Tự pha chế vắc xin SARS-CoV-2 giả, lừa tiêm hàng chục người, nữ nhân viên y tế ‘rởm’ lĩnh 4 năm tù

4 năm tù vẫn là quá nhẹ so với hành vi ‘thất đức’ này!! Tính mạng, sức khỏe của con người, sao có thể nhẫn tâm lừa đảo như vậy?!?

Theo Tuổi Trẻ đưa tin, hôm qua 17/12, TAND TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Tiêu Thị Tuyết Sương (46 tuổi, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định) về tội “Lừ???? đả???? chiế???? đoạ???? tài sản”.

Theo cáo trạng, bị cáo Sương từng có thời gian làm việc tại một cơ sở hộ sinh tư nhân, được nhìn thấy các bác sĩ ????iêm phòng cho trẻ sau sinh.

Ảnh chụp màn hình TTO

Đầu tháng 7/2019, do nợ nần và thấy nhiều người có nhu cầu ????iêm ngừa, nhưng các Trung tâm Y tế không đủ vắc xin để tiêm nên Sương nảy sinh ý định làm vắc xin giả để lừ???? đả????, chiế???? đoạ???? tài sản của người khác. Do đó, Sương tự xưng là nhân viên Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Bình Định, có nhiều loại vắc xin nhập từ nước ngoài, chuyên làm dịch vụ ????iêm và tư vấn những kiến thức về ????iêm chủng tại nhà, ????iêm cho trẻ em không gây sốt.

Sau đó, Sương đi mua nước cất, kháng sinh, ống kim ????iêm,… để pha trộn thành loại vắc xin giả rồi cho vào các lọ đã qua sử dụng và cất trong thùng nhựa có đá lạnh.

Tiếp đó, Sương đến nhà ????iêm cho nhiều người theo lịch đã hẹn trước và quảng cáo vắc xin có thể trị viê???? g????n A, viê???? g????n B, viê???? ????àng ????ão, HPV gây u????g ????hư, độ???? q????ỵ, cúm,…

Bị cáo Tiêu Thị Tuyết Sương – Ảnh: PL&BĐ

Đến tháng 3/2020 khi dịch SARS-CoV-2 bùng phát, loại vắc xin tự pha được Sương biến thành vắc xin ngừa SARS-CoV-2 nhập từ nước ngoài về, đăng ký là Sương sẽ đến tiêm luôn tại nhà.

Tinh vi hơn, để tạo niềm tin, Sương lấy mẫu Phiếu chỉ định chủng ngừa của Nhà xuát bản Y học trên internet rồi in màu thành nhiều bản, điền thông tin vào phiếu rồi đưa lại cho những người đã được tiêm để theo dõi. Đồng thởi, Sương lấy mẫu máu của nhiều người tiêm chủng rồi mang đi xét nghiệm trước khi tiêm vắc xin, nhưng thực chất là làm giả mẫu giấy xét nghiệm để tăng thêm lòng tin.

Từ những thủ đoạn nêu trên, từ tháng 7/2019 đến ngày 10/3/20220, Tiêu Thị Tuyết Sương đã tiêm vắc xin giả cho 34 người trong thành phố Quy Nhơn và huyện Tuy Phước, trong đó có 22 trẻ em và chiếm đoạt tổng cộng 63 triệu đòng của 18 người.

Các lọ vắcxin giả được tìm thấy ở nhà bị cáo Sương – Nguồn: Người lao động)

Trước tòa, Tiêu Thị Tuyết Sương thành khẩn khai báo, thừa nhận toàn bộ hành vi phạ???? ????ội và xin được nhận sự khoan hồng của pháp luật để làm lại cuộc đời. Sương khai do cuộc sống túng thiếu, trong khi nhiều người nhẹ dạ cả tin nên đã làm giả vắc xin để kiếm lợi và trang trải ????ợ ????ần.

Sau khi xem xét, HĐXX TAND TP Quy Nhơn tuyên phạt bị cáo Sương 4 năm tù giam.

Hội đồng xét xử nhận định hành vi tiêm các loại vắc xin giả, nhất là vắc xin ngừa SARS-CoV-2 giả của Tiêu Thị Tuyết Sương là hành vi rất ????guy hiể???? cho xã hội, xâ???? phạ???? đến quyền sở hữu về tài sản của người khác nên tuyên với mức án như trên để răn đe, giáo dục và phòng ngừa chung.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *