TIN VUI trong hàng ngàn ” TIN KHẨN”: bệ𝔫h 𝔫hâ𝔫 SARS – COV2 đầu tiên ở Việt Nam 𝔫h𝔦ễ𝔪 𝔟𝔦ế𝔫 𝔱hể mới – có sức khỏe tốt

Bệ????h ????hâ???? ????h????ễ???? ????????ế???? ????hể mới SARS-CoV-2 đầu tiên ở Việt Nam: 4 lần âm tính, chờ Bộ Y tế

Là bệ????h ????hâ???? đầu tiên tại Việt Nam nhiễm biến chủng mới của virus SARS-CoV-2, người phụ nữ 45 tuổi mắc nhiều bệ????h nền đến nay sức khỏe đã ổn định.

Được biết, bệ????h ????hâ???? đã có tiền sử tăng huyết áp 10 năm, khi phát hiện mắc SARS-CoV-2, bệ????h ????hâ???? có triệu chứng đ???????? họ????????, ????ố???? ????hẹ ????à đượ???? ????á????h ????y đ????ề???? ????????ị tại Bệ????h viện Lao Phổi Trà Vinh.

Sau 4 lần âm tính với Covid-19, bệ????h ????hâ???? 1435 vẫn đang được theo dõi sức khỏe tại Bệnh viện lao phổi Trà Vinh, do đây là bệ????h ????hâ???? nhiễm virus SARS-CoV-2 biến thể mới được phát hiện đầu tiên ở Việt Nam.

Chiều ngày 15.1, trao đổi với PV Thanh Niên, bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Hữu Phước, Phó giám đốc Sở Y tế Trà Vinh, cho biết qua 4 lần kiểm tra, nữ bệ????h ????hâ???? 45 tuổi và 1 nam bệ????h ????hâ???? SARS-CoV-2 khác (cùng về từ Anh) đều cho kết quả âm tính.

Song, do nữ bệ????h ????hâ????  SARS-CoV-2 này (bệ????h ????hâ???? 1435) được xác định là nhiễm chủng virus SARS-CoV-2   biến thể mới, nên Ban chỉ đạo phòng chống SARS-CoV-2 – tỉnh Trà Vinh vẫn quyết định chưa cho xuất viện để chờ sự chỉ đạo, hương dẫn của ngành y tế cấp trên.

“Cả 2 trường hợp bệ????h ????hâ???? SARS-CoV-2 được cách ly riêng biệt, đều đã đủ điều kiện để xuất viện theo quy định. Tuy nhiên, nữ bệ????h ????hâ???? 1435 đã được xác định là nhiễm chủng virus SARS-CoV-2 biến thể mới nên chúng tôi đang hết sức thận trọng. Ngay cả đội ngũ y tế 5 người trong ê kíp chăm sóc cho 2 bệ????h ????hâ???? này vẫn đang ở lại nơi làm việc, chưa thể cho họ về nhà. Chúng tôi phải chờ chỉ đạo của Bộ Y tế về các trường hợp đặc biệt này.”

Sức khỏe hiện tại và phương án điều trị cho bệ????h ????hâ????

Cũng theo nguồn tin cho biết, bệ????h ????hâ???? hiện có sức khỏe ổn định. Cơ quan y tế cho biết bệ????h ????hâ???? sẽ được tiếp tục cách ly tập trung thêm 2 tuần để đảm bảo an toàn ????????ò???????? dị????????.

Phía lãnh đạo Sở Y tế Trà Vinh cho biết, phác đồ điều trị đối với bệ????h ????hâ???? 1435, người đầu tiên tại Việt Nam nhiễm biến thể mới của SARS-CoV-2 là không có do chưa có thuốc điều trị đặc hiệu. Các bác sĩ sau đó đã phải sử dụng khá???????? ????????????h ????????ề???? ????ạ????h để đ????ề???? ????????ị v????ê???? ????hổ???? ????h???? ????ệ???????? ????????â????, đồng thời theo dõi các bệnh lý nền.

Bên cạnh đó, tại khu vực ????á???????? ????y, bệ????h viện cũng bố trí một kíp trực gồm bác sĩ, điều dưỡng… luôn luôn có mặt 24/24 để theo dõi và báo cáo hàng ngày đối với bệ????h ????hâ???? 1435.

Nhờ sự tận tình của các y bác sĩ, bệ????h ????hâ???? 1435 giờ đây đã có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Hi vọng sức khỏe của nữ bệ????h ????hâ???? sẽ tiến triển ngày một tốt hơn và sớm khỏi SARS-CoV-2.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *