Vợ tố chồng bỏ 3 con để chạy theo Tuesday: Mẹ chồng bàn mưu ly dị không chia tiền cho con dâu

Người vợ nghẹn ngào tố chồng bạc tình bạc nghĩa chạy theo người khác và còn bàn tính kế hoạch ly hôn không phải chia chác tài sản.

Không phải ngẫu nhiên mà người đời có câu nói rất thấm thía: Hôn nhân với phụ nữ là người bên ngoài muốn bước vào, còn người bên trong lại muốn thoát ra. Khi về sống chung, muôn vàn rắc rối xảy ra và quan trọng nhất là lòng người bạc bẽo, thay đổi không còn thủy chung. Mới đây, tâm sự của người vợ đã khiến cộng đồng mạng đồng cảm xen lẫn phẫn uất trước tâm địa của người chồng dành cho bạn đời đầu ấp tay gối 11 năm.

Cụ thể, theo chia sẻ của người vợ, chị gửi tâm thư đến chồng và mẹ chồng: “Sau 11 năm con về làm dâu của mẹ, làm vợ của anh yêu! Và 4 tháng em yêu M.T về làm cho phòng khám của vợ chồng chị thì chính thức ngày hôm nay 28-12-2020 (dương lịch) thì 4 MẸ CON TÔI trả lại TỰ DO cho các người…

Kèm theo đống tài sản gồm: Đất, căn nhà 1,5 tỷ mới xây được 2 năm, ô tô, 2 phòng khám nha khoa T.N tại đường tròn T.L và tại ngã tư Q. T. mà anh chồng yêu quý của em nhờ vả bố mẹ vợ vay mượn khắp cái họ ngoại để gây dựng nên cái sự nghiệp anh đang có ngày hôm nay”.

Theo đó, M.T được cho là Tuesday xen vào mối quan hệ vợ chồng của người phụ nữ tên N. và chồng. Từ ngày cô nàng kia về làm việc tại phòng khám là lúc chồng bỏ bê vợ con, chạy theo nhân tình để thỏa mãn cảm xúc. Trong bài đăng của mình, N. còn bóc phốt thái độ của mẹ chồng khinh khi ra mặt với con dâu:

“Trước ngày tôi về làm dâu nhà anh, anh lên cầu xin bố mẹ tôi rằng: cho con được san sẻ, ghé vai gánh đỡ cùng bố mẹ chăm sóc em Nhung, anh ăn mòn bát nhà tôi thì bố tôi mới đồng ý cho a cưới. Vậy mà mẹ anh bảo rằng:” NHÀ TAO TỐN 20 TRIỆU MỚI MUA ĐƯỢC MÀY VỀ ĐÂY! MÀY CẮP ĐƯỢC 3 BỘ QUẦN ÁO VỀ ĐẾN NHÀ TAO, CHỨ MÀY MANG ĐƯỢC CÁI GÌ VỀ CÁI NHÀ NÀY…”

Sau khi cưới, tôi về nhà anh được 1 năm thì chúng ta đi gây dựng sự nghiệp với thương hiệu RĂNG HÀM MẶT T.N cho đến tận ngày hôm nay. Trong tay anh không có 1 xu, chúng ta đi vay lãi về để tổ chức đám cưới rồi lại bóc phong bì cầm đi trả nợ.

Rồi từ việc: không có 1 đồng vốn, phải đi nhờ bố mẹ tôi, anh em và bạn bè của bố mẹ tôi bỏ sổ đỏ ra vay ngân hàng để mở phòng khám, mua đất, xây nhà!

Thời gian tôi sinh đẻ: 3 năm trời bố tôi phải ở nhà 1 mình,để mẹ tôi ra ở cùng chúng ta trông nom chăm sóc cho các cháu!

Thời gian tôi và anh xây ngôi nhà chung của riêng chúng ta: từ khi đặt móng đến khi hoàn thiện thì bố mẹ tôi là 2 người duy nhất giúp anh quán xuyến, dọn dẹp, trông nom, lo liệu từ chén nước, bữa cơm đến từng xẻng đất để có căn nhà ấy! Vậy mà anh và mẹ anh thản nhiên nói khắp nơi rằng: ÔNG BÀ NGOẠI KHÔNG GIÚP ĐƯỢC CÁI GÌ.

Ngày bố tôi nhắm mắt xuôi tay: cái bảo hiểm vay vốn ngân hàng được 50 triệu đồng anh ôm hết 40 triệu, 10 triệu anh thắp hương lại cho bố tôi rồi anh lại kể công: “CON TRAI NHÀ CÁC CHÚ ĐẦY, MÀ KHÔNG AI ĐỨNG RA, CHỈ CÓ ANH PHẢI CHỐNG GẬY CHO BỐ TÔI”.

Dù đây chỉ là lời từ một phía nhưng qua chia sẻ của người vợ cũng phần nào thấu hiểu cay đắng, ấm ức phải mang gánh trong 11 năm làm vợ, làm dâu. Chắc chắn, đau đớn và khổ sở nhất của phụ nữ là khi cưới nhầm chồng không chung thủy nhưng nghiệt ngã hơn là gặp mẹ chồng khinh thường con dâu, đánh giá con dâu dựa trên tiền bạc. Bạc bẽo làm sao câu nói “Nhà tao tốn 20 triệu mới mua được mày về đây” từ mẹ chồng. Trong con mắt của bà, con dâu hóa ra cũng như đồ vật, như cầm tiền ra chợ mua con bò, con trâu về cày cấy trong khi mẹ chồng cũng từng là nàng dâu mà chẳng biết thấu hiểu, tôn trọng.

Ngay từ đầu, trong tư duy của mẹ chồng đã như thế thì bảo sao hơn 10 năm chị N. làm dâu trong nhà luôn bị đánh giá bằng tiền bạc mang về. Tiền nhiều thì trọng, tiền ít thì khinh: “Ngày tôi và anh quyết định bán căn nhà nhỏ ở dốc đỏ đi để về ở chung với mẹ anh và dồn tiền xây lại căn nhà hiện tại mẹ con anh đang ở: 2 tầng, mái thái có vườn cây, ao cá, đồ đạc tiện nghi đầy đủ mà công sức của tôi và anh gây dựng lên. Thế mà giờ đây anh và mẹ anh nói rằng: “ MÀY CHƯA HI SINH ĐƯỢC CÁI GÌ CHO CÁI NHÀ NÀY!”, chị N. cay đắng chia sẻ.

Ở đời, dò sông dò biển thì dễ chứ lòng người hiểm hóc khó ngờ. Đến một thời điểm, người vợ bẽ bàng nhìn thấu mẹ chồng và cả người bạn đời của mình. Khi mọi thứ có trong tay, từ công việc đến tiền bạc cũng là lúc con người dễ đổi khác, bạc bẽo. “Đến giờ này có 3 mặt con: anh gặp em nhân viên M.T 4 tháng thì anh công khai, thản nhiên thừa nhận là CÓ TÌNH CẢM VÀ ĂN NẰM VỚI EM T. ĐƯỢC 2 THÁNG RỒI. Trước mặt tôi, mẹ tôi, em tôi và mọi người thì anh ra vẻ như không có gì. Nhưng sau lưng thì anh và mẹ anh lại LÊN KẾ HOẠCH: BAO GIỜ LY HÔN, TÀI SẢN LÀM NHƯ THẾ NÀO ĐỂ KHÔNG PHẢI CHIA CHÁC”.

Biết quy luật ở đời là vô thường, ngay cả tình cảm con người cũng có lúc thay đổi theo thời gian, tuy nhiên khi nhận ra bộ mặt thật của những người mang tiếng gia đình cũng chua chát quá đỗi. Người vợ ôm 3 đứa con nhỏ, lần lượt nhìn chồng rồi mẹ chồng trở mặt, xúc xiểm và thậm chí bày mưu chiếm tài sản. Thế mới thấy, đồng tiền hay thỏa mãn nhục dục cá nhân dễ khiến con người trở nên đớn hèn, tha hóa đến đáng sợ.

Phụ nữ còn lại gì khi bước ra khỏi hôn nhân và thấu rõ thói đời bạc bẽo? Có lẽ ngoài niềm tin đổ vỡ là lòng thù hận, tuy nhiên đây cũng là bài học đắt giá cho nhiều người. Xác định rạch ròi tài sản của vợ và chồng, có những thứ gộp chung nhưng phụ nữ khôn ngoan vẫn nên chừa đường lui cho mình và các con. Chưa kể, con gái về nhà chồng nếu không mang tiền của cho bố mẹ đẻ thì cũng không nên lấy của nhà mình đi rải tứ lung tung. Bố mẹ vất vả nuôi con gái khôn lớn, ngày gả đi coi như con thuộc về nhà chồng nên hãy tỉnh táo tìm cách báo hiếu, bù đắp cho bố mẹ.

Quan trọng hơn hết là phải học cách chấp nhận con người cũng đâu thể nằm ngoài quy luật vô thường, nhất là tình cảm vốn là điều không có hình dáng nên khó nắm bắt. Tình yêu như cánh chuồn chuồn, khi vui nó đậu khi buồn nó bay. Hiểu và chấp nhận để không phải quá đau đớn, suy sụp, đổ vỡ nếu chẳng may trải qua tình người bạc bẽo trong đời. Chỉ có bố mẹ mới thương con vô điều kiện, còn người ngoài phải có điều kiện mới thương bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *