽ chỉ trích cá mập là sinh vật đã gieo rắc rất nhiều tai họa cho con người, từ đó trở về sau, chúng ta vẫn thường xuyên nhìn nhận cá mập là “hung thần” của đại dương. Song, cũng nhiều khán giả vẫn tranh cãi rằng kẻ phản diện trong tất cả những bộ phim kiểu này, bao gồm cả Jaws suy cho cùng vẫn là con người. Vì vậy, biên kịch Carl Gottlieb đã thẳng thắn bày tỏ quan điểm của mình như trên.

Jaws đã kỷ niệm 45 năm phát hành vào đầu năm nay, và người hâm mộ đã đổ xô trên mạng xã hội để khen ngợi bộ phim được xem là bom tấn mùa hè đầu tiên trong lịch sử. Một nguồn tin hành lang cho rằng trong năm sau sẽ có một vài phóng sự ghi lại những sự kiện đằng sau hậu trường. Đáng buồn thay, năm 2020 cũng đánh dấu sự mất mát của một thành viên trong gia đình Jaws là Lee Fiero, người đóng vai bà Kitner, qua đời ở tuổi 91.

Theo bạn, ai là kẻ phản diện thực sự trong “Jaws”?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *