“Th̷ần y” hay phɪ ᴠụ lừᴀ đảᴏ lʏ kỳ nhất Việt Nam? Biên tập từ nhân vật bệɴh nhân đến nội dung khỏɪ bệɴh

Lương y Võ Hoàng Yên sinh năm 1975, ông sinh ra và lớn lên tại thị trấn Cái Nước, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau. Xuất thân trong gia đình đông anh em lại nghèo khó, từ nhỏ ông đã phải bươn̷ t̷rải tự mình cho cuộc sống mưu̷ s̷inh. Vì quá nghèo gia đình đã gửi ông vào chùa Hưng Nghĩa Tự trong thị trấn.

Võ Hoảng Yên nổi lên từ năm 2010, mở phòng khám̷ c̷hữa bệ̷nh mà không có bất cứ chuyên môn bằng cấp nào, tại nhà riêng ông Bùi Văn Tư ( bố vợ) Chỉ dựa vào khoản xoa bóp mà chữa̷ t̷rị câm̷ đ̷iếc, bại̷ l̷iệt tức̷ t̷hời. Sự đồn̷ đ̷oán và truyền miệng khiến dân chúng, ồ ạt kéo tới làm rối̷ l̷oạn Bình Phước.

Báo trí tiếp xúc kiểm̷ c̷hứng bà Nguyễn Thị Thài ngụ thị trấn Cái Nước ( H. Cái Nước) kể:” Tôi bị đau̷ k̷hớp, đi lại khó khăn, nghe mọi người chỉ dẫn tôi tới nhà ông Yên chỉ giúp. Nhưng sau mấy lần tới cho thấy ông Yên bấm̷ h̷uyệt, tôi thấy không giảm, mà đến này tôi phải ngồi xe̷ l̷ăn”.

Trước tình hướng ồn̷ à̷o này Nguyễn Huy Phong, phó chủ tich UBND tỉnh Bình Phước, cho phép mở hội thảo kiểm̷ c̷hứng tay nghề ông trước nhiều chuyên gia, bệnh̷ n̷hân được lựa chọn ngẫu̷ n̷hiên, hội thảo dự kiến tổ chức vào 7/2011.

Trong thời điểm này, BS Lê Văn Hải, Phó trưởng phòng Y Tế huyện Cái Nước, Cà Mau ( nơi ” th̷ần y” Võ Hoàng Yên có thời gian hành nghề chữa̷ b̷ệnh) khẳng đinh: ” Tới thời điểm này, Phòng y tế huyện Cái nước chưa phát̷ h̷iện một ca̷ b̷ệnh nào mà ông Yên trị̷ h̷ết b̷ệnh. Chúng tôi tiếp xúc với nhiều người b̷ệnh tới chỗ ông Yên điều̷ trị̷, thì không có trường hợp nào hết b̷ệnh.”

Và tất nhiên cái hộ thảo thẩm định tay nghề của ông cũng không diễn ra như kế hoạch và phương pháp kiểm̷ c̷hứng khoa học nào mà như cuộc họp báo sơ sài bởi hơn ai hết, ông Yên hiểu sự thật trong việc mình làm. Sau đó ông ngưng̷ h̷ành nghề tại địa phương và phiêu lưu khắp nơi.

Hôm đoàn công tác đến kiểm̷ t̷ra tại nhà cha vợ ông Yên ( ấρ Cái Nước, thị trấn Cái Nước – noi ông Yên đang điều̷ trị̷ b̷ệnh), ” th̷ần y” lớn tiếng tuyên bố mình iều̷ trị̷ cho 4 thân nhân của 1 bác sĩ Cà Mau bị câm̷ n̷ay nói chuyện được. Nhưng thực tế, cả 4 người này đến nay vẫn không n̷ói được. Chuyện này được lãnh đạo Phòng y tết H.Cái Nước xác nhận.

Quá trình tìm hiểu phương pháp của Võ Hoàng Yên, thì khai̷ q̷uật ra bà Huỳnh Thị Lịch là tổ các môn Thập Chỉ Đạo ( còn gọi là Thập Thủ Đạo). Bà ấy qua̷ đ̷ời lâu rồi từ các học trò, mình đã xây dựng chân dung bà, và từ loạt bài báo, góp phần rất lớn, khôi̷ p̷hục lại môn bấm̷ h̷uyệt này. Đây là môn bấm̷ h̷uyệt tức̷ m̷áu rồi đẩy máu̷ bơm đi cực̷ m̷ạnh. Kiểu như bóp̷ ố̷ng bơm nước, rồi thả ra đột̷ n̷gột để nó thả đi̷ x̷a.

Các̷h bấm̷ h̷uyệt này giúp mạc̷h lưu̷ t̷hông nhanh, mạnh, và hiệu quả với các trường hợp bế̷ k̷hí, tắc̷ k̷hí, tắc̷ m̷áu. Phương pháp này rất hiệu quả với các trường hợp tắc̷ k̷hí tạm thời, nên những trường hợp câm̷ đ̷iếc, khó̷ v̷ận động, khó̷ n̷ói… do bế̷ k̷hí sẽ đột̷ n̷hiên có hiệu quả. Còn đã là bẩm̷ s̷inh thì chịu̷ h̷ết.

Nhưng để có hiệu quả thì ngày nào cũng bấm̷, tháng bấm̷ 30 ngày mới có hiệu quả, năm 360 ngày mới có chuyển̷ b̷iến tốt. Còn bấm̷ 1 vài nhát như Võ Hoàng Yên thì chả có ý nghĩ gì ngoài việc xây dựng tên tuổi, huyền thoại cho ông ta.

Ông ta như vị̷ t̷hánh, đi đến đâu, bấm̷ vài nhát, chỉ kh̷ổ cho cả vạn người xếp hàng dài cổ ngóng̷ t̷rông

Đáng̷ t̷rách hơn nữa, 1 số bài báo, xơ̷i̷ t̷iền rồi viết bậy̷. Có một nhà văn khá nổi tiếng, còn viết 30 kỳ về Võ Hoàng Yên đăng báo lá̷ c̷ải. Trò̷ h̷ề ở chỗ nhà văn bịa̷ 99%., bịa̷ từ nhân vật bệnh̷ n̷hân đến nội dung câu chuyện. Chỉ có mỗi chi tiết đúng trong 30 kỳ báo, đó là cái tên Võ Hoàng Yên.

Bài viết thể hiện quan̷ đ̷iểm các nhân đối với những nhân vật tự̷ x̷ưng là th̷ần y.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *