Vụ bé 4 tháng còn thở được đưa vào hỏa táng, mẹ trẻ đau đớn cầu xin: ‘Hãy để vợ chồng tôi yên’

Ngay sau khi những thông tin về vụ việc một bé gái ở Đồng Tháp vẫn còn có dấu hiệu sống được đưa vào lò ????ỏa tá????g lan truyền trên mạng xã hội, rất nhiều lời chửi bới, lăng mạ trực tiếp tấn công gia đình của bé gái. Nhưng, không phải ai cũng biết thực hư câu chuyện.

Như đã đưa tin, mấy ngày gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh bé gái 4 tháng tuổi đang còn thở được đưa vào lò ????ỏa tá????g tại TP.Sa Đéc, Đồng Tháp. Ngay sau khi đoạn clip được đăng tải đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Clip được đăng tải trên mạng xã hội và nhận được ý kiến khác nhau

Trao đổi với Thanh Niên, chị N.T.H (25 tuổi, cùng ngụ xã Phú Hựu, H.Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp) mẹ của bé gái N.T.K.N (sinh ngày 2.7.2020) thông tin, bé K. là con gái nhỏ của vợ chồng chị. Vợ chồng chị rất đ????u lòng về sự ra đi của con mình. Ngay từ khi mang thai bé K. đã được phát hiện bệnh nhưng thương con nên chị không thể bỏ bé K. Dù vợ chồng chị đi làm thuê, nhưng sau khi bé K. ra đời gia đình chị vẫn tìm mọi cách để điều trị cho bé, nhưng đành vô vọng. Gia đình chị rất mệt mỏi và đau khổ khi cộng đồng mạng bình luận với thái độ thiếu tôn trọng gia đình chị.

“Thật sự em quá đ????u đớ???? khi mất con. Nay lại bị mọi người bình luận về gia đình em, mọi người hãy để vợ chồng em yên”, chị H. nói trong đ????u khổ.

Ảnh: Tuổi trẻ

Cũng trong sáng nay 26.11, Đại tá Nguyễn Chí Công, Trưởng Công an TP.Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp cho biết, đã xác minh, làm rõ nội dung đăng trên mạng xã hội về việc một bé gái 4 tháng tuổi bị bệnh nặng còn thở, nhưng được đưa vào nhà ????ỏa tá????g để ????ỏa t????iêu. Nội dung video phát tán trên mạng xã hội không đúng như xác minh của công an.

Cụ thể qua xác minh của Công an TP.Sa Đéc, bé gái N.T.K.N con gái anh N.H.Y (30 tuổi) và chị N.T.H. Ngày 11.11 bé N. được gia đình đưa vào nhập viện Bệnh viện Đa khoa TP.Sa Đéc và điều trị đến trưa ngày 23.11 thì được bệnh viện cho xuất viện ra về với các chứng bệnh suy hô hấp/sốc nh????ễm ????rùng, ????iêm phổ????, ????im bẩm si????h và di chứ????g ????ão. Theo giấy chứng nhận của Bệnh viện Đa khoa TP.Sa Đéc tiên lượng bệnh của bé K. là ????ử ????vong.

Bệnh án của bé N.

Thời điểm bé K. chuẩn bị ra viện, bệnh viện thông báo với gia đình là bé đã chế???? lâm sàn và sẽ ngừng thở sau khi rút ổng thở. Do đó, sau khi ra khỏi viện vì lo sợ bệnh tình của bé K. sẽ lây ????hiễm cho hai bé nhỏ 5 tuổi và 3 tuổi ở nhà, nên gia đình chị H. đã đưa bé K. thẳng đến Nhà ????ỏa tá????g từ thiện ở xã Tân Phú Đông, TP.Sa Đéc để chờ bé ngừng thở để tiến hành ????ỏa tá????g bé.

Khi vào đến Nhà hỏa táng, bé K. được để trong quách nằm thở thoi thóp, nắp quách còn mở. Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, nhân viên Nhà ????ỏa tá????g đến vị trí quách của bé K., phát hiện bé vẫn còn thở thoi thóp và không có người thân bên cạnh nên báo công an địa phương đến nắm thông tin và cùng phối hợp đưa bé trở vào bệnh viện trở lại. Đến 19 giờ cùng ngày thì bé N. ????ử ????vong, sau đó được đưa đi ????ỏa tá????g.

Do nhiều người đến Nhà ????ỏa tá????g thấy tình trạng bé K. vẫn còn thở mà đưa đến Nhà hỏa táng nên đã quay video phát tán trên mạng xã hội với hình ảnh bé K. nằm trong quách nằm thở thoi thóp. Video sau đó đã nhận rất nhiều lượt chia sẻ và bình luận của cộng đồng mạng với thái độ phê phán.

Đại tá Nguyễn Chí Công nói: “Vụ việc của bé gái đã được công an xác minh rõ, dư luận tránh hiểu lầm”.

Đọc vụ này, hẳn nhiều mẹ cũng như em, lại chợt nhớ đến câu chuyện bé trai 2 tháng sống lại sau khi đã nhờ người lo an táng ở TP.HCM.

Thông tin trên PLO, anh Nguyễn Chánh Thức (26 tuổi, ở thị xã Bình Minh, Vĩnh Long) nhận là cha của bé trai nói trên. Anh Thức cho biết vợ anh là Nguyễn Thanh Thảo Uyên (26 tuổi) sinh bé vào ngày 1-6 tại BV Phụ sản Cần Thơ khi cháu chỉ mới 27 tuần tuổi. Do sinh thiếu tháng nên bé chỉ nặng 800 g, thể trạng ốm yếu.

Do bé có dấu hiệu mắc bệnh võng mạc ở trẻ sinh non nên được chuyển qua BV Nhi đồng Cần Thơ từ ngày 8-7 để điều trị.

Sức sống mãnh liệt của bé trai khiến nhiều người không khỏi kinh ngạc – Ảnh: Dân trí

Đến ngày 15-7, theo yêu cầu của gia đình, bé được nơi đây chuyển lên BV Nhi đồng 2 (TP.HCM) điều trị với chẩn đoán: “Nhiễm trùng huyết, không đặc hiệu/hậu phẫu laser võng mạc vô mạch; vàng da tắc mật; bệnh lý võng mạc trẻ đẻ non; viêm phổi”.

Nghĩ bé không qua khỏi, lại còn đau đớn khi phải chọc dò tủy sống nên gia đình xin đưa bé về nhà để lo hậu sự.

Chiều 16-7, con anh Thức được BV Nhi đồng 2 bố trí xe cứu thương đưa về quê. Trên đường đi, sực nhớ một người làm công quả ở chùa An Lạc giúp an táng trẻ tử vong nên anh Thức bảo tài xế điều khiển xe tới chùa này

Đôi vợ chồng vỡ òa hạnh phúc khi được gặp lại con – Ảnh: Dân trí

Về tới nhà, theo lời kể của anh Thức, vợ chồng anh đau đớn trong lòng suốt thời gian dài mỗi khi nghĩ tới đứa con chẳng may mất sớm. Hơn một tháng sau, chiều 24-8, anh Thức vui mừng khi nhận điện thoại từ anh ruột báo cháu bé vẫn còn sống.

Thông tin tham khảo từ: Thanh Niên, Báo Công an TPHCM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *