UBND huyện xác nhận chuyện cán bộ thôn thu lại tiền cứu trợ của Thủy Tiên là thật, sẽ trả lại cho dân 400 triệu

Sau khi điều tra làm rõ sự việc, Chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) xác nhận sự việc trên là có thật, và đó là việc làm của cán bộ thôn không thông qua huyện. Hiện, UBND huyện đang yêu cầu cán bộ thôn Ngoạ Cương trả lại số tiền cho người dân.

Sáng nay (ngày 30/10), ông Phan Văn Thanh (Chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình), cho biết đang yêu cầu xã Cảnh Hóa và các ban ngành liên quan xác minh lại vụ việc bị tố cáo thu lại tiền hỗ trợ từ Thuỷ Tiên mà người dân đã nhận được.

Theo thông tin ban đầu ông Thanh nhận được, hầu như ai cũng phủ nhận sự việc này. Nhưng khi tiến hành kỹ lưỡng, khắc khe hơn, đến trưa ngày 30/10, ông Thanh cho biết thông tin trên hoàn toàn là sự thật.

Cụ thể, sự việc xảy ra tại thôn Ngoạ Cương, xã Cảnh Hoá, các cán bộ chức năng tại đây đã đến từng nhà dân thu lại tiền hỗ trợ do vợ chồng nữ ca sĩ Thuỷ Tiên trao tặng.

Theo lời ông Thanh, việc làm này hoàn toàn là tự phát từ cán bộ thôn và không hề có sự chấp thuận hay thông qua huyện. Sau khi xác minh được sự việc, UBND huyện đã khẩn trương yêu cầu cán bộ thôn Ngoạ Cương trả lại số tiền trên cho người dân.

“Người dân nào được trao từ thiện phải để nguyên như vậy, chính quyền không được thu lại. Sáng nay, hơn 400 triệu đồng của 69 hộ dân tại thôn Ngoạ Cương đã được trao trả lại cho bà con.

Hiện UBND huyện đang yêu cầu xã báo cáo sự việc. Việc Thuỷ Tiên về trao quà từ thiện có thông qua chính quyền xã để nắm những danh sách, gia đình nào bị ảnh hưởng do lũ lụt, ông Thanh chia sẻ.

Vào ngày 29/10 trước đó, một tài khoản trên mạng xã hội cũng đã chia sẻ dòng trạng thái nói về vấn đề này: “Nhà mình ngập lụt được Thuỷ Tiên về ủng hộ tiền nhưng đã bị thôn thu lại. Thật sự mình không đồng ý. Chuyện này mình sẽ đi hỏi tận nơi”.

Bài viết như thường lệ, thu hút rất nhiều người quan tâm và chia sẻ, nhiều người bình luận thể hiện thái độ bất bình, không đồng tình và nghĩ rằng chính quyền địa phương đang khá tham lam trong vụ việc này.

Tỉnh Quảng Bình đang là một trong những tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề trong trận bão lũ. Hàng chục nghìn nhà dân bị ngập sâu trong nước, thiệt hại về người và của là vô số kể. Trong đó, huyện Quảng Trạch là một trong những đại phương bị thiệt hại nặng nề nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *