Vụ trưởng Vụ Ngân sách Nhà nước nói về Thủy Tiên giải ngân 180 tỷ “thiếu minh bạch”

Sau khi ca sĩ Thủy Tiên công khai trên facebook việc giải ngân số tiền 180 tỷ đồng, một số ý kiến cho rằng ‘chưa minh bạch’

Thủy Tiên vừa công bố đã giải ngân hết hơn 178 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào bão lũ tại miền Trung

“Đào bới để câu like”?

Trước luồng dư luận cho rằng có sự mập mờ trong việc Thủy Tiên giải ngân “chóng vánh” gần 180 tỷ đồng tiền cứu trợ cho 7 tỉnh lũ lụt ở miền Trung, mới đây, nữ ca sỹ đã trưng ra những số liệu thống kê nhằm minh bạch thông tin.

Theo đó, Thủy Tiên cho biết, số tiền hơn 178 tỷ đồng được cô trao tận tay cho 61.532 hộ dân và dùng để xây 3 cầu dân sinh, 175 căn nhà mới, 10 nhà cộng đồng tránh bão lũ, 10 xuồng máy cứu hộ. Nữ ca sỹ cũng khẳng định, toàn bộ số tiền trong tài khoản khi giải ngân đều có giấy x.á.c nhận kèm dấu đỏ của chính quyền địa phương và cô sẵn sàng đăng tải lên fanpage chính thức để chứng minh.

Tuy nhiên, ngay sau khi Thủy Tiên đăng tải bản giải trình chi tiết nguồn thu chi kèm theo 8 biên bản x.á.c nhận của chính quyền địa phương, cư dân mạng tiếp tục “soi” vào các số liệu và chỉ ra những điều chưa hợp lý, không đúng với chuẩn mực kế toán.

Chẳng hạn, có biên bản x.á.c nhận của huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam ghi nhầm thời gian “ngày 22 tháng 12 năm 2020”, tức là sau thời điểm pha’t quà từ thiện 1 tháng. Tại biên bản x.á.c nhận hỗ trợ của 2 huyện Hải Lăng và Triệu Phong (Quảng Trị) lại ghi “hỗ trợ trực tiếp cho gần 20.048 hộ dân”,”bằng tiền khoảng 33.400.000 đồng”; hay biên bản x.á.c nhận của UBMTTQ xã Quảng Thọ, huyện Quảng Điền, Thừa Thiên- Huế, thì khoản tiền bằng số lại không khớp với số tiền ghi bằng chữ…

Ngoài ra, tất cả các giấy x.á.c nhận đều ghi “ca sĩ Thủy Tiên” thay vì nguyên tắc phải định danh là Trần Thị Thủy Tiên kèm số CMND…

Bản kê khai tổng thu – chi do Thủy Tiên công bố trên Fanpage của mình

Trao đổi với PV Báo Giao thông, một kiểm toán viên với gần 15 năm kinh nghiệm, cho biết: “Dường như dân mạng đang cố đào bới để câu like vụ việc này”.

Theo nữ kiểm toán viên, đối chiếu bảng l.i.ệ.t kê khoản thu – chi mà Thủy Tiên công bố thì có chút lệch so với tổng cộng các số chi tiết. Tuy nhiên nếu chỉ với những tài liệu đã công bố thì chưa thể đưa ra nhận định là không phù hợp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *