Về ra mắt, mẹ bạn trai bắt rửa 20 mâm bát mới xem xét cho cưới, em bảo: “Thế thì cháu chào bác luôn ạ”

Mẹ bạn trai bảo: “Cháu mà rửa được 20 mâm bát thì bác mới cho 2 đứa cưới nhau. Vì nhà bác giỗ chạp hay có việc gì ít nhất cũng phải 20 mâm trở lên”.

Yêu 6 tháng thì em đồng ý theo bạn trai về ra mắt gia đình anh. Lúc đầu em cũng ngại chưa muốn về ngay nhưng anh bảo mẹ anh bắt anh phải dẫn em về. Đã rất nhiều lần anh nói chuyện với mẹ về bạn gái của mình và bà mong ngóng được gặp em lắm.

Yêu 6 tháng thì em đồng ý theo bạn trai về ra mắt gia đình anh. (Ảnh minh họa)

Anh còn bảo là mẹ đã đi khắp làng khoe chuyện con trai có bạn gái, lại còn là người thành phố nữa. Bà bảo kiểu gì cũng phải lo cho con có 1 cái đám cưới to nhất làng nó mới xứng. Em nghe thế cũng thấy vui và nghĩ họ cũng có thiện cảm với mình nên đã tính chuyện xa xôi như thế.

Hôm về ra mắt em cũng chuẩn bị một số quà cho mọi người trong gia đình anh. Em có hỏi trước qua anh là ai thích gì để chọn cho phù hợp. Lúc ngồi trên xe thì mẹ anh có gọi điện, nghe xong anh quay sang khoe với em:

– Em có biết gì không?

– Gì ạ?

– Bố mẹ anh làm 20 mâm mời họ hàng và làng xóm đấy?

– Có việc gì mà mời nhiều người thế ạ?

– Chuyện con trai ra mắt bạn gái chứ sao. Anh không ngờ bố mẹ lại làm to thế đâu. Chắc chắn để khoe con dâu tương lai đây mà.

Ảnh minh họa

Tự nhiên thấy cái sự kiện mình về ra mắt quan trọng quá em lại ngại ngại. Biết thế ăn mặc chải chuốt, trang điểm kĩ hơn. 20 mâm cỗ vị chi là 120 người đang chờ đón sự xuất hiện của mình cơ mà.

Cũng may hôm đó em ăn mặc không đến nỗi nào lên bước vào nhà anh ai cũng xuýt xoa:

– Thằng này khéo chọn vợ thật đấy, gái phố trắng trẻo xinh xắn thế kia cơ mà.

– Công nhận con bé xinh thật…

Trong khi mọi người ăn uống thì bọn em được dắt đến từng bàn để ra mắt y kiểu cô dâu chú rể đi chúc rượu trong ngày cưới vậy. Tuy vừa đi đường xa mệt, lại đói và chưa được ăn nhưng em vẫn thấy vui vì mọi người rất hồ hởi và mến khách. Gia đình bạn trai cũng dễ gần và quý em.

Ảnh minh họa

Đi chúc rượu hết 1 lượt thì bọn em định ngồi xuống mâm cuối cùng để ăn vì không còn mâm nào nữa. Nhiều mâm mọi người đã ăn xong ra về rồi. Nhưng em vừa ngồi xuống thì bất ngờ mẹ bạn trai đi lại kéo em đứng lên rồi dẫn em đi theo về phía góc sân.

– Ai cho cháu ngồi đó ăn với khách, người ta nhìn người ta đánh giá cho. Mình về ra mắt là phải lo dọn dẹp rửa bát đũa xong tinh quân mới được ăn. Giờ cháu đi rửa bát đi, hôm nay cháu cố gắng thể hiện nhé. Thằng Long là con trưởng nên sau này nhà có việc gì 2 đứa cũng phải lo hết.

Ảnh minh họa

– Bác gọi thêm mấy chị phụ cháu với ạ.

– Gọi người phụ thì nói làm gì nữa. Sau này cháu mà lấy thằng Long thì nhà có việc gì cũng cứ xác định chỉ có mình cháu dọn dẹp. Mọi người họ chỉ đến ăn thôi.

– Mình cháu rửa hết 20 mâm bát này ạ?

– Đúng rồi, cháu mà rửa được 20 mâm bát thì bác mới cho 2 đứa cưới nhau. Vì nhà bác giỗ chạp hay có việc gì ít nhất cũng phải 20 mâm trở lên.

Ảnh minh họa

Em cố gắng đợi bác ấy nói xong rồi mới cất tiếng.

– Thế thì cháu chào bác cháu đi luôn cho nhanh. Cháu không hợp với anh Long và gia đình bác rồi ạ. Bác tuyển con dâu khác về mà rửa bát.

Nói xong em xách túi đi thẳng mặc mẹ bạn trai đứng thần mặt ra đó. Anh thấy em đi bất ngờ thì chạy theo hỏi chuyện. Khi nghe em nói chuyện rửa bát thì anh bảo:

– Anh nghĩ chuyện đó cũng bình thường thôi mà. Quê anh con dâu trưởng là phải thế, do em chưa phải rửa bát nhiều nên em thấy lạ. Làm nhiều ắt sẽ quen.

– Em lấy chồng chứ không phải đi làm ô sin anh nhé. Anh xem cố nào quen được việc đó thì cưới chứ em thì chắc chắn là không quen việc được đâu. Chào anh.

Em đi thẳng ra đường để bắt xe về thành phố. Yêu nhau, cưới nhau là để xây dựng hạnh phúc gia đình chứ lại suốt ngày về lo mấy việc ở quê xong cắm đầu vào rửa cả đống bát đũa như thế khác nào hành vợ, hành con. Em chẳng dại.

Nguồn: https://webtintuc.com/ve-nha-ra-mat-me-ban-trai-bat-rua-20-mam-bat-moi-cho-cuoi-352919.html

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *