Xúc động hình ảnh người đàn ông vô gia cư bật khóc nức nở khi nhận được quà từ thiện

Đoạn clip ghi lại cảnh một người đàn ông vô gia cư bật khóc khi nhận được phần quà của nhóm từ thiện được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội khiến nhiều người không khỏi xúc động.

Thời gian vừa qua, dịch ᴄᴏᴠɪᴅ-19 diễn biến nguy hiểm và phức tạp đã ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của người dân. Nhiều người mấᴛ việc làm, mấᴛ thu nhập, cuộc sống vô cùng khó khăn.

Thậm chí, có những người vô gia cư không có nhà ở, phải sống lay lắt, lo ăn từng bữa, vô cùng khốn đốn. Bỏi vậy, rất nhiều các nhóm hội nhóm, các mạnh thường quân vẫn liên tục tổ chức các hoạt động từ thiện để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.

Mới đây, một đoạn clip ghi lại cảnh một người đàn ông vô gia cư bật khóc khi nhận được phần quà từ nhóm từ thiện được chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người không khỏi xóᴛ ᴛhương.

Trong đoạn clip này, một người đàn ông đang nằm ngủ bên cửa nhà ven đường, bên cạnh có một chiếc xe đạ.p. Lúc này, 2 người thuộc nhóm thiện nguyện Liên Tâm ở TP.HCM tiến lại gần và nhẹ nhàng đặt một phần quà dưới chân của người đàn ông.

“Xin lỗi chú, con gửi chú phần quà nha chú”, một bạn nữ của nhóm từ thiện vội vàng xin lỗi khi làm người đàn ông thức giấc.

“Chú chú ý sức khỏe nha chú, có khẩu trang ở dưới chú bịt vào giùm con nha chú”, bạn nữ thuộc nhóm từ thiện nhẹ nhàng nhắc người đàn ông.

Sau đó, bạn nữ tiếp tục hỏi chuyện người đàn ông:

– Chú ơi, chú không có nhà hả chú?

– Ở ngoài đường không à. Má cũng mấᴛ luôn rồi. Giờ còn có mình ᴛự kiếm sống nhờ từ thiện không à.

Tiếp đó, nhóm 2 bạn từ thiện gửi người đàn ông một ít tiền và dặn chú giữ gìn sức khỏe. Cầm tờ tiền trên tay, người đàn ông vô gia cư không cầm được lòng, xúc động mếu máo bật khóc: “Cảm ơn nhiều lắm”.

Đoạn clip ngay sau khi được chia sẻ đã nhận được sự quan tâm rất lớn của cộng đồɴg mạng. Nhiều người bày tỏ sự ᴛhương cảm trước hoàn cảnh của người đàn ông trong clip.

“Nhìn chú khóc mà mình cũng khóc theo. ᴛhương chú quá!”

“Nhìn cách đối xử của các bạn làm thiện nguyện đối với chú quá tuyệt vời! Mong sao cho hết dịch bệnh để người dân bớt khó khăn”, một số bình luận của cộng đồɴg mạng.

Trước đây, mạng xã hội đã từng chia sẻ rất nhiều câu chuyện đẹp của Sài Gòn trong mùa dịch. Mọi người đều đồng lòng, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Chẳng hạn như thanh niên trong câu chuyện dưới đây, thấy cụ già bán vé số tội nghiệp nên đã chạy lại biếu một khoản tiền nhỏ.

Tuy nhiên, cụ bất ngờ hỏi lại: “Sao biếu bà trăm rưỡi lận con? Con biếu bà rồi lấy tiền đâu ăn? Vậy là cho bà trăm rưỡi lận hả? Hay để bà thối con trăm ngàn nghen.” Dù anh chàng nói bản thân có lương, không khó khăn nhưng cụ bà vẫn rất lo, kiên quyết chỉ nhận 50 nghìn đồɴg.

Cụ cho biết thêm, bản thân đã già nhưng phải bán vé số, kiếm thêm nguồn thu nhập để gửi về nuôi con cháu ở dưới quê. Mặc dù cuộc sống khó khăn nhưng cụ cười cực kỳ lạc quan và nói: “Con cháu mình mà, làm sao bỏ được. Không bỏ đứa nào hết”.

Câu chuyện đẹp gần đây khiến chúng ta thêm động lực và niềm vui để vượt quᴀ những ngày khó khăn trong mùa dịch. Còn bạn nghĩ gì về trường hợp của người vô gia cư hãy chia sẻ ý kiến ngay nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *