Thanh Hóa: Cụ bà gần 80 tuổi đạp xe lên xã ủ.ng h.ộ tiền c.h.ống d.ị.ch SARS-CoV-2

Trong những ngày đất nước đang g.ồ.ng mình c.hống d.ị.ch, hình ảnh cụ bà 78 tuổi ở thôn Côn Sơn, xã Trung Thành, huyện Nông Cống (Thanh Hóa) đạp xe lên UBND xã Trung Thành, Côn Sơn có nghe lời kêu gọi của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc “C.h.ống d.ị.ch như ch.ố.ng g.i.ặc”. Trong C.h.i.ến tr.a.nh, gia đình tôi đã h.y s.i.nh Chồng + Con + Chị. Trong hòa bình năm 1983, 1984 Nhà nước k.h.ó k.h.ăn về kinh tế, gia đình tôi cũng h.y s.i.nh bán thóc mua c.ô.ng t.r.ái.

Ngày nay d.ị.ch lại đến, tôi tuy đã g.ià rồi không làm được gì, nay con cháu biếu quà, tôi lại c.ố.ng h.i.ến cho Nhà nước số tiền là 1.000.000 đ.ồ.ng (một triệu đ.ồ.ng). Tuy chưa nhiều nhưng tấm lòng của tôi, mong được Ban Lãnh đạo các cấp nhận cho tôi

Những lời nói chân thành, mộc mạc của cụ đã được nhiều tài khoản Facebook quan tâm, chia sẻ. Hầu hết các bình luận đều tỏ ra ngư.ỡ.ng m.ộ, h.o.an nghênh tinh thần của cụ như: “Tấm lòng của cụ thật đáng quý biết bao”, “cảm đ.ộ.ng trước tấm lòng cao cả của người mẹ”, “thật c.ảm k.ích trước tấm lòng vàng của cụ”, “cụ thật tuyệt vời”…

Trao đổi với Phóng viên Báo Thanh Hóa điện tử, ông Đỗ Gia Xuân – Bí thư xã Trung Thành, huyện Nông Cống chia sẻ: “Khoảng 17h, khi tôi đang chuẩn bị về thì cụ Lê Thị Niệm đến. Cụ đưa cho tôi một phong bì rồi bảo: Nghe lời kêu gọi của Chính Phủ, tôi không có nhiều, chỉ có 1 triệu đ.ồ.n.g tiền con cháu mừng tuổi… để góp chút công sức cùng Nhà nước ch.ố.ng d.ị.c.h.

Dù tôi xin ghi nhận tấm lòng của cụ và sẽ nhận một ít để lấy tinh thần, số tiền còn lại xin gửi cụ để d.ư.ỡ.ng g.i.à nhưng cụ Niệm một mực t.ừ c.h.ối. Lúc đấy, tôi thấy khóe mắt mình b.ỗng ca.y c.ay”, ông Xuân b.ộ.c b.ạch.

Theo ông Xuân, sau khi nhận được bức thư và số tiền của cụ Niệm, lãnh đạo xã đã b.áo cáo lên huyện, đ.ồng thời đọc cho toàn bộ nội dung cho mọi người cùng nghe. “Trước lúc cả nước đang g.ồ.ng mình ch.ống d.ịch, một cụ già kh.ắc k.h.ổ, l.a.m l.ũ ở một vùng quê ng.h.èo như Trung Thành mà cầm 1 triệu đ.ồ.ng trong tay để đi ủng hộ ch.ố.ng d.ị.ch thì thật đáng quý. Việc làm của cụ thật đáng để cho chúng ta kh.â.m p.h.ục và học tập”, ông Xuân nói.

Được biết, cụ Lê Thị Niệm hiện ở một mình trong căn nhà cấp 4 ở thôn Côn Sơn. Từ ngày ch.ồ.ng h.y s.inh, cụ vẫn ở vậy một mình nuôi n.ấ.ng các con trưởng thành.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *