Tháng 7 Âm Lịch Cô Hồn Và Những Điều Mà Bạn Cần Nên Biết

1. Thời Gian – Tháng 7 Âm Lịch Cô Hồn

Tháng 7 âm lịch chính là tháng cô hồn sẽ bắt đầu vào ngày mồng 1 tháng 8 dương đến ngày 29 tháng 8. Nhưng những ngày xấu nhất laf thời điểm trước rằm. Tức là ngày 1 tháng 8 đến ngày 14 tháng 8 dương lịch. Sau thời điểm này mọi thứ sẽ ảnh hưởng nhẹ bớt dần đi.

Tháng Mở Cửa Âm Ty
Câu chuyện được mọi người truyền nhau về tháng 7 âm lịch cô hồn là từ mùng 02 tháng 07 âm lịch hàng năm, Diêm Vương cho mở Quỷ Môn Quan để ma quỷ tự do đi theo bốn hướng, thường là trở về tìm gặp bạn bè, gia đình mong được giúp đỡ để sớm siêu thoát. Đến sau 12 giờ đêm ngày 14.7 thì các ma quỷ phải quay trở về địa ngục.

Lưu truyền qua nhiều đời bằng hình thức truyền miệng, cho đến nay, người Việt thường cúng cô hồn vào ngày mùng 2, 15, 16 tháng 7 âm lịch. Một số nơi cúng sớm hơn hoặc trễ hơn nhưng đều cúng vào buổi chiều tối. Vì tin như vậy nên người Việt thường sắm cỗ cúng “cô hồn” để chúng không quấy phá.

Nhiều người còn gọi rằm tháng 7 là “Tết quỷ” nhưng thật ra khái niệm này là của Đạo giáo Trung Quốc. Trong dân gian, người Việt gọi đây là dịp “Địa quan xá tội” hay “Xá tội vong nhân”.

2. Tuổi Xấu – Tháng 7 Âm Lịch Cô Hồn

Có nhiều dự báo về việc tuổi nào trong tháng cô hồn sẽ gặp xui xẻo, tuổi nào sẽ gặp hạn nặng. Thực tế mà nói, điều này vốn không quá quan trọng. Theo quan điểm riêng thì nếu Hà Nội trời nắng thì ở đâu trong Hà Nội cũng nắng cả. Tức là tháng 7 âm đã là vận thế xấu thì ai cũng kém may mắn cả thôi.

Tuy nhiên mỗi cá nhân, tuỳ theo phúc phần, âm hưởng khác nhau mà mức độ ảnh hưởng sẽ khác nhau vậy. Ví như người có phúc phần lớn, thì tự họ sẽ có một bóng cây che chở giữa trời nắng to vậy. Nên có những cá nhân, trong tháng 7 âm, vẫn hết sức may mắn.

Còn để nói nếu cần cẩn thận tối đã sẽ là nhóm tuổi sau đây:
Xấu nhất : 1998 , 1986 , 1974 , 1962 , 1950
Xấu nhì : 1992 , 1980 , 1968 , 1956
Xấu ba : 2001 , 1989 , 1977 , 1965 , 1953
Xếp cuối : 1995 , 1983 , 1971 , 1959

3. Tại Sao Tháng 7 Âm Lịch Cô Hồn Lại Ảnh Hưởng Đến Người Trần

Vì đây là thời điểm âm thịnh dương suy. Quan niệm dân gian cho rằng đây là thời điểm cửa địa ngục mở cho chúng sinh, chúng vong linh, chúng ma quỷ cơ hội được siêu linh tịnh đ , được về với cõi âm . Âm vượng thì tất yếu dương kém. Vậy nên thời điểm tháng 7 âm công việc dương của người trần thường không thuận lợi. Tuy nhiên công việc âm, lễ lạc, cầu cúng, siêu độ, sám hối, phóng sinh, vu lan báo hiếu thì lại rất dễ được hanh thông.

4. Điều Cấm Kỵ – Tháng 7 Âm Lịch Cô Hồn

Không tuỳ tiện đốt vàng mã trước cửa nhà để tránh các vong bu đến vòi vĩnh. Nếu cúng vong và có rắc gạo muối thì không được để hạt nào vương trong nhà. Điều này là để tránh vông hồn nhặt ăn và đi vào nhà. Hạn chế treo chuông gió, dụng cụ kêu leng keng khá vui tai này lại có thể chiêu gọi ma quỷ đến. Không phơi quần áo sau 11 giờ đêm tránh ma quỷ mượn mặc. Không nên bơi lội ở ao hồ sông suối, nhưng ở hồ bơi thì có thể. Không nhặt tiền bạc rơi vãi trên đường. Vì đây có thể là tiền cúng cô hồn, khi bạn nhặt lên là đang cướp tiền của người khác. Hạn chế về khuya sau 10 giờ tối, vì giờ này khá là thiêng.

Khi đi xe máy cần chú ý an toàn khi tay lái lắc mạnh và bánh xe chao đảo thì nên dừng xe nghỉ một lúc rồi mới đi. Hạn chế kể chuyện mà, trêu đùa ma quỷ, cẩn thận lời nói về ma, về quỷ. Thần cây đa, ma cây gạo – tránh đi qua, ngồi hóng ở dưới hay hái cành bẻ lá. Đây là nơi có quan niệm các vong thiêng hay tụ tập. Hạn chế những việc như sử dụng gương sau 12 giờ đêm. Hạn chế giả ma hù doạ người yếu bóng vía, hạn chế thang đi đêm hoặc sử dụng thủ thuật cầu cơ.

5. Những Việc Không Nên Làm Trong Tháng 7 Âm Lịch Cô Hồn

Không nên mua xe cộ, vật phẩm lớn vào thời điểm này. Các hãng xe vào tháng 7 âm thường có chính sách hạ giá, các gói quà sản phẩm để kích thích doanh số. Tuy nhiên không nên vì vài chục triệu rẻ hơn mà mua xe vào tháng này. Rất dễ dẫn tới tai nạn không đáng có, xe dễ bị va chạm, trầy xước. Mang tới những điều không tốt cho gia chủ. Khi đó tiền sửa chữa còn quá cái tiền mua được rẻ hơn.

Tháng 7 Âm Lịch Cô Hồn
Không Nên Làm
Nếu thật sự tham giá rẻ có thể lựa chọn 2 phương án :
+ Mua sau rằm tháng 7 – sau 14 tháng 8 dương.
+ Đặt cọc trước, hết tháng 7 rồi tất toán toàn bộ.

Không nên nhập trạch, vào nhà mới, di chuyển văn phòng, đến chỗ ở hay làm việc mới. Thời điểm này mà thực hiện công việc này cần cầu cúng hết sức chi li, tỉ mẩn. Cần siêu sinh tịnh độ cho chúng sinh quanh vùng. Việc này vốn không dễ làm. Thôi thì tránh voi chẳng xấu mặt nào, nên đợi thời điểm khác cho dễ được an cư lạc nghiệp . Tương tự như nhập trạch vào nhà, Không nên khai trương, mở cửa hàng, khởi sự công việc mới. Hạn chế kí kết hợp đồng lớn do công việc sẽ không thông thuận, dễ bị tranh chấp về mặt pháp lý. Trong trường hợp đối tác nước ngoài k kiêng, xin kiểm tra các điều khoản hợp đồng kỹ lưỡng.

6. Đặc Biệt Lưu Ý Một Vài Điều Trong Tháng 7 Âm Lịch Cô Hồn

Đặc trưng của vong là thể năng lượng âm mang các điện tích xấu du đãng trên trần. Các năng lượng này rất dễ ảnh hưởng đến cảm xúc của người trần, khiến họ dễ có những suy nghĩ tiêu cực. Nên tháng 7 âm là thời điểm rất nhiều trộm cắp, lừa đảo. Xin cẩn thận túi xách, điện thoại, tiền bạc không để lộ liểu. Cũng là thời điểm trong các mối quan hệ dễ xẩy ra xích mích, cãi vã, hiểu nhầm, thị phi không đáng có, chia li không lí do.

Các ảnh hưởng về mặt cảm xúc này bắt đầu khá sớm. Từ sau rằm tháng 6 đã có nhiều người bị rồi. Vậy nên xin lưu ý để điều khiển cảm xúc, tâm tính của bản thân. Tránh cáu gắt, nóng lạnh thất thường, đưa ra quyết định sai lầm không đáng có.

7. Lưu Ý Về Vong – Tháng 7 Âm Lịch Cô Hồn

Cac Bạn nên biết ở trần gian như thế nào thì âm sẽ vậy. Trên trần này bạn không làm gì ai, không ai làm gì bạn. Ví dụ khi bạn đi qua một rừng thanh niên bất hảo. Bạn không nhìn, không nghe không cười không nói thì những thnah niên này sẽ không làm gì bạn. Nhưng nếu bạn nhổ một bãi nước bọt, chửi vài câu không hay các thanh niên chém bạn cũng là điều dễ hiểu. Tương tự bạn không làm gì vong, vong cũng không rảnh để đi làm gì bạn.

Khi bạn bị vong hành, vong ảnh hưởng quá nặng, nó tương ứng với giáo lý về mặt nhân quả. Tức là bạn gây ra nhân là tội nghiệt nào đó, thì vong về trả quả báo về cho bạn. Sống đã thiện không có gì phải lo. Sống có lỗi lầm, chắp tay lại mà sám hối. Vì đánh kẻ chạy đi chứ không ai đánh người chạy lại. Khi bề trên nhận thấy được sự chân tâm sám nguyện của bạn, tự khắc nghiệp chướng sẽ được tiêu tan.

8. Những Việc Nên Làm – Tháng 7 Âm Lịch Cô Hồn


Lễ Vu Lan Báo Hiếu
Trong tháng cô hồn có 5 điều nên làm nhất, theo thứ tự là:

1- Lễ vu lan báo hiếu: Dâng trình lòng thành với gia tiên, tổ tiên dòng họ Vì có quan niệm đây là thời điểm các cụ rất dễ nhận được vàng mã của chủ gia.

2- Lễ siêu độ thai nhi: Cho các gia chủ có sự phá thai, sẩy thai. Đây là thời điểm thích hợp cho vong linh được tịnh độ không vất vưởng trên trần thế.

3- Lễ sám hối nghiệp chướng của bản thân: Nghiệp ta gây ra, dù nhiều hay ít dù vô tình hay cố ý cũng nên có sự sám hối để được giác ngộ và nhẹ nghiệp chủ gia.

4- Lễ phóng sinh: Tích công đức cho bản thân, cứu rỗi chúng sinh, cứu rỗi các sinh mệnh đang sắp bị giết hại.

5- Lễ xá tội vong nhân cho đất ở nhà hoặc đấy cửa hàng để được bình an và thêm lộc.

Các khoá lễ cần biết làm và chỉ tự làm khi thật sự am hiểu. Nếu không xin nhờ những người có hiểu biết dẫn dắt. Tránh việc tự lễ không đúng cách lại thêm chuyện xấu xẩy ra.

9. Lưu Ý Khi Phóng Sinh – Tháng 7 Âm Lịch Cô Hồn

Việc mua các loài vật được bắt và bán với mục đích phóng sinh không tốt bằng việc ra chợ tìm các con vật sắp bị giết hại, sắp bị ăn để phóng sinh.

Trong trường hợp mua sẵn đồ phóng sinh thì cần lưu ý:

1- Chim phóng sinh rất ngu nên khi để chuồng rất dễ dẫm đạp lên nhau chết. Chim phóng sinh cũng có nhiều bé không biết bay, thả ra đi bộ rồi cũng bị bắt hoặc chết hết. Vậy nên phóng sinh chim cẩn thận kẻo lại thêm nghiệp.

2- Cá phóng sinh nên thả xuống hồ nhẹ nhàng, đừng vứt tòm xuống môt cái kẻo phóng sinh đâu không thấy lại thấy cá phơi bụng nằm ngửa tắm nắng chết trương. Phóng sinh thế lại càng thêm nghiệp

3- Ốc, ngao, hến là những đối tượng phóng sinh dễ nhất.

Khi phóng sinh nếu không biết khấn hoặc hồi hướng thì chỉ cần niệm:

Nguyện đem công đức này

Hướng về khắp tất cả

Chúng con và chúng sanh

Đều trọn thành Phật đạo.

< Nam Mô A Di Đà Phật > ( 3 lần )

< Nam Mô Đại Từ Đại Bi Quảng Đại Quán Tế Âm Bồ Tát > ( 3 lần )

Trên là một số điều bạn nên biết trong tháng 7 âm lịch cô hồn này. Ohay.vn hi vọng bạn có một tháng 7 âm lịch cô hồn bình an.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *