Về quê biếu mẹ chồng 3 triệu, bà chê ít ném toẹt xuống đất

Nói xong mẹ chồng em ném toẹt 3 triệu xuống đất ngay trước mặt em. Tiền văng đầy dưới đất, bà giẫm qua rồi vào phòng ngủ.

Vợ chồng em mới cưới nhau được 5 tháng và hiện đang trọ ở Hà Nội. Cả 2 bên đều không có điều kiện nên khi cưới vợ chồng em phải tự túc lo hết. Nhà em cỗ bàn thì bố mẹ vẫn trả cho nhưng nhà chồng thì anh phải trả. Thành ra cưới xong tiền mừng chẳng còn dư bao nhiêu, còn đúng 5 triệu 2 vợ chồng mua cái tủ lạnh.

Giờ vẫn nằm cái giường ở nhà trọ người ta cho thuê chứ đã mua nổi giường đâu. Thế nhưng hàng tháng chồng vẫn trích lương gửi về biếu mẹ 2 triệu. Anh bảo vợ chồng cố tích góp mua vài vật dụng cần thiết thôi còn lại để dành cho vợ chửa đẻ sinh con nữa. Em cũng đã bầu được 1 tháng rồi.

Thú thật nghĩ tới lúc ấy em cũng hơi hoảng vì con cái rồi mà vẫn ở cái nhà trọ 10m2 này thì khổ lắm. Lại còn không biết có ai lên đỡ đần không nữa. Bản thân em thì chẳng muốn về quê đâu nhưng mẹ chồng em bảo: “Đẻ về đây đẻ chứ tôi không lên đấy được đâu” nên chắc em sinh con thì cũng về quê thôi.

Chồng em thì tháng nào cũng về vì bố mẹ chồng em muốn thế nhưng em từ ngày cưới xong chưa về lần nào, do công việc của em chỉ được nghỉ mỗi ngày chủ nhật thôi. Tháng vừa rồi chồng em bận không về được nên em nói em về. Tuy nhiên chồng bảo đang bầu không phải đi nhưng vì sợ mẹ sẽ trách nên em vẫn quyết tâm về.

Lương em được co 5 triệu, em biết chồng không về nên cũng không mang tiền về biếu bà được nên em mua thêm ít đồ và mang 3 triệu về biếu ông bà là coi như hết lương. Trên đường ngồi xe em cũng run lắm, cầu mong không có gì xảy ra vì có làm sao thì chồng em sẽ không để em yên mất.

May là đi đường không sao cả, em về đến nhà bình yên, em chào mẹ chồng nhưng có lẽ không thấy con trai nên bà không vui. Đi về mệt nhưng em không nghỉ ngơi mà lao vào cơm nước luôn. Lúc ăn xong em cũng đi rửa bát chứ không để bố mẹ chồng làm.

Lúc bố chồng vào buông ngủ, chỉ còn mẹ chồng ngồi đó em mới rút vì ra:

– Chồng con bận không về được mẹ ạ. Con chẳng có nhiều, con biếu bố mẹ 3 triệu.

– Con dâu 5 tháng trời mới vác mặt về thăm bố mẹ chồng được 1 lần. Bố mẹ chị dạy chị thế à?

– Dạ, tại con nghĩ đã có chồng con về rồi, với lại việc của con được nghỉ thứ 7 để đi cùng chồng con nên con….

– Thôi chị đừng lý do.Tôi nói cho chị biết ngày xưa mỗi tháng tôi nuôi chồng chị ăn học mất 1 chỉ vàng, giờ chị cũng phải biếu lại tôi như thế. Lương nó 10 triệu chị định nuốt hết là không xong với tôi đâu…

Lương nó 10 triệu chị định nuốt hết là không xong với tôi đâu… (Ảnh minh họa)

Nói xong mẹ chồng em ném toẹt 3 triệu xuống đất ngay trước mặt em. Tiền văng đầy dưới đất, bà giẫm qua rồi vào phòng ngủ.

Em biếu bố mẹ chồng thì như thế là quá ít hả mọi người? Trong khi em cũng chưa về ngoại và chưa biếu gì bố mẹ em. Chồng em cũng chỉ về nội và biếu tiền bên nội chứ có cho gì bên ngoại đâu. Giờ bà đòi biếu bà 1 chỉ vàng thì hết quá nửa lương chồng em rồi, vợ chồng em còn đang đi ở trọ rồi còn con cái thì lấy đâu ra.

Bố mẹ em cũng nuôi em ăn học rồi gả chồng, ông bà có đòi trả lại đâu mà mẹ chồng em lại đòi tiền nuôi con ăn học. Vô lý không chịu được nên chắc chắn em không biếu thêm, muốn ra sao thì ra. 2 triệu chồng em biếu là đủ rồi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *