Shop bán đồ ở Hải Phòng hoảng sợ ‘cầu cứu’ vì phía Hồ Ngọc Hà dọa kiện và đòi bồi thường thiệt hại

Tối qua (9/11), một shop mẹ và bé ở Hải Phòng đã đăng bài viết cầu cứu cộng đồng mạng.

Thời gian gần đây, cộng đồng mạng xứ Việt phấn khích trước thông tin nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà vừa hạ sinh một cặp anh em song sinh. Bên cạnh những lời chúc tụng cho hạnh phúc của nữ ca sĩ thì mới đây, dân mạng xứ Việt lại tiếp tục xôn xao trước thông tin Hồ Ngọc Hà doạ kiện một cửa hàng bán dụng cụ cho trẻ em. Nguyên nhân được lý giải vì cửa hàng này đã sử dụng hình ảnh của Hồ Ngọc Hà mà chưa thông qua sự thoả thuận và cho phép từ phía nữ ca sĩ.

Trên diễn đàn mạng, một loạt bài đăng xin tư vấn của chủ cửa hàng đã được chia sẻ rầm rộ. Cụ thể, một người bạn tên Giáp của Hà Hồ đã liên hệ với shop này để đặt hai bộ cũi vào ngày 23/9. Người này cũng tự nhận là quản lí của Hà Hồ và tự hứa hẹn sẽ hỗ trợ PR sản phẩm nếu bên phía shop giảm giá. Shop này đã đồng ý và sau đó gửi sản phẩm hoàn thành đến nhà riêng của Hà Hồ do người tên Giáp cung cấp vào ngày 14/10.

Không chỉ cung cấp hình ảnh, nhãn hàng còn chia sẻ thêm với báo chí : “Hồ Ngọc Hà đặt thiết kế nôi cho con trước nửa tháng”

Vào ngày 4/11, ngay khi các báo đưa tin Hà Hồ sinh con, shop mẹ và bé này đã đăng tải lên page của shop lời chúc mừng Hà Hồ. Ngay lập tức, nhiều trang báo mạng đã liên hệ shop để xin ảnh set quây cũi mà người tên Giáp đã đặt cho Hà Hồ.

Trước những thông tin trên mặt báo, vào tối ngày 4/11, một người tên Tiến giới thiệu đến từ công ty… đã liên hệ yêu cầu gỡ bài trên page và báo mà shop tự ý đăng cũng như cho ảnh. Đồng thời, người này buộc shop phải giải trình và tự đưa ra phương án bồi thường thiệt hại kinh tế cho Hà Hồ.

Theo thông tin thu thập được, người tên Giáp đề cập trong bài viết của shop là có thật. Anh được xem là bạn thân của Hà Hồ. Trong tất cả các buổi họp mặt, sự kiện… có Hà Hồ là có anh xuất hiện cùng. Trên facebook của anh cũng đầy ắp hình ảnh của nữ hoàng giải trí. Còn người tên Tiến chính là quản lí truyền thông, nằm trong ê kíp của công ty quản lí Hà Hồ.

Việc shop sử dụng hình ảnh khi chưa được phép đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến Hà Hồ

Ngay khi đọc lời kêu cứu và thông tin mà shop mẹ và bé ở Hải Phòng đưa ra, nhiều cư dân mạng cảm thông cho shop nhưng vẫn khẳng định shop đã sai. Bởi lời hứa hẹn mà không có giấy trắng mực đen là không được chấp nhận về mặt pháp lí. Hơn nữa, người tên Giáp chỉ là bạn của Hà Hồ, không phải quản lí nên chuyện anh ta hứa hẹn, Hà Hồ không có nghĩa vụ thực hiện.

Bên cạnh đó, việc shop tự ý đưa hình ảnh set quây cũi của con Hà Hồ do người tên Giáp đặt cho báo chí sẽ dẫn đến hiểu lầm là Hà Hồ đại diện quảng cáo cho shop này, trong khi đó, cô vẫn còn những hợp đồng quảng cáo với nhiều thương hiệu hay nhãn hàng cùng loại. Từ đó, người thiệt thòi và chịu bồi thường sẽ là Hà Hồ.

Theo webtretho

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *