Tiếng khóc khản cổ nơi góc nhà nam sinh ước mơ làm C.A bị lũ cuốn: ‘Dậy ăn cơm với mẹ con ơi’

Con trai đột ngột ra đi để lại nỗi đau khôn xiết cho người mẹ. Ngồi gục nơi góc nhà, bà không ngừng kêu gào tên con, cầu mong con tỉnh dậy để có thể ăn với bà bữa cơm cuối cùng…..

Theo thông tin ban đầu, khoảng 16h chiều 21-10, em H.T.Q. (17 tuổi, học sinh Trường THPT Cẩm Bình, trú ở xã Thạch Thắng) chèo bè kết bằng cây chuối, cách nhà khoảng 400m thì bị lật bè, chìm xuống nước ????ử ????????????????.

Sau 14 giờ tìm kiếm, đến 9h sáng 22-10, ???????????? ????????ể của em Q. đã được lực lượng chức năng tìm thấy và bàn giao cho gia đình tổ chức hậu sự.

Ngồi gào khóc cạnh ???????????? ????????ể con trai, bà Bùi Thị Thủy (51 tuổi, mẹ nạn nhân) vừa khóc vừa kể lại chiều hôm qua (21-10), sau nhiều ngày nhà bị lũ ngập sâu, chỉ ăn mì tôm sống, con trai bà nghe mọi người gọi có cơm cứu trợ về nên chèo bè vượt lũ đi nhận.

Tuy nhiên, sau nhiều giờ không thấy con về, bà linh tính có chuyện chẳng lành. Một lúc sau, bà nghe hàng xóm gọi nói con bà vừa bị lật bè nhưng do dòng nước lũ quá sâu, không có thuyền nên không ra cứu kịp.

“Con nói đi lấy cơm về cho mẹ ăn tối, mà răng đến dừ (giờ – PV) con chưa về con ơi?”, bà Thủy gào khóc.

Lực lượng chức năng trắng đêm tìm thi thể em Q – Ảnh: VNN

Theo bà Thủy, em Q. vừa mới lên lớp 10, đang học tại Trường THPT Cẩm Bình (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) và đang làm lớp trưởng. Thời điểm biết tin đỗ THPT, Q. nói với mẹ sẽ cố gắng học giỏi, sau này ước mơ làm công an để giúp đỡ mọi người và bố mẹ đỡ vất vả.

Hàng ngày sau giờ học, biết cha mẹ đau ốm, Q. vẫn thường giúp mẹ đi cày, gặt lúa, phơi thóc. Các chị đã lấy chồng nên mọi việc lớn nhỏ cha mẹ đều nhờ cậy vào Q..

“Giờ con đi rồi mẹ lấy chi mà nhờ cậy đây? Việc chi cũng nhờ con. Dậy với mẹ đi con ơi. Dậy ăn cơm chứ giờ họ đưa cơm đến tận tay không phải chèo thuyền đi lấy nữa mô con ơi”, bà Thủy khóc nức nở.

Nước ngập 2 m ở Hà Tĩnh – Ảnh: VNE

Bà Thủy cũng khẳng định con bà đi lấy cơm cứu trợ nên bị đuối nước, vì trong nhà không có lưới đánh cá nên không thể đi thả lưới.

Về vấn đề có nhiều thông tin trái chiều cho rằng nạn nhân Q. ????ử ???????????????? do chèo bè đi nhận cơm cứu trợ hay đi thả lưới, vị lãnh đạo UBND xã Thạch Thắng khẳng định ????ạ???? ????????â???? ????ử ???????????????? do đi thả lưới chứ không phải đi nhận cơm cứu trợ.

“Trước đó, đội cứu trợ của xã đã đưa mì, nước uống… ủng hộ cho gia đình để sử dụng trong mấy ngày lũ”, vị lãnh đạo nói.

Xã Thạch Thắng là địa bàn ngập sâu do mưa lũ. Nhiều đoàn cứu trợ cho biết, họ không có thuyền để vận chuyển lương thực đến người dân trong xã.

Theo ông Trần Bá Từ, xã Thạch Thắng không phải là địa phương ở vùng sông nước nên người dân không sắm thuyền. Trong những ngày mưa lũ vừa qua, toàn xã có hơn 1.000 hộ dân bị ngập sâu nên huyện đã điều thuyền, ca nô về hỗ trợ sơ tán một số hộ dân ra khỏi vùng bị ngập nặng.

“Đây là lần đầu tiên địa phương bị ngập sâu như thế này. Hiện nay, nước lũ đã rút xuống, nhưng vẫn còn khoảng 600 nhà dân đang bị ngập gần 1m”, ông Từ nói.

Theo ông Từ, để kịp thời đưa hàng cứu trợ vào cho các hộ dân bị cô lập, UBND huyện Thạch Hà đã bố trí cho xã khoảng 7 thuyền. Tuy nhiên, vài ngày qua, do đoàn cứu trợ về đông nên không thể bố trí thuyền cho tất cả.

“Chúng tôi rất trân trọng tấm lòng của của các nhà cứu trợ nhưng để vào vùng có hộ dân đang bị cô lập phải đi thuyền mất nửa buổi, đường đi lại rất khó khăn. Vì thế, các đoàn cứu trợ phải mất thời gian chờ đợi. Hiện nay cơ bản người dân ở vùng ngập sâu đã nhận được thức ăn cứu trợ”, ông Từ nói.

Theo TTO, VNN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *