Sản phụ 25 tuổi ở Quảng Nam 𝕢𝕦𝕒 đờ𝕚 sau khi gây tê tủy sống: Xót xa con gái vừa sinh mất mẹ

Mỗi lần đi sinh là một lần lo lắng các mẹ ạ, bởi vậy người ta thường nói “cửa sinh là cửa mả”. Xin chia buồn cùng với gia đình, thương cháu bé, vừa sinh ra đã phải chịu cảnh mồ côi mẹ.

Vào sáng nay 14/10, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi cho biết đang yêu cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi báo cáo thông tin liên quan đến trường hợp sản phụ ????ử ???????????????? sau khi gây tê tủy sống.

Thông tin ban đầu, sản phụ tử vong là chị PTKD. (25 tuổi, ngụ xã Sơn Màu, huyện Sơn Tây, Quảng Ngãi).

Trước đó vào khoảng 7h50 ngày 13/10, sản phụ D. nhập viện tại Bệnh viện đa khoa tư nhân Phúc Hưng (TP Quảng Ngãi) do đau bụng. Tại đây, bác sĩ chẩn đoán sản phụ mang thai lần hai, 39 tuần, ngôi đầu tiền chuyển dạ/vết mổ cũ.

Sau đó, sản phụ D. nhập viện trong tình trạng tỉnh, tiếp xúc được, thể trạng trung bình, mạch 70 lần/phút, huyến áp 110/70 mmHg.

Ảnh chụp màn hình PLO

Sau khi nhập viện, phòng mổ tiếp nhận sản phụ và tiến hành gây tê tuỷ sống bằng thuốc Bupivacain WPW Spinal 0,5 % Heavy.

Khoảng năm phút sau, sản phụ xuất hiện đau tê vùng ????ông rồi co giật hai chân. Sản phụ tiếp tục được chuyển gây mê toàn thân, mổ lấy bé gái nặng 3 kg ra an toàn.

Sau khi khâu vết mổ, sản phụ được chuyển sang hồi sức tích cực, chống co giật nhưng tình trạng không cải thiện, tiếp đó được hội chẩn và chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi hồi sức tại Khoa Hồi sức tích cực chống độc.

Bệnh viện nơi xảy ra vụ việc – Ảnh: Internet

Khoảng hai tiếng sau, sản phụ được chuyển đến TP Đà Nẵng nhưng tình trạng yếu dần và được đưa vào Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam hồi sức, sau đó đã không qua khỏi.

Trước đó, vào ngày 1/10 vừa qua, tại huyện Chương Mỹ, Hà Nội cũng đã xảy ra vụ việc tai biến y khoa khiến mẹ con sản phụ ???????????? đờ???? thương tâm.

Theo đó, vào ngày 27/9, chị V. làm thủ tục nhập viện tại bệnh viện để chờ sinh trong tình trạng khoẻ mạnh. Đến khoảng 22h ngày 30/9, thai phụ xuất hiện nhiều cơn đau bụng và sức khoẻ yếu. Vì lo lắng nên phía gia đình yêu cầu bệnh viện mổ đẻ. Bệnh viện hẹn sáng hôm sau mới mổ.

Ảnh minh họa

Đến 2h30 ngày 1/10, thai phụ V. tỉnh, tức bụng dưới, cơn co tử cung thưa. Khoảng 1 giờ sau đó, thai phụ tỉnh, tức bụng dưới, bụng mềm, cơn co tử cung thưa, các bác sĩ đã giải thích cho gia đình và theo dõi tiếp.

Đến 4h10 cùng ngày, sản phụ thấy vỡ ối, người khó chịu, khó thở, tức ????????ự????, mệt. Khi khám, bác sĩ phát hiện thấy bụng sản phụ mềm, tim rời rạc, ối vỡ.

Kết quả, sản phụ được chẩn đoán là thuyên tắc mạch ối ở thai 36 tuần lần 3 theo dõi rau tiền đạo. Kíp trực đã tiến hành hồi sức cấp cứu tích cực cho sản phụ đến 4h45 ngày 1/10 nhưng không có kết quả, thai nhi tim thai rời rạc.

Người nhà bàng hoàng trước sự ra đi quá đột ngột của sản phụ – Ảnh: VTCNews

Khi bác sĩ giải thích cho gia đình sản phụ V. và xin ý kiến lãnh đạo bệnh viện tiến hành ????ổ lấy thai, hy vọng cứu được thai nhi, gia đình đã đồng ý. Bệnh viện tiến hành phẫu thuật ????ổ lấy thai, đưa bé gái nặng 2.600g ra tuy nhiên bé đã không còn thở.

Dù các bác sĩ đã cố gắng cấp cứu nhưng cả hai mẹ con sản phụ đều không qua khỏi. Bước đầu bệnh viện xác định nguyên nhân sản phụ không qua khỏi có thể do thuyên tắc mạch ối.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *