Vì sao phải đổ nước sôi vào bồn cầu ngay khi nhận phòng khách sạn?

Việc đặt phòng khách sạn khi đi công tác hoặc nghỉ dưỡng dường như quá quen thuộc với nhiều người. Tuy nhiên, hãy tham khảo ngay lưu ý dưới đây để quá trình nhận phòng và thanh toán diễn ra nhanh chóng, thuận lợi nhất nhé!

Phòng khách sạn là một trong những yếu tố chính quyết định mức độ hài lòng sau mỗi chuyến đi. Nhưng để có được điều này, bạn cần phải lưu ý những kinh nghiệm đặt khách sạn dưới đây để có những trải nghiệm hài lòng.

Một phòng khách sạn sẽ có rất nhiều người ra vào cũng như ở lại, vẫn sẽ có những dịch vụ vệ sinh, dọn dẹp căn phòng sau mỗi lượt khách thuê. Nhưng kể cả những khách sạn cao cấp cũng không thể tránh được những sai sót. Đặc biệt vấn đề vệ sinh, dù vệ sinh thường xuyên nhưng vẫn không tránh khỏi tình trạng còn tồn tại nhiều vi khuẩn, bụi bẩn, nấm mốc. Vì vậy, trước khi nhận phòng chúng ta cần có một số động tác để kiểm tra để đảm bảo cho một chuyến du lịch, nghỉ dưỡng được diễn ra hoàn hảo nhất.

Hôm nay chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn một chi tiết nhỏ về việc ở khách sạn, và cũng là một câu hỏi mà nhiều người thắc mắc: Khi ở khách sạn tại sao nên lấy nước sôi rồi dội lên bồn cầu trước khi sử dụng?

Nhà vệ sinh trong khách sạn trông bề ngoài có vẻ hào nhoáng nhưng chưa chắc đã sạch. Để làm sạch triệt để, bạn hãy dùng ấm điện (thường có sẵn ở phòng khách sạn) đun một ấm nước hoặc bật bình nóng lạnh xịt vòi ở bên nước nóng lên bồn cầu rồi lấy khăn giấy lau lại để khử trùng, diệt khuẩn cho sạch sẽ, hạn chế mùi khó chịu thoát ra từ bồn cầu.

Tuy nhiên, chỉ cách này cũng chưa thể khử sạch vi khuẩn, vì vậy tốt nhất bạn vẫn nên lót một lớp giấy mỏng lên trên thành bồn cầu cho mỗi lần đi vệ sinh.

Xét cho cùng, bồn cầu là nơi tiếp xúc trực tiếp với làn da của chúng ta, nếu không làm tốt công tác vệ sinh sẽ rất dễ lây lan các bệnh ngoài da. Những người thường xuyên đi công tác xa và lâu ngày, để bảo vệ vệ sinh cá nhân, bạn nên mang theo những vật dụng cá nhân kể cả khi khách sạn đã chuẩn bị sẵn.

Lưu ý mang theo những thứ này khi bạn ở trong khách sạn:

– Khăn tắm

– Đồ ngủ

– Đồ vệ sinh cá nhân

– Thuốc và vật dụng y tế

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *