Sản phụ 27 tuổi ở Hà Nội sinh đôi 2 bé gái, 1 bé chào đời còn nguyên trong túi ối cực hiếm

Chào mừng hai con đến với thế giới nhé! Mẹ giỏi quá luôn ạ, chúc mừng mẹ tròn con vuông, mong 2 bé mau ăn chóng lớn.

Theo thông tin từ VNE cho biết, vào ngày 22/11 vừa qua, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội vừa mổ thành công ca song sinh đặc biệt trong đó có 1 bé vẫn còn nguyên trong túi ối khi chào đời.

Sản phụ N.T.T (sinh năm 1993, trú tại Thanh Hóa) mang song thai nhập viện Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội ở tuần thứ 36. Sản phụ có hiện tượng vỡ ối sớm và được chỉ định mổ lấy thai. Ca mổ được thực hiện bởi bác sĩ Lê Quang Hòa – Phó trưởng khoa Sản nhiễm trùng C3.

Ảnh chụp màn hình VNE

Bé gái thứ nhất chào đời thuận lợi, đến bé thứ hai vẫn còn nằm trong bọc ối, các bác sĩ phải rạch túi nước ối đưa bé ra và cắt dây rốn.

Với sự khéo léo của bác sĩ, cả túi ối dù trơn trượt và khó xử lý đã được đưa ra an toàn khỏi bụng mẹ. Tiếp đến, bác sĩ tiến hành rạch túi ối, nước ối thoát ra dần và lớp màng ối được bóc ra khỏi người bé.

Cả ekip thành công đón công chúa thứ hai cất tiếng khóc chào đời với cân nặng 2.000g, người chị nặng 1.800g. Hiện, sức khỏe của mẹ và em bé đều ổn định.

Bé gái chào đời còn nguyên trong túi ối – Ảnh: VNE

Vào ngày 7/6 vừa qua, các bác sĩ tại BV Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí cũng đã tiến hành đỡ đẻ cho sản phụ sinh đôi và 1 trong 2 bé khi chào đời vẫn còn nằm nguyên trong túi ối.

Theo đó, vào sáng cùng ngày, BV đã tiếp nhận thai phụ 29 tuổi mang song thai 36 tuần nhập viện trong tình trạng đau bụng, ối vỡ non, được chỉ định mổ lấy thai.

Sau khi phẫu thuật cho bé thứ nhất chào đời, đến bé thứ hai vẫn còn nằm nguyên trong bọc ối. Các bác sĩ đã rạch túi nước ối đưa em bé ra và cắt dây rốn. Hai bé khỏe mạnh với cân nặng bé trai là 3,1 kg và bé gái 1,7 kg.

Đẻ bọc điều là hiện tượng hiếm với tỷ lệ 1/80.000 – Ảnh internet

Bác sĩ cho biết thông thường để chuẩn bị bé chào đời, túi ối sẽ vỡ luôn dưới tác động của những cơn co bóp tử cung trong quá trình chuyển dạ của người mẹ hoặc các thao tác chuyên môn bác sĩ trong quá trình phẫu thuật. Một em bé chào đời với nguyên túi ối bao quanh là điều hiếm gặp, đây lại là trường hợp thai đôi song chỉ một bé bọc ối.

Ca đỡ đẻ còn nguyên túi ối hay còn gọi là “đẻ bọc điều” là hiện tượng hiếm gặp với tỷ lệ khoảng 1/80.000 ca sinh nở.

Trẻ chào đời trong túi ối còn nguyên được dân gian gọi là “đẻ bọc điều”, xem là dấu hiệu của sự may mắn. Những trẻ chào đời như thế này được cho là sẽ gặp nhiều thuận lợi trong cuộc sống về sau.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *