𝓧ót 𝓍a hình ảnh người cha 𝚗gã 𝚚ụy khi đến nhận 2 con chiều 23 Tết: Bằng ĐH cũng để một chỗ, nhà chỉ có 2 đứa con

Nếu một đứa trẻ ????ất đi cha mẹ, thì người ta gọi nó là đứa trẻ ????ồ côi, đàn ông ????ất vợ thì gọi là ????oá, phụ nữ ????ất chồng thì gọi là ????uả phụ. Nhưng không có tên gọi nào dành cho những người cha, người mẹ bị ????ất con?

Ðó là vì không có một từ ngữ nào đủ để miêu tả về nỗi đau đó cả, không một từ nào. Trong vụ ????háy khiến 4 người ????hông ????ua ????hỏi ngay ngày ????úng ông Công ông Táo chiều 4/2, có 2 ????ạn ????hân là anh em ruột, và cũng là 2 đứa con ????uy ????hất trong gia đình. Nỗi đau của gia đình ????ất 2 đứa con cùng lúc ngay ????át Tết chỉ có thể mô tả trong 2 từ: C.h.ế.t lặng.

Theo VTC News, chiều ngày 4/2, trên địa bàn phường Khương Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội xảy ra vụ ????ỏa ????oạn ????hiến 4 người ????ử ????ong. Thông tin ban đầu, ????guyên ????hân dẫn đến ????ử ????ong là do ????óa ????àng tiễn ông Công ông Táo.

Trong số 4 người bất hạnh có 2 anh em Lê Bật Th. (SN 1997, quê Thanh Hoá) và anh trai là Lê Bật Đ. (SN 1993). Ngày 23 Tết, anh Đ. Từ Thanh Hóa ra Hà Nội đón em trai về quê ăn Tết thì xảy ra chuyện đau ????òng.

Ngay trong chiều 4/2, người thân của 2 anh em đã đến nhà ????ang ????ễ Đống Đa. Sự việc xảy ra hết sức đau ????òng, khiến gia đình bị ????ốc ????ặng.

Đến gần 7 giờ tối, người cha ????ất 2 đứa con cùng lúc ngay ????át Tết từ quê ra Hà Nội mới có mặt. Vừa bước xuống xe, ông ????gã ????uỵ và ????ào ????hóc trước sự ????a đi quá đột ????gột của các con. Tất cả những người có mặt không thể nén được ????ước ????ắt. Sau ít phút trấn tĩnh và được mọi người khuyên nhủ, người cha được dìu vào ????hà ????ang ????ễ. Các ban ngành đoàn thể đến chia ????uồn cùng gia đình, chỉ có người bác trấn tĩnh tiếp lời, còn người cha thì ngồi ????hất ????hần, c.hết lặng trước ????ỗi đau quá lớn. Đôi mắt ????ô ????ồn như chưa thể chấp nhận sự thật quá ????ghiệt ????gã này.

Nhà 2 anh em không khá giả, bố mẹ đều làm nông nghiệp, nhưng may mắn là có 2 đứa con trai ngoan ngoãn, yêu thương, bảo ban nhau hết mực. Sau khi đỗ Đại học Thuỷ Lợi, em Lê Bật Th. được gia đình tạo mọi điều kiện tốt nhất để ăn học. Ngày em còn đi học, người anh Lê Bật Đ. cũng bươn chải khắp nơi để kiếm tiền, phụ giúp bố mẹ nuôi em ăn học. Bản thân Th. cũng là người có chí, vừa học vừa bán hàng online đỡ đần bố mẹ, anh trai. Có ngờ đâu đến ngày em ra trường, cầm được tấm bằng thì lại ????ất cả 2 anh em cùng lúc. Đau ????ót hơn cả là bố mẹ 2 em cũng chỉ có 2 đứa con, đầu bạc tiễn đầu xanh.

“Hai anh em nó quý mến nhau và ????hương, lo cho bố mẹ lắm. Nhà có mỗi 2 anh em mà giờ ????ất cả. Đau khổ như này chắc ông ấy ????hông ????ống nổi…”, người thân anh em Th. rưng rưng nước mắt nói.

Người bác kể, vào chiều 4/2, gia đình ở Thanh Hoá nhận tin anh em Đ. ????ị ????ỏng được đưa đi ????ấp ????ứu tại ????ệnh ????iện Bạch Mai. Tuy nhiên, sau đó ông nhận tin 2 cháu được chuyển đến ????ệnh ????iện Đống Đa. Mọi người cũng chỉ nghĩ là ????ai ????ạn ????háy ????ỏng, ????hông ai ngờ lại ????ất đi cùng lúc 2 người thân. Đau đớn hơn, người em mới chỉ nhận bằng tốt nghiệp đại học cách đây ít ngày.

“Bao nhiêu năm đi học coi giờ cũng như không, bằng đại học có lấy cũng chẳng làm gì, giờ để 1 chỗ…”, người bác rưng rưng.

Bao nhiêu năm vất vả nuôi con phương trưởng, ăn học đến nơi đến chốn, những mong đời con có chữ có kiến thức thì sẽ đỡ vất vả hơn bố mẹ. Ngờ đâu lại cùng lúc ????ất cả 2 đứa con đã đến tuổi trưởng thành. Cứ ngỡ bố mẹ đã có thể yên tâm, không còn gánh nặng nuôi con ăn học nữa, thì lại nhận được tin ????ữ. Mùa xuân này cứ ngỡ là mùa xuân vui nhất, nhưng lại là mùa xuân đau ????hương nhất khi Tết này cả 2 con đều mãi mãi không về.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *