𝓧ó𝓽 𝔁a cặp vợ chồng 80t không chia đủ nhà cho 5 con, bị hắ𝔱 hủi: Trải chiếu ngủ đỡ hành lang

Ma lực của đồng tiền đôi khi khiến người ta quên cả chữ hiếu, đối đãi tồi tệ với chính bố mẹ ruột. Như câu chuyện bên dưới, cặp vợ chồng già có 5 người con trưởng thành nhưng rốt cuộc phải ngủ ngoài hành lang một căn chung cư cũ.

Ở độ tuổi 80, vợ chồng ông bà Chu có 4 người con trai và một người con gái. Do ông bà sở hữu 3 căn nhà nên không thể chia đủ cho 5 người con, bởi vậy từ đó xảy ra tình trạng tranh chấp và các con đùn đẩy trách nhiệm phụng dưỡng với cha mẹ già.

Theo lời của bà Chu, trước đây bà và chồng sống cùng con trai trưởng nhưng sau này căn nhà bị phá, rồi ông lại đ???????? ố????
bệnh tật nên hai người phải đi nhờ xe một người lạ đến nhà người con trai thứ để tá túc. Đến nơi, hai người gõ cửa mãi nhưng con đã đi vắng hoặc không có ai ra mở cửa.

Cuối cùng hai người đã trải chiếc chăn mỏng và nằm đợi ở hành lang để chờ con. Những người sinh sống gần đó đã tò mò, hỏi han nhưng hai ông bà nhất quyết không chịu rời đi. “Tôi thấy hai cụ nằm ở đó được vài ngày, nhân viên an ninh có lên hỏi thăm nhắc nhở nhưng hai cụ vẫn chưa rời đi, thương tình tôi đã mua cho ông bà chút bánh và đồ ăn trưa”, một người sống ở khu chung cư cho biết. Vợ chồng ông bà Chu vẫn kiên nhẫn đợi cậu con trai về mặc dù phải ngủ ngoài hành lang trong thời tiết lạnh buốt, người thường còn khó chịu thấu, huống gì hai người già cả.

Chứng kiến tình cảnh khốn đốn của đôi vợ chồng già bị con cái hắt hủi, ai nấy cũng nghẹn ngào ????hươ???????? ????ả????. Hàng xóm cũng đề nghị sẽ tìm giúp họ phòng trọ giá rẻ gần đó trước khi con trai của họ về. Đáp lại, cụ bà lịch sự từ chối và chọn cách ngủ lại ở hành lang chung cư.

Đáng nói các con của hai người đều thờ ơ, không hề hay biết tình trạng của cha mẹ già. Những người biết chuyện đều có chung cảm giác ????ó???? ???????? khi họ có tới 5 người con, vậy mà lúc về già lại sống cảnh màn trời chiếu đất, các con đùn đẩy trách nhiệm. Thậm chí vì tranh chấp gia sản mà các con không còn bận tâm đến cha mẹ già. Thứ mà những người con mong muốn có được là nhà cửa, là tiền của chứ không hề nhận ra cha mẹ mới là “của báu” đắt giá.

“T???????????????? ????????ấ???? gia sản luôn là vấn đề khó giải quyết trong nhiều gia đình. Tại sao họ có thể không quan tâm đến cha mẹ như vậy? Vì sao ông bà phải bỏ nhà con trai trưởng đến đến sống nhà con thứ? Vì sao khi đến nhà con thứ phải ngủ ngoài hành lang mà không người con nào biết? Tôi thật đ???????? ????ò???????? thay cho ông bà”, một bình luận của một cư dân mạng khi biết câu chuyện này và cũng phần nào nói lên nỗi lòng, niềm phẫn uất của nhiều người.

Ch???????? ????????á???? là cảnh nhà đông con nhưng khi về già lại chẳng nhờ cậy được ai. N????????????ệ???? ????????ã hơn nữa là khi lòng dạ của các con quá vô tâm, hời hợt và lúc nào cũng mong muốn có được tài sản.

Mới đây có câu chuyện cũng tương tự tố cáo ????ã???????? ????ự???? của đồng tiền, của tranh chấp quyền lợi hơn thua khiến con người nhìn nhận ????á???? ????ủ chẳng đáng đồng xu cắc bạc nào. Đó là câu chuyện về người bố trúng vé số độc đắc hơn 30 tỷ và từ đó 5 người con ????????à???????? ????????ậ????, lời ra tiếng vào đến ????â???? ????????????ẫ???? và kiện nhau ra tòa. Cuối cùng, người bố âm thầm ????ấ???? ở bãi đất trống cạnh đường cao tốc trong khi đáng lẽ ông phải sung sướng, gia đình sum vầy khi có khoản tiền rất lớn từ trên trời rơi xuống.

Hiện bà An được ông Dương Văn Lây (cháu gọi bà An bằng dì) rước về chăm sóc

Hay có câu chuyện đ???????? ????ò???????? xảy ra ở Cà Mau khi người mẹ già đã ngoài 70 tuổi bị con dâu và cháu nội chở đến nhà hoang bỏ suốt một đêm. Cụ có 4 người con, rồi dâu cháu nhưng khi bệnh nằm một chỗ lại không ai chăm sóc. Ai cũng đùn đẩy, rồi đổ cho cảnh nghèo túng mà thoái thác trách nhiệm.

Đôi khi cũng phải nghẹn ngào hỏi nhau, liệu tiền nhiều có mang đến hạnh phúc thật sự hay đằng sau nó là nỗi đ????????, là ???????? kịch tiềm ẩn? Đồng tiền khiến anh em không nhìn mặt nhau, con cái hắt hủi mẹ già, bà con thân thích trở mặt hay ????ọ???? ????ừ????
lẫn nhau… Tiền nhiều để làm gì? Để sống sung sướng hay trở thành nô lệ của những con số?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *