Tin mới: 153 người TP HCM liên quan bệ𝚗𝚑 𝚗𝚑â𝚗 𝚗𝚑𝚒ễ𝚖 𝚋𝚒ến thể SARS-CoV-2 Anh

Trung tâm Kiểm soá???? ????ệ???????? ????ật TP HCM ????á???????? ???????? 153 người liên quan “????ệ???????? ????????â???? 1660”, ????ế???? ????????ả ????é???? ????????????????ệ???? đến chiều 1/2 g???????? ????????ận 114 ngườ???? â???? ????ính, 39 chờ kế???? ????????ả.

Ngành y tế TP HCM ???????????????? ????ế???? 19 trườ???????? ????ợp tiếp xúc, tất cả đã có kế???? ????????ả â???? ????ính, một người đang đợC kế???? ????????ả. 134 hành khách và tổ bay trên chuyến bay chung với ????ệ???????? ????????â???? đang có mặt tại TP HCM. Trong đó 95 trường hợp có kế???? ????????ả â???? ????ính, 39 đang chờ kế???? ????????ả.

Bệ????h viện Bệ????h Nhiệt đới TP HCM chiều 1/2 công bố kế???? ????????ả giải trình tự gene “????ệ???????? ????????â???? 1660”, ????????????ễ???? ????????ế???? ????????ể SARS-CoV-2 từ Anh. C????ủ???????? ????????????????s của ????ệ???????? ????????â???? này mang 17 độ???? ????????ến tiêu biểu của b????ế???? ????????ủng B.1.17. ????????ế???? ????????ủ???????? này được cho là có khả năng lâ???? ????????n nhanh hơn so với các ????????ủ???????? SARS-CoV-2 trước đây, đ???? ????ây nên sự bù???????? ????????á???? ????ạnh SARS-CoV-2 ở Anh cũng như các nước châu Âu.

“Bệ???????? ????????â????1660”, nam, 28 tuổi, là ca nhiễ???? đầu tiên ở TP HCM liên quan cụm dị???????? ????ả???? ????ương. Bệ???????? ????????â???? đến TP HCM trưa 28/1. Tối cùng ngày, anh được người nhà thô???????? ????áo là tiếp xúc gần “????ệ???????? ????????â???? 1612”, nên đã chủ độ???????? ???????????????? ????á???? ???? tế.

Liên quan “????ệ???????? ????????â????1801”, ???????? ????????????ễm ở phá???? ????????ện Bình ????ươ????, ngành y tế TP HCM xá???? định 40 trườ???????? ????ợp gồm hành khách và tổ bay trên đi chung trên chuyến bay VJ275. Trong đó 36 trườ???????? ????ợ???? đã lấ???? ????ẫ???? ????ét ngh????ệ???? chưa có kế???? ????????ả, bốn trườ???????? ????ợp đang c????ờ ????ấ???? ????ẫu. Thành phố tiế???? ????ục xá???? ????????nh các trường hợp còn lại có địa chỉ cư trú tại thành phố,???????????????? ????ế???? các trườ???????? ????ợ???? ????????ế???? ????úc ????ệ???????? ????????â????.

Những ngày qua, ngành ???? ????ế ????ấ???? ????ẫu 580 người trong số 616 người đã kh???????? ????á???? ???? tế đến từ Hải ????ươ????????, Quảng Ninh và các địa điểm do Bộ Y tế công bố. Trong số xé???? ????????????????ệ????, ???????????? ????????ậ???? một trườ???????? ????ợ???? ????ươ???????? ????í???????? là “????ệ???????? ????????â???? 1660”, 457 ngườ???? â???? ????í????????, 122 người đang c????ờ ????ế???? ????????ả ????é???? ????????????????ệ????.

Trung tâm Kiểm soát Bệ???????? ????ật TP HCM đề nghị tất cả hành khách đi trên chuyến bay VN213, VJ275, người từ Quảng Ninh, Hải ????ươ????????, từng đi qua các địa điểm do Bộ Y tế công bố tiếp tục chủ động liên hệ với cơ quan y tế địa phương nơi cư trú để được cá???????? ???????? ???? ????ế ????à ????ấ???? ????ẫ???? ????é???? ????????????????ệ????. Nếu mắ???? ????ệ????h mà trước đó không kh???????? ????á???? ???? ????ế, thì sẽ bị xử ????????ạ???? ????????????????ê???? ????à???????? ????i để lâ???? ???????????? ????ị???????? ????ệ????h vì khô???????? ???????????????? ????á???? ???? ????ế.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *