Vì sao bóng chuyền hơi đặc biệt phù hợp với người chơi từ 45-75 tuổi?

Bóng chuyền hơi được xem là một môn thể thao giao lưu giải trí hơn là môn thi đấu, đặc biệt phù hợp với người chơi độ tuổi từ 45 đến 75.

Về bản chất cũng như thực tế, bóng chuyền hơi được xem là một môn thể thao giao lưu giải trí hơn là mộn môn thi đấu.

Bóng chuyền hơi dễ chơi dựa trên những điều luật đơn giản hơn nhiều so với luật bóng chuyền. Công cụ để có thể chơi bóng chuyền hơi vẫn bao gồm bóng, lưới và cột lưới như trong môn bóng chuyền song kích thước của nó sẽ khác.

Trong đó, chiều cao của lưới nam: 2m20; chiều cao của lưới nữ: 2m.. Có thể dùng chiều cao 2m với nam và 1m80 cho nữ (nếu đối tượng thi đấu là nam trên 65 tuổi và nữ trên 60 tuổi).
Quả bóng chuyền hơi chuẩn sẽ có chu vi là từ 80 – 83cm, với trọng lượng khoảng từ 100 – 120 gr và phải được làm từ chất liệu nhựa hoặc cao su mềm. Quả bóng chuyền hơi nhẹ hơn nhiều so với bóng chuyền da, với trọng lượng từ 260 đến 280g. Có thể thấy, trọng lượng nhẹ của trái bóng chính là điều kiện quan trọng nhất giúp cho những người trung và cao tuổi tập luyện và thi đấu bóng chuyền hơi một cách thuận lợi.

Môn bóng chuyền hơi không đòi hỏi nhiều về thể lực, sức mạnh hay tốc độ bởi thế rất thích hợp với người chơi độ tuổi khoảng từ 45 đến 75. Các động tác trong môn bóng chuyền hơi gần giống như môn bóng chuyền nhưng nhẹ nhàng tạo cho người chơi được sự uyển chuyển, linh hoạt hơn, nhất là với trái bóng có trọng lượng phù hợp.

Người chơi môn thể thao này cũng không cần phải thực hiện các động tác kĩ thuật khó hay vận động, di chuyển gắng sức. Sự va chạm, các pha phạm lỗi, các tình huống di chuyển nhanh, hành động mạnh cũng xuất hiện ít hơn nhiều.

Ngoài bóng chuyền hơi còn phù hợp với những người trung cao tuổi còn bởi thời gian và thể thức thi đấu của một trận đấu. Thay vì có thể phải thi đấu tới 5 hiệp như một trận bóng chuyền “chuẩn” (5 hiệp, thắng 3), một trận đấu bóng chuyền hơi được cố định với 3 hiệp, đội nào thắng 2 hiệp trước sẽ giành thắng lợi chung cuộc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *