Xót xa hình ảnh người dân vùng lũ: Sống trên mái nhà, di chuyển bằng dây điện

Tình hình mưa lũ và ngập lụt tại các tỉnh miền Trung vẫn đang rất căng thẳng. Tại nhiều địa phương, người dân chỉ có thể sống trên mái nhà. Mới đây, một clip ghi lại hình ảnh “phương tiện đi lại mùa lũ” của người dân kɦiếп nhiều người xót xa.

Nước lũ dâng cao, nhà không thể về. Hàng trăm ngàn hộ dân tại các tỉnh miền Trung hằng ngày vẫn đang đối mặt với nước lũ. Cuộc sống của người dân bị xáo trộn hoàn toàn. Ai may mắn có thể tới được nơi sơ tán. Nhưng vẫn có nhiều hộ dân không kịp di chuyển, phải sống chung với lũ.

Mái nhà trở thành nơi sinh hoạt

Các vật dụng thiết yếu không kịp bảo quản, chỉ biết giữ được bao nhiêu hay bấy nhiêu. Cuộc sống trở nên khó khăn vô cùng, có gì dùng nấy. Những vật dụng thiết yếu cũng không đủ. Nhà ai nhanh thì kịp cất đồ, giữ được nhiều hơn. Ai gấp quá thì chỉ kịp giữ được vài chiếc chậu, ít xoong nồi để sinh hoạt.

Người dân chỉ có thể tranh thủ dùng chút củi ướt để nấu cơm. Không có bếp ga, ngay cả củi cũng ẩm ướt. Dường như bữa cơm nhà cũng thành điều khó mà có được.

Người dân nấu cơm bằng củi ướt

Người dân đu dây ᵭιệп để đi lại

Điều kɦiếп những ai xem clip đau lòng hơn cả là phương tiện đi lại của người dân vùng lũ. Hàng xóm cách nhau 1 bức tường nhưng nay không còn con ngõ nhỏ để đi lại. Từ nóc nhà này qua nóc nhà khác, người dân phải đu dây ᵭιệп mà đi qua.

Dù biết nguy hiểm nhưng thời điểm này thì đây là cách để di chuyển

Nhìn hình ảnh người dân chao đảo trên dây điện mà nhói lòng. Dù biết điều này là vô cùng пgʋy ɦįểм nhưng người dân vẫn cố gắng nén lại nỗi ᵴợ mà đi. Thời điểm này thì đâu còn cách nào.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *