Sảɴ ᴘhụ 38 tuổi quyết có con, cả nhà chưa kịp vui mừng thì 1 tháng sau đã phải ʀơi nước mắt

Chỉ sau một tháng sinh con, gia đình cô Lưu liên tiếp hứng chịu nhiều t̶ai h̶ọa k̶hủng k̶hiếp.

Theo nghiên cứu, phụ nữ dưới 35 tuổi là độ tuổi mang t̶hai tốt nhất. Trên 35 tuổi, số lượng và chất lượng trứng sẽ giảm dần theo thời gian, khiến việc thụ thai khó khăn hơn rất nhiều. Ngoài ra, phụ nữ càng lớn tuổi thì sức khỏe cũng ngày càng giảm sút, nếu có thai khi đã lớn tuổi thì sẽ gặp rất nhiều nguy hiểm cho cả mẹ và con.

Năm 2017, cô Lưu, 38 tuổi ở Hắc Long Giang, Trung Quốc đã sinh được một bé trai bằng phương pháp sinh mổ tại bệnh viện. Khỏi phải nói gia đình chồng cô đã vui mừng thế nào khi có thêm một cậu con trai. Nhưng niềm vui ấ.y chẳng tồn tại được bao lâu thì tai họa đã giáng xuống gia đình họ.


Vào ngày con trai được một tháng tuổi, vợ chồng cô Lưu đã tổ chức một bữa tiệc đầy tháng cho con, nhưng đêm hôm đó đã xảy ra một việc đau̶ lòn̶g. Khi cô Lưu lên giường đi ngủ được khoảng nửa tiếng thì đột nhiên cô gọi chồng dậy và nói bị t̶ê tay, sau đó đột̶ ngột̶ nhắm mắt lại. Lin̶h c.ảm có chuyện chẳng lành, chồng cô đã đưa vợ đến bệnh viện ngay lập tức nhưng khi đến bệnh viện cô ấ.y đã t̶ử von̶g.

Sau khi kiểm tra sức khỏe, bác sĩ phát hiện ra cô Lưu qua đời vì một cơn đau tim đột ngột. Nhưng cô Lưu không có tiền sử bệnh tim nên khi nghe bác sĩ kết luận như vậy khiến ai cũng bất ngờ. Như hiểu được thắc mắc của mọi người, bác sĩ đã giải thích rằng, cô Lưu đã mắc bệnh cơ tim chu sinh. Cơn đau tim đột ngột là do hệ thống miễn dịch và các chức năng của cơ quan trong cơ thể bị suy yếu sau khi sinh con gây ra.

Thực tế, trước đây khi đi khám thai, bác sĩ phát hiện ra lượng đường trong máu của cô Lưu rất cao và khuyên cô ấy không thích hợp để sinh con. Tuy nhiên, hai vợ chồng họ đã bỏ qua lời khuyên của bác sĩ vì nghĩ rằng sức khỏe hiện tại của cô Lưu vẫn khá tốt, việc sinh con sẽ không gặp trở ngại gì quá lớn. Kết quả là, vì lượng đường trong máu cao, cô Lưu được chỉ định sinh mổ và phải nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt còn đứa trẻ thì sinh non khi mới 7 tháng tuổi. Có lẽ do bị mắc tiểu đường nên cũng có thể là nguyên nhân khiến sức khỏe cô Lưu giảm sút nhanh chóng và ra đi đột ngột như vậy.

Chỉ trong vòng một tháng, gia đình họ còn chưa hết vui mừng khi đón thêm thành viên mới thì đã phải ngậm ngùi nói lời tạm biệt người mẹ xấu số. Nỗi đau này còn chưa nguôi thì họ lại đón nhận tin dữ khác. Ngay sau khi cô Lưu qu̶a đời̶, con trai của họ lại gặp vấn đề, cậu bé được bác sĩ phát hiện ra bị thiếu thùy thái dươn̶g của n̶ão phải.Thực tế, trước đây khi đi khám thai, bác sĩ phát hiện ra lượng đường trong m̶áu của cô Lưu rất cao và khuyên cô ấy̶ không thích hợp để sinh con.

Tuy nhiên, hai vợ chồng họ đã bỏ qua lời khuyên của bác sĩ vì nghĩ rằng sức khỏe hiện tại của cô Lưu vẫn khá tốt, việc sinh con sẽ không gặp trở ngại gì quá lớn. Kết quả là, vì lượng đường trong máu cao, cô Lưu được chỉ định sinh mổ và phải nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt còn đứa trẻ thì sinh non khi mới 7 tháng tuổi. Có lẽ do bị mắc tiểu đường nên cũng có thể là nguyên nhân khiến sức khỏe cô Lưu giảm sút nhanh chóng và ra đi đột ngột như vậy.

Chỉ trong vòng một tháng, gia đình họ còn chưa hết vui mừng khi đón thêm thành viên mới thì đã phải ngậm ngùi nói lời tạm biệt người mẹ xấu số. Nỗi đau này còn chưa nguôi thì họ lại đón nhận tin dữ khác. Ngay sau khi cô Lưu qua đời, con trai của họ lại gặp vấn đề, cậu bé được bác sĩ phát hiện ra bị thiếu thùy thái dương của não phải.

Cuộc sống gia đình họ hiện tại rất khó khăn. Mẹ chồng cô Lưu đã ngoài 70 tuổi, lại bị nhồi máu não nên không thể chăm cháu được. Vì vậy, chồng cô Lưu phải đảm đương hết mọi việc từ kiếm tiền lo cho gia đình đến việc chăm sóc mẹ già và con nhỏ.

Câu chuyện của cô Lưu phần nào cho thấy, việc phụ nữ mang t̶hai và sin̶h con khi lớn tuổi rất n̶guy hiểm̶, không những ản̶h hưởn̶g đến sức khỏe của mẹ mà ngay cả t̶hai nhi cũng gặp nhiều biến̶ chứn̶g, nhất là các bệnh về d.ị t̶ật bẩn̶ sin̶h. Vì vậy, phụ nữ nên ghi n̶hớ, sau tuổi 35 không còn là giai đoạn lý tưởn̶g nhất để sin̶h con.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *