Xôn xao màn chuyển nhượng lan đột biến lên đến 200 tỷ ở Hòa Bình, giá trị lớn nhất năm 2020

Cộng đồng mạng xôn xao thương vụ chuyển nhượng lan đột biến giá trị lên đến 200 tỷ đồng của một đại gia nhà vườn ở Hòa Bình.

Sau một thời gian yên ắng, dân mạng lại được phen xôn xao trước phi vụ chuyển nhượng lan đột biến của một đại gia chơi lan ở Hòa Bình. Cộng đồng người chơi lan đã liên tục cập nhật những hình ảnh cũng như phát trực tiếp về buổi chuyển nhượng khoảng 14 chậu lan quý của nhà vườn tại Hòa Bình.

Trong đó, nhà vườn chuyển nhượng khoảng 11 chậu lan 5 cánh trắng thảo chi và 5 cánh trắng cờ đỏ, còn lại là 5 cánh trắng Pleiku, 5 cánh trắng đại cát, hồng chương chi. Đáng chú ý, mặc dù chủ nhà vườn không công khai giá trị toàn bộ thương vụ như trước đây, nhưng theo tiết lộ của nhà lan Hai Beo – lão đại nổi tiếng trong ngành lan, giá của dàn lan lên đến 200 tỷ đồng.

Nếu thông tin này là thật thì đây được đánh giá là phi vụ chuyển nhượng lan đột biến có quy mô và giá trị lớn nhất năm 2020. Ngay sau khi thông tin rò rỉ lên mạng xã hội, bài chia sẻ nhanh chóng nhận được sự quan tâm đặc biệt, nhất là giới chơi lan. Nhiều người đã chúc mừng nhà vườn tại Hòa Bình khi thực hiện thành công vụ chuyển nhượng lan đột biến.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến trái chiều cho rằng đây chỉ là giao dịch giữa các nhà vườn nên khó xác thực được giá trị thực của các chậu lan quý. Một bình luận bày tỏ: “Toàn nhà vườn làm kinh tế thổi giá lên chứ nước ngoài họ nói không bao giờ dám bỏ cả gia tài ra mua về để ngắm hoa”.

Qua tìm hiểu, chủ nhân nhà vườn chuyển nhượng lan đột biến này là của anh Đỗ Bảo Dũng (sinh năm 39 tuổi, trú tại Phương Lâm, Hòa Bình). Trước khi vào nghề, anh Dũng từng trải qua nhiều công việc khác như buôn bán nhỏ lẻ, cho thuê xe du lịch, kinh doanh nhà đất… Mãi đến năm 2016, anh Dũng mới bắt đầu chuyển hướng sang trồng lan trên khu vườn rộng 3.000 m2 tại Hòa Bình.

Được biết, nhà vườn của anh Dũng có hơn 200 mặt hoa phi điệp như 5 cánh trắng đôi mắt Pleiku, 5 cánh trắng Bướm đại ngàn, 5 cánh trắng Vĩnh Khang, 5 cánh trắng Đại Cát, 5 cánh trắng Cờ Đỏ, 5 cánh trắng Sao Vàng, 5 cánh trắng Bảo Duy… Đặc biệt, anh còn có loại phi điệp hồng trong vườn. Được biết, đây không phải lần đầu tiên dân mạng có dịp trầm trồ trước những vụ chuyển nhượng lan đột biến đáng giá bạc tỷ, thậm chí bằng cả gia tài của đời người khi lên đến cả trăm tỷ đồng như 5 cánh trắng Bảo Duy, Bướm đại ngàn…

Tuy nhiên, cũng có không ít người chơi lan bị lừa tiền do bị kẻ gian lừa bán lan phi điệp khiến giới chơi lan không khỏi hoang mang và lo ngại về các giao dịch lan tiền tỷ. Cơ quan chức năng tại nhiều địa phương đã khuyến cáo người dân cần cẩn trọng đối với loại giao dịch này.

Điển hình như vụ chuyển nhượng lan đột biến của nạn nhân Nguyễn Quang Diễn (38 tuổi, ở xã Tân Phú). Anh Diễn sau khi giao dịch thì phát hiện gốc lan đột biến HO trị giá 303 triệu đồng được dùng keo 502 dán lại, trong giỏ chỉ có duy nhất 1 thân lan loại HO, còn lại là phi điệp tím thường.

Lan đột biến luôn là mặt hàng đắt đỏ.

Ngay lập tức, anh Diễn đã trình báo với Công an huyện Tân Sơn (Phú Thọ) vào đầu tháng 12 vừa qua. Sau đó, cơ quan chức năng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam theo quy định đối với Bùi Văn Điệp (24 tuổi), Đinh Văn Đô (21 tuổi) và Đinh Văn Sự (31 tuổi), đều thường trú tại huyện Yên Thủy, Hòa Bình về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Một chủ nhà vườn lan đột biến ở Bình Phước nhận định: “Nếu không phải nhà lan uy tín thì người chơi lan sẽ rất dễ bị lừa vì những thủ đoạn rất tinh do không đủ kinh nghiệm để chọn cây “xịn”, khó có thể đoán giống hoa khi nhìn cây. Cây lan chỉ có tuổi thọ 3-5 năm nếu nhân giống công nghiệp.

Chính vì vậy, phải chờ cây nở ra hoa thì mới dựa vào đó để xác định cây đột biến, thuộc dòng gì. Nếu mua ở nhà lan uy tín sẽ bớt rủi ro và được chỉ cách chăm cây”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *