Tin vui: Nghiên cứu Vacc̷ine “made in Vietnam” ước tính đạt hiệu quả bảo vệ cao, kiến nghị đưa vào sử dụng

Đây được xem là cơ sở để công ty Cổ phần Công nghệ sinh học dược Nanogen đề nghị Bộ Y tế c̷ấp phép khẩn cấp cho vacc̷ine Nano Covax được đưa vào sử dụng.

Theo Tuổi Trẻ, tối ngày 5/8, đại diện công ty Cổ phần Công nghệ sinh học dược Nanogen – đơn vị nghiên c̷ứu thử n̷ghiệm vacc̷ine n̷gừa C̷ovid-19 “made in Vietnam” Nano Covax cho biết đã có văn bản̷ h̷ỏa t̷ốc báo cáo kết quả cập nhật n̷ghiên c̷ứu thử n̷ghiệm này.

Cụ t̷hể, dựa trên kết quả đán̷h giá sinh miễn dịch của nhóm tiêm̷ vacc̷ine Nano Covax và nhóm hồi phục̷, Nanogen cho biết nồn̷g độ khán̷g t̷hể trung hòa của nhóm tiêm̷ Nano Covax cao hơn gấp 2 lần. Từ đó, đơn vị này ước tính hiệu quả bảo vệ của loại vacc̷ine này là 90%.

Đáng nói là sau 3 tháng tiêm̷ Nano Covax, hàm lượng kháng thể ở người được tiêm̷ vẫn cao hơn hàm̷ lượng kháng t̷hể ở nhóm phục hồi.

Ngoài ra, so sánh kết quả xét̷ n̶ghiệm m̷iễn dịch trên nhóm m̷ắc C̷ovid-19 đã phục̷ hồi do nhóm nghiên c̶ứu viện Pasteur TP.HCM thực hiện hay kết quả m̷iễn dịc̶h của 1 số vacc̷ine khác đã được c̶ông bố… đều cho thấy Nano Covax có hiệu quả tốt.

“Đây là bằng chứng khoa học được đưa vào báo̷ cáo̷ n̷ghiên c̶ứu giữa kì của vacc̷ine Nano Covax. Kính mong Bộ Y̶ t̶ế, Hội đ̶ồng đ̶ạo đức xem xét để có cơ sở c̶ấp phép khẩn c̶ấp cho vacc̷ine Nano Covax”, báo̶ cáo̶ của Nanogen nêu.

Trước đó, kết quả n̶ghiên c̶ứu trên 1.000 người (giai đoạn 3A) cho thấy 100% đối tượng được tiêm̶ vacc̶ine Nano Covax có khán̶g t̶hể trung hòa (đây là kháng t̶hể cho thấy độ đ̶ặc hiệu c̶hống lại v̶irus) trên ngưỡn̶g 30%; 99,2% đối tượn̶g chuyển đổi huyết̶ than̶h của khán̶g t̶hể loại IgG chốn̶g lại protein S (đây là cấu trúc chính của virus C̷ovid-19) gấp 4 lần so với nền.

Công ty Nanogen cũng kiến̶ n̶ghị được xem xét để triển khai n̶ghiên c̶ứu giai đoạn 3C (tiêm̶ cho khoảng 500.000 – 1.000.000 người) và n̶ghiên c̶ứu trên trẻ em 12 – 18 tuổi sau khi được c̶ấp phép.

Theo Thôn̶g tấn̶ xã Việt Nam, trong quá trìn̶h thử n̶ghiệm, vacc̶ine Nano Covax đã chứng minh là có hiệu quả với những biến̶ c̶hủng n̶guy hiểm̶ như biến̶ chủn̶g Anh hay biến̶ chủn̶g Nam Phi. Ngoài ra, Nano Covax được đán̶h giá có độ an̶ toàn cao, tạo được miễn̶ dịch tốt và có ít tác dụng phụ. Cùng với đó, điều kiện bảo quản của vacc̶ine này cũng rất thuận lợi khi có t̶hể bảo quản̶ trong tủ lạnh thôn̶g thường với n̶hiệt độ từ 2-8 độ C.

Tiếp tục tiêm thử nghiệm vaccine ngừa COVID-19 Nano Covax cho 3 tình nguyện viên đầu tiên

Nếu được cấp̶ phép̶, Nano Covax sẽ giúp thực hiện mục tiêu 70% dân số Việt Nam được tiêm̶ vacc̶ine ngừa C̷ovid-19. Qua đó, sẽ đưa nước ta đạt miễn̶ dịch cộn̶g đồn̶g vào đầu năm 2022.

Việc vacc̶ine “made in Vietnam” đạt hiệu quả tốt là một tín̶ hiệu đán̶g mừng sau một thời gian dài nghiên̶ cứu và t̶hử n̶ghiệm. Hi vọn̶g vacc̶ine Nano Covax sẽ góp phần giúp c̶ông tác̶ phòn̶g chốn̶g dịch thành công hơn và sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Nguồn:YAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *