Soi chiều cao, cân nặng các chủ công đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam

Trong năm 2019 bóng chuyền Việt Nam tham dự giải đấu lớn nhất khu vực đó là SEA Games 30 được tổ chức tại Philippines, tại đây, mặc dù thi đấu không thành công so với các kỳ đại hội trước song đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam đã cống hiến cho khán giả một hy vọng vào những giải đấu sắp tới trong năm 2020.

Với nhiều sự thay đổi trong đội hình huấn luyện viên Thái Quang Lai đã mang đến SEA Games một đội bóng trẻ và giàu nhiệt huyết. Vẫn cón đó những nhân tố gạo cội trong làng bóng chuyền Việt Nam nhưng trước giờ chốt danh sách hai VĐV bị loại giờ chót là đối chuyền Nguyễn Văn Hạnh (TP.HCM) và phụ công Nguyễn Phúc Lộc (Bến Tre).

Các vận động viên của đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam

Chốt lại danh sách các vận động viên tham dự SEA Games 30 gồm có Vũ Ngọc Hoàng (Hà Nội), Trần Đức Hạnh, Cao Đức Hoàng (đều của Hà Tĩnh),Lê Quang Khánh, Nguyễn Văn Học, Nguyễn Thanh Hải, Đinh Văn Tú (đều của TP. HCM), Nguyễn Văn Phong, Dương Văn Tiên, Nguyễn Đình Nhu, Trần Xuân Tân, Từ Thanh Thuận, Huỳnh Trung Trực và Trần Triển Chiêu (đều của Sanest Khánh Hòa).

Chủ công Trần Đức Hạnh hiện đang là đội trưởng CLB Bóng chuyền Hà Tĩnh

Dàn chủ công của đội tuyển bao gồm Dương Văn Tiên, Trần Đức Hạnh, Lê Quang Khánh, Nguyễn Văn Học và Nguyễn Văn Phong. Đây là những cầu thủ có chiều cao cực tốt, toàn trên 1,90m duy chỉ có Lê Quang Khánh 1,88m, Trần Đức Hạnh 1,89m. Nói về những chủ công này đều là những con người hay nhất của bóng chuyền Việt Nam hiện nay. Ngoài phong độ khá cao trong màu áo câu lạc bộ những cầu thủ còn về kinh nghiệm trận mạc và năng lực phát triển của từng vận động viên ở mức cao.

VĐV Nguyễn Văn Phong trong màu áo Sanest Khánh Hòa

Do năm qua Quản Trọng Nghĩa, Hoàng Văn Phương, Nguyễn Thanh Tùng không có tên trong danh sách tập trung nên BHL thay thế bằng một số cái tên như: Trần Đức Hạnh, Nguyễn Văn Phong, Nguyễn Văn Học hay Lê Quang Khánh. Về cơ bản vị trí đối chuyền hiện nay Thanh Tùng, Trọng Nghĩa… chưa đủ chuyên môn, thể hình để so sánh với Từ Thanh Thuận hay Nguyễn Văn Hạnh. Ở vị trí chuyền một, Quang Khánh, Văn Học hay Văn Phong được đánh giá cao hơn cả về chuyên môn lẫn kinh nghiệm trận mạc.

Sinh năm 1998, cao 1m91, Dương Văn Tiên được ví như viên ngọc thô của bóng chuyền Việt Nam cũng như của CLB Sanest Khánh Hòa

Như vậy, đánh giá chung có thể thấy rằng dàn chủ công của đội tuyển hiện tại khá toàn diện và vấn đề là sau những thất bại trong năm qua, ban huấn luyện cùng các vận động viên rút ra bài học và bổ xung những thiếu xót để có thể tiến tới giành những danh hiệu quan trọng trong năm mới 2020.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *