TIN VUI 9/2: Vaccine 𝙲OVID-𝟷𝟿 made in Việt Nam an toàn, miễ𝚗 𝚍ịch tốt, kể cả với 𝚌hủng 𝚋iến 𝚝hể

Giữa nhiều tin không vui về ????ị???????? ????ệ???????? đang diễn biến ????????ứ???? ????ạ???? tại TP.HCM. Thì đã có tin vui về vaccine tiêm chủng SARS-CoV-2. Theo báo Chính Phủ, bước đầu các chuyên gia đánh giá, vaccine Nano Covax an toàn, tạo ra ????????ả???? ứ???????? ????????ễ???? ????ị???????? tốt, có tác dụng với ???????????????????? SARS-CoV-2, kể cả ????????ủ???????? ????????ến thể. Các tình nguyện viên sau ????????ê???? hầu hết đều có sức khoẻ ổn định, một số ít trường hợp có biểu hiện đ????u tại vị trí ????????ê????, ????ố???? nhẹ nhưng đều hết sau 1-2 ngày.

Đúng là quá vui và ????ự ????à????, ???????? ????ọ???????? sẽ sớm hoàn tất quy trình ????????ử ????????????????ệ???? và sản xuất vaccine của Việt Nam.

Theo thông tin từ Học viện Quân y (Hà Nội), Việt Nam đã hoàn thành 120 mũi ????????ê???? ????????ử ????????????????ệ???? ????â???? ????à???????? giai đoạn một vaccine Nano Covax cho 60 tình nguyện viên.

Đơn vị này vừa ????????ê???? mũi 2 vaccine Nano Covax cho 22 tình nguyện viên cuối cùng. Trong đó, 2 tình nguyện của nhóm 1b ????????ê???? liều 50 mcg, 20 tình nguyện viên còn lại nhóm 1c ????????ê???? liều 75 mcg.

Như vậy, Việt Nam hoàn tất 120/120 mũi ????????ê???? ????????ử ????????????????ệ???? ????â???? ????à???????? giai đoạn một trên 60 tình nguyện viên. Ở giai đoạn một, nghiên cứu đánh giá độ an toàn của vaccine và bước đầu đánh giá đáp ứng sinh miễn dịch trên 3 nhóm liều 25 mcg, 50 mcg và 75 mcg.

Học viện Quân y tiếp tục tổng hợp dữ liệu để báo cáo Bộ Y tế. Dự kiến ngay sau Tết Nguyên Đán, Hội đồng khoa học và đạ???? đứ???? ???? ???????????????? học, Bộ Y tế, họp đá????h giá trước khi ????????ê ????????????ệ???? ????????????ể???? ???????????????? ????????ê???? ????????ử ????????????????ệ???? giai đoạn 2.

Giai đoạn 2 sẽ ????????ử ????????????????ệ???? trên 560 tình nguyện viên kéo dài trong 6 tháng. Viện ????ệ ???????????????? ????ị???????? ????ễ Trung ương và Viện Pasteur TP.HCM sẽ cùng tham gia ????????ử ????????????????ệ????.

Giai đoạn 3 dự kiến ????????ê???? trên 10.000 tình nguyện viên, mở rộng tại một số nước có dịch SARS-CoV-2 trong ????ộ???????? đồ????????, hoàn tất vào đầu năm 2022.

Vaccine Nano Covax của công ty Nanogen là vaccine phòng ????????????????????-????9 đầu tiên của Việt Nam đưa vào thử ????????????????ệ???? ????â???? ????à????????. Những ????ũ???? ????????ê???? đầu tiên được triển khai từ 17/12/2020.

Vaccine Nano Covax là vaccine ????á???? ????ổ ????ợ???? protein S, là đoạn ???????????? ????ủ???? ???????????????????? SARS-CoV-2, với 3 liều lượng 25 mcg, 50 mcg, 75 mcg. Qua ????????ử ????????????????ệ???? trên chuột nhắt trắng, chuột hamster, khỉ và thỏ, kết quả cho thấy vaccine đảm bảo về an toàn.

Điểm mạ????h của vaccine Việt Nam là bảo quản được trong nhiệt độ tủ lạnh bình thường (2-8 độ), trong khi vaccine của một số hãng đang sản xuất phải bảo quản đến nhiệt độ -75 độ, khó khăn trong việc vận chuyển.

Ngoài Nanogen, Việt Nam còn 3 đơn vị khác tham gia vào công tác nghiên cứu, sản xuất vaccine p????ò???????? ????????????????????-???????? là Viện Vaccine và ???????????????? ????????ẩ???? ???? tế (Ivac), Công ty Vaccine và ???????????????? ????????ẩ???? số 1 (Vabiotech), Trung tâm Nghiên cứu sản xuất vaccine và sinh phẩm y tế (Polyvac). Trong đó, vaccine của Ivac cũng sẽ ????????ử ????????????????ệ???? sau Tết, đá???????? ????????á ????â???? ????à???????? khá tốt. Còn đối với vaccine của Vabiotech tới 1/3 sẽ ????????ử ????????????????ệ????.

Giai đoạn 1, từ tháng 12/2020 đến tháng 2/2021, 60 người, độ tuổi 18 – 50 được ????????ử ????????????????ệ???? tại Học viện Quân y (Hà Nội).

Giai đoạn 2, từ tháng 2/2021 đến tháng 8/2021, khoảng 400 – 6000 người, độ tuổi 12 – 75, tại Học viện Quân y, Viện Pastesur TP.HCM và Viện ????ệ ???????????????? ????ị???????? ????ễ Trung ương.

Giai đoạn 3, diễn ra từ 8/2021 đến tháng 2/2022, với 1.500 – 3.000 người, độ tuổi 12 – 75 tuổi, địa điểm sẽ cập nhật sau giai đoạn 2.

Tất cả những người tham gia nghiên cứu sẽ được ????????ê???? ????ắ???? 2 liều vaccine hoặc ????????ả ????ược (với giai đoạn 2 và 3). Khoảng cách giữa 2 liều là 28 ngày. Thời gian nghiên cứu cho mỗi người khoảng 56 ngày để đá???????? ????????á ????ụ???? ????????ê???? ????????????????ê???? ????ứ???? ????à ???????????????? ????õ???? đến tháng thứ 6 kể từ liều ????????ê???? đầu tiên.

Thêm tin vui từ trang trang Kinh Tế và Đô Thị nè các mẹ, theo thông tin từ quận Nam Từ Liêm, 811 ????ẫ???? ????é???? ????????????????ệ???? tại toà nhà A và B chung cư Garden Hill, 99 Trần Bình đã cho kết quả â???? ????í???????? lần 1.

Trước đó, sáng 8/2, UBND quận Nam Từ Liêm đã ????ọ???? ????????ẩ???? ????????ê???? ???????????????? đế???? ???????? ????????????ễ???? ????????????????????-???????? mới trên địa bàn. Theo đó, các ????ự???? ????ượ???????? của quận Nam Từ Liêm đang gõ từng nhà, từng căn hộ tại 2 toà của chung cư Garden Hill- 99 Trần Bình yêu cầu lấy ????ẫ???? ????é???? ????????????????ệ???? và khai báo y tế.

Tại cuộc ????ọ???? ????????ẩ???? này, lãnh đạo UBND quận Nam Từ Liêm đã tiếp tục ????????á???? ????????????ệ???? ???????????????? ????????ầ???? ????????????ế???? ????????ệ???? ????????ố???????? ????ị???????? đến tất cả các phường, các phòng ban và các lực lượng. UBND quận cũng có phương án chuẩn bị để đảm bảo ổη địηн тâм ℓý cũng như đời sống cư dân tại đây nếu việc ρнσηg тσả vẫn được tiếp tục sau khi có кếт qυả χéт ηgнιệм.

Đến trưa 8/2, Trung tâm Y tế quận đã hoàn thiện lấy ????ẫ???? ????é???? ????????????????ệ???? ????????????????????-???????? cho tất cả các cư dân còn ở lại trong 2 toà nhà A và B chung cư Garden Hill. Hiện, UBND quận Nam Từ Liêm đã ρнσηg тσả tạm thời 2 toà nhà này, chờ có kết quả xét nghiệm các trường hợp ℓιêη qυαη.

Một vấn đề khá khó khăn hiện nay là gần một nửa cư dân trong toà nhà đã về quê ăn Tết. Phía UBND quận Nam Từ Liêm đang ¢нủ độηg và cùng ????????ố???? ????ợ???? ????ớ???? ????á???? ????ơ ???????????????? ????????ứ???? ????ă???????? ????????ê???? ???????????????? để ????à ????????á????, ???????????????? ????ế???? ????à ????????ô???????? ????á???? ???????????? ????????ườ???? ????â???? ????????ự???? ????????ệ???? ????á???? ????????ệ???? ????????á???? ????á???????? ???????? ????ầ???? ????????????ế????.

Thông tin từ BCĐ Phòng c????ố???????? ????ị???????? ????????????????????-???????? Nam Từ Liêm, ???????? ????ệ???????? mới này ???????????????? ????á???? ???????????????????? ????????, không trung thực, ????????ấ???? ????????ế???? lịch trình di chuyển và ????????ế???? ????ú????, ????ấ???? ????â???? ????????ó ????????ă???? cho chính quyền địa phương và ????â???? ả???????? ????ưở???????? ????????????????ê???? ????????ọ???????? đến toàn bộ công tác Phòng ????????ố???????? ????ị???????? ????ệ???????? của quận nói riêng và của TP nói chung. Mặc dù, quận đã thông tin đến toàn bộ nhân dân để nắm bắt thông tin nhưng trường hợp ????ố ????ì???????? không ???????????????? ????á???? ???????? ????ợ ????ị đư???? đ???? ????á???????? ???????? m.ấ.t ăn Tết.

Với các trường hợp ????????ố???? ????????á???????? này, UBND quận sẽ ????ử ????ý ????????????????ê???? ???????????????? ???????????? đị???????? ????ủ???? ????????á???? ????????ậ???? ???????????? ???????????? đ????ề???? ????????ị ????????ỏ???? ????ệ????????.

Theo webtretho

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *