Tài xế vàng trong làng thi lại: Thi bằng lái 158 lần mới đỗ, tốn hết 112 triệu đồng tiền lệ phí

Mặc dù thi trượt liên tiếp 157 lần, thanh niên vẫn kiên trì đi thi lần thứ 158, cuối cùng thì thần may mắn đã mỉm cười với anh.

Phàm những ai đã từng trải qua kỳ thi sát hạch giấy phép lái xe ô tô mới biết nó trắc trở và khó khăn ra sao. Không phải thí sinh nào cũng có thể ung dung cầm tấm bằng trong tay chỉ sau một vài lần thi, có người thậm chí phải thi đi thi lại mà vẫn trượt như thường.

Nếu nói thi bằng lái ô tô ở Việt Nam theo quy định mới là khó, thì ở trời Tây còn khủng khiếp hơn như thế. Mới đây, Cơ quan Tiêu chuẩn Lái xe và Phương tiện Anh quốc đã công bố một vài số liệu thống kê đặc biệt khiến dân tình chỉ biết “mắt chữ A mồm chữ O”.

Thi bằng lái xe ô tô ở Việt Nam đã khó, nhưng ở các nước phương Tây, đặc biệt là Anh Quốc còn khó hơn nhiều. Theo đó, một người đàn ông giấu tên, 42 tuổi, đã thi trượt phần lý thuyết tổng cộng 157 lần. Mặc dù vậy anh chàng này vẫn không bỏ cuộc, tiếp tục đăng ký dự thi lần thứ 158 và cuối cùng cũng đỗ. Việc thi đi thi lại với số lần khủng như vậy khiến anh chàng phải tiêu tốn một khoản tiền không nhỏ.

Theo đó, tiền lệ phí thi cho 1 lần là 23 bảng Anh (tương đương 700.000 đồng), nhân lên 158 lần thì con số cuối cùng là 3.600 bảng Anh (khoảng 112 triệu đồng). Đây chỉ là mức lệ phí được đăng tải trên website của Chính phủ Anh, nếu chàng trai đăng ký thông qua bên thứ 3 thì số tiền chắc chắn sẽ cao hơn nhiều.

Mặc dù vậy, anh chàng 42 tuổi này không phải là người duy nhất đen đủi ở Anh. Trường hợp xui xẻo thứ 2 thuộc về một người phụ nữ 30 tuổi, cô ấy đã thi trượt tổng cộng 117 lần. Không biết sau từng đó lần bị trượt, người phụ nữ này còn can đảm đăng ký thi tiếp hay không nhưng số tiền cô bỏ ra đã lên tới 2700 bảng Anh, tương đương 85 triệu đồng rồi.

Không chỉ đạt con số thi lại kỷ lục ở bài thi lý thuyết, trong bài thi thực hành cũng có nhiều thi sinh phải thi lại tới hàng chục lần.

Trong bài thi thực hành cũng có những thí sinh số nhọ tương tự. Xếp hạng nhất là một cụ bà 72 tuổi, trượt 42 lần và may mắn là đến lần thứ 43, cụ đã đỗ. Đứng ở vị trí á quân là một người phụ nữ 47 tuổi đã thi trượt 41 lần và chẳng biết cô ấy còn muốn tiếp tục thi nữa hay không.

Chân dung ngài Mark Tongue, giám đốc của SCL.

Nếu bạn đã từng thi bằng lái xe ô tô trượt, đừng quá đau lòng. Trên thế giới này còn có nhiều người xui xẻo hơn bạn cả trăm lần. Ông Mark Tongue, giám đốc của SCL (công ty chuyên cho thuê ô tô nổi tiếng ở Anh) đã phát biểu một câu cực kỳ chí lí thế này: “Đúng như họ nói, nếu bạn không thành công trong lần đầu, hãy thử đi thử lại thôi. Dù bạn có thi trượt 1 lần hay 157 lần, chẳng có gì phải xấu hổ cả, hãy phấn chấn lên và thử lại, bất kỳ ai có thể làm được điều đó cũng đều xứng đáng được tôn vinh”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *