Xót xa cảnh hộ dân mất trắng vì 7 con bò cùng lúc bị sét đánh chết

Mưa lớn kèm theo dông lốc đã khiến nhiều khu vực tại tỉnh Quảng Nam bị ngập và sạt lở đất nặng nề, gây thiệt hại lớn về người và của.
Tình trạng mưa lũ vẫn xảy ra xuyên suốt từ đêm 7/10 cho đến ngày 8/10 tại nhiều tỉnh thành thuộc khu vực miền Trung.

Hiện tại, các khu vực thuộc tỉnh Quảng Nam đã bị chia cắt do mưa lũ lớn, nhiều hộ gia đình bị thiệt hại tài sản rất nặng nề.

7 con bò bị sét đánh chết cùng lúc

Thông tin từ báo Tuổi Trẻ cho biết, trưa ngày 8/10, ông Lê Hoàng Linh – Phó chủ tịch UBND huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam đã cho biết về thiệt hại ban đầu do mưa lũ gây ra trên địa bàn. Cụ thể, ông Linh xác nhận hộ gia đình của ông P.M. (trú ở thôn Dading, xã Gari) vừa bị mất đi 7 con bò.

Sét đánh 7 con bò của hộ ông P.M. tại Tây Giang. (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Được biết, trong lúc ông P.M. chăn thả bò ở một khu rẫy vào sáng 8/10, bất ngờ cơn mưa dông lớn xuất hiện kèm theo sét đã đánh trúng cùng lúc 7 con bò. Hiện tại, đàn bò bị sét đánh đã chết. Đây còn là cả một gia tài lớn, việc thiệt hại này đã khiến gia đình ông P.M. “khóc hết nước mắt”, không biết phải làm sao.

Đàn bò 7 con bị sét đánh trúng. (Ảnh: Báo Giao Thông)

Quảng Nam: Có thêm hàng chục điểm sạt lở mới

Cũng theo thông tin từ ông Linh chia sẻ, trong sáng ngày 8/10, đã có thêm hàng chục địa điểm sạt lở đất do mưa lớn kéo dài tại nhiều khu vực. Một số xã ở vùng núi cao, có địa hình trắc trở đã bị chia cắt.

Không chỉ vậy, nhiều cây cầu dân sinh đã bị nước lũ lớn cuốn trôi. Tại Trường THCS bán trú Lý Tự Trọng (xã A Xan), nước lũ đã đổ dồn dập vào đến khu nội trú. Hiện tại, cơ quan chức năng đã ra thông báo cho học sinh ở các làng xa xôi, nằm ở khu vực có nguy cơ sạt lở cao được nghỉ học.

Một khu vực nhà dân ở huyện Tây Giang, Quảng Nam bị sạt lở nặng. (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Báo Tuổi Trẻ đã dẫn lời của ông Linh cho biết: “Hiện mưa vẫn phổ biến ở mức 280mm, chúng tôi đã huy động lực lượng sơ tán khẩn các các hộ dân ở vùng nguy hiểm ra nơi cao ráo để tránh lũ quét, sạt lở”.

Riêng khu vực huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam, cho đến thời điểm hiện tại, nước lũ vẫn bao quanh nhiều khu dân cư. Khu vực bị ngập nặng nhất là ở thị trấn Ái Nghĩa. Ngoài ra, lũ đã tràn qua một số cây cầu nối liền các xã, khiến các phương tiện không thể di chuyển.

Một tuyến đường ở Nam Trà My, Quảng Nam bị sạt lở nặng. (Ảnh: Pháp Luật)

Bạn nghĩ như thế nào về một số thiệt hại trên tại tỉnh Quảng Nam do mưa lũ gây ra?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *