Tình bạn đang tốt đẹp bỗng chốc tuyệt giao, vì sao lại vậy?

Xem lòng tốt của người khác là điều hiển nhiên, thậm chí bắt buộc người ta phải làm thế với mình mọi lúc chính là một trong những nguyên nhân đẩy tình bạn đến hồi kết.

Tình bạn luôn là một trong những thứ tình cảm vô cùng đặc biệt. Người ta có thể sống vui khỏe trong suốt một khoảng thời gian mà không có tình yêu nhưng nếu chẳng có lấy một người bạn ở bên thì quả là vô cùng buồn chán.

Thế nhưng, điều đáng buồn là không phải ai cũng duy trì được tình bạn. Đôi khi, mối quan hệ tốt đẹp ấy bỗng chốc tan vỡ mà ngay cả người trong cuộc cũng chẳng biết là tại làm sao. 3 câu chuyện sau đây sẽ giúp bạn nhận ra được nhiều điều.

Xem lòng tốt của người khác là nghĩa vụ

A không thích bánh, mỗi lần có đều gửi hết cho B. Thoạt đầu, B vô cùng cảm kích nhưng lâu dần lại xem đó như một thói quen, là điều mà A có nghĩa vụ phải làm. Một ngày, A mang bánh cho C, B liền cảm thấy không vui. B quên rằng nó vốn thuộc quyền sở hữu của A, muốn tặng ai cũng do A quyết định. Họ cãi nhau một trận to rồi tuyệt giao từ đó

Không phải người ta khác đi, chỉ là mình mỗi lúc lại muốn nhiều hơn

Mùa hè nóng nực, một nhóm bạn rủ nhau đi tắm biển. Một cô gái trong đó chẳng may bị rơi mất đôi dép. Đi đến con đường sỏi mà trời nắng chang chang, cô quay ra sau cầu cứu nhưng tuyệt nhiên chẳng ai mảy may để ý.

Lúc đó, cô thật sự cảm thấy bọn họ đều là kẻ xấu. Sau cùng, một chàng trai đã đưa cho cô đôi dép của mình. Anh bảo với cô không ai chịu giúp cũng là điều dễ hiểu. Đôi khi, ta quá quen việc ai đó tốt với mình nên một ngày người ta làm khác đi, bản thân sẽ cảm thấy vô cùng tức giận. Thế nhưng, đâu phải do người ta thay đổi, chỉ là yêu cầu của mình mỗi lúc một cao hơn còn lời cảm ơn lại chẳng bao giờ nhớ.

Vui vẻ thì đủ mặt, khó khăn hoạn nạn chẳng thấy đâu

Một con cừu nhỏ đi dạo trên núi chẳng may gặp tên sói già gian ác. Nó vừa chạy vừa kêu cứu. Bò ở gần đấy, thấy sói lật đật quay đầu; ngựa nghe tiếng nhanh chóng rút lui; cả lừa, cả thỏ cũng chạy nhanh như chớp.

Mỗi mình chó dưới núi, nghe tiếng bạn kêu, vội vã chạy đến cắn mạnh vào cổ sói. Cừu an toàn về đến nhà, bò, ngựa, lừa và thỏ đều lần lượt kéo đến thăm, hỏi tại sao chẳng báo cho mình hay để giúp. Trong đám đông bát nháo kia, chỉ có chó là không xuất hiện.

Người bạn thật sự không phải lúc nào cũng kè kè bên cạnh hay hứa hẹn đủ điều. Thay vào đó, họ sẽ dang tay ra giúp đỡ bất cứ khi nào bạn cần. Với họ, hành động quan trọng hơn nhiều so với lời nói.

Nguyên nhân của sự đổ vỡ có thể xuất phát từ hai phía, do mình hoặc tệ hơn là đối phương không xứng đáng. Vậy nên, phải biết trân trọng, đối xử tốt với những người vì bạn, lúc vui sướng hay khó khăn cũng chẳng bỏ bạn mà đi. Đừng quên học cách nói cảm ơn khi nhận được sự giúp đỡ, xin lỗi khi thấy mình sai để không phải mất đi một tình bạn đẹp, khiến bản thân ân hận.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *