Tan chảy trước cảnh con gái nhỏ lon ton ra ngõ đón cha đi làm về: Mệt nhọc cỡ nào cũng đành tan biến

Cô con gái nhỏ đợi cha đi làm về khiến trái tim nhiều người tan chảy

Đi qua giông bão trong cuộc đời, nhiều người tự hỏi “Hạnh phúc là gì?”

Nhưng có lẽ đối với người cha, hạnh phúc chính là dù đi bất cứ nơi đâu cũng có một nơi trở về, đó là nhà. Nơi ấy có gia đình, có yêu thương và hơn hết có những đứa con đang chờ đợi mình, như hình ảnh cô con gái nhỏ chỉ mới khoảng 2,3 tuổi đứng đợi ba đi làm về trong đoạn video vừa qua trên mạng xã hội là một minh chứng cho câu nói: “Hạnh phúc chẳng đâu xa vời”.

Cộng đồng mạng tan chảy trước màn cử chỉ ấm áp chờ đợi của cô con gái

Theo đó, mới đây, đoạn video quay lại hình ảnh cô con gái nhỏ chờ đợi ba đi làm về rồi lẽo đẽo ra đón được đăng lên mạng xã hội khiến nhiều người xem tan chảy. Trong video, cô gái bé nhỏ chỉ khoảng 2,3 tuổi khi vừa thấy tiếng xe máy của ba đã vội chạy ra, dù những bước đi chập chững không vững như muốn té xuống đất nhưng chỉ cần nhìn thấy ba thì đã cười teo toét, giang vòng tay nhỏ bé ra để được ba bế lên xe.

Nguồn hình: FB

À thì ra cô bé đã đứng chờ ba mình ở đường từ lúc rất sớm, vừa nhìn thấy cô con gái, người ba đã nhấc bổng cô con gái nhỏ đáng yêu cho ngồi phía trước, rồi 2 cha con lại cùng nhau đi về trên chiếc xe máy “cà tàng” nhưng chở cả “nguồn sống” đầy yêu thương. Và rồi cứ vậy, người cha và cô gái cứ thế nói chuyện ríu rít với nhau như thể lâu lắm rồi chưa được gặp.

Nguồn hình: FB

Có lẽ đây là khoảnh khắc hạnh phúc nhất sau 1 ngày làm việc của người cha trẻ, được nhìn thấy cô con gái nhỏ chạy ra đón mình, được thấy con cười tươi, được bế nựng con trong vòng tay là điều tuyệt vời nhất.

Nguồn hình: FB

Sau khi đăng tải trên MXH, nhiều dân mạng đã bày tỏ sự ngưỡng mộ ông bố có cô con gái rượu vừa dễ thương vừa tình cảm như vậy. Ai cũng mong muốn có 1 cô con gái đáng yêu như vậy, sau bao mệt mỏi, vất vả của cuộc sống, được nhìn thấy nụ cười của con có lẽ sẽ xua tan hết mọi âu lo.

Có 3 lý do vì sao con gái luôn yêu thương ba

Lý do thứ nhất: Ba là người khoan dung hơn

Người mẹ thường có những yêu cầu nghiêm khắc đối với con, trong khi người cha đối xử với con một cách ngẫu nhiên và khoan dung. Chẳng hạn khi đứa trẻ làm vỡ một cái bát, người mẹ sẽ lo lắng với một loạt câu hỏi “Tại sao con lại bất cẩn như vậy? Mẹ đã dặn bao nhiêu lần rồi sao con không chịu nhớ? Đầu óc của con để đâu vậy”. Trong khi người cha thường nhẹ nhàng hơn “Con không sao là được rồi. Lần sau chú ý nhé!”.

Lý do thứ 2: Ba sẵn sàng đáp ứng mọi đòi hỏi của con

Ba có thể len lén cho con một ít tiền, nhưng cũng sẽ nói với con rằng hãy tiêu tiền đúng cách. Bố không nghĩ một đứa trẻ biết xài tiền là xấu. Người cha suy nghĩ và luôn chọn cách giải quyết đơn giản nhất. Nên chẳng có gì lạ khi con gái luôn bám theo cha.

Lý do thứ 3: Ba có thể giúp trẻ cảm thấy an toàn hơn

Đối với trẻ, đặc biệt là con gái, ba là người mạnh nhất trên đời, với đôi tay dài và rộng, giọng nói sang sảng, là nơi an toàn nhất. Ở bên cạnh người cha, đứa trẻ cảm thấy mình được bảo bọc, ấm áp. Do vậy, khi bé bị bắt nạt hay gặp chuyện không vừa ý, bé sẽ có xu hướng chia sẻ với ba hơn là mẹ. Ngoài ra, các nhà tâm lý học chiều sâu cho rằng, sở dĩ con gái yêu ba hơn yêu mẹ là do đặc trưng về giới quy định. “Người đàn ông” đầu tiên và có ảnh hưởng nhất đến con gái chính là ba. Đó là lý do vì sao các cô gái thường muốn chọn một người chồng giống ba mình.

Còn các ông bố khác thì sao, chắc chắn ai cũng muốn có một cô con gái đứng đợi ba mỗi khi đi làm về như đoạn video trên đúng không ạ?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *