Tập đoàn Pegatron ( Đài Loan ) đầu tư 1 tỷ USD vào Hải Phòng

Không còn là đồn đoán, cuối cùng Tập đoàn Pegatron đã chính thức xác nhận sẽ đầu tư 1 tỷ USD vào Việt Nam, và nơi họ lựa chọn chính là Hải Phòng. Đầu tiên, Pegatron chỉ có ý định đầu tư khoảng 19 triệu USD, nhưng sau khi thấy Hải Phòng đất lành chim đậu, họ đã quyết định rót luôn 1 tỷ USD.

Pegatron là tập đoàn sản xuất con chip Apple A1X có hiệu năng khủng khiếp trên iPhone, iPad và cả một số linh kiện của Apple. Đáng nói hơn, Pegatron còn có ý định đưa trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) đầu sỏ của Tập đoàn từ Trung Quốc về Việt Nam, dự kiến là cùng thời điểm triển khai Pegatron 3.

Khi đi vào hoạt động, dự án dự kiến tạo việc làm cho 22.500 lao động trực tiếp và đóng góp vào nguồn thu ngân sách khoảng 100 tỷ đồng/năm. Không chỉ cung ứng cho Apple mà còn cho nhiều tập đoàn khác như Microsoft, Sony, Lenovo.

Sau thương vụ tỷ đô, các tập đoàn của Luxshare, Intel, Universal Global cũng đang có những lời đồn đoán sẽ tiến vào đất nước nằm ở phía Đông nước Lào. Trong cuộc chiến thương mại Mỹ – Trung đang ngày trở nên căng cò, chúng ta lại càng củng cố hơn luận điểm về một chiếc iPhone “Made in HaiPhong” sẽ được xuất hiện trong tương laiđ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *