Rộ trào lưu Sugar Mommy, các thanh niên trẻ khỏe lũ lượt tìm ‘mẹ đường’ bao nuôi: Quá xấu hổ

Câu chuyện của chàng trai người Trung Quốc nhanh chóng trở thành trào lưu và xuất hiện nhiều ảnh chế về mối quan hệ chẳng mấy lành mạnh này: Sugar mommy.

Vài năm trở lại đây, cụm từ Sugar Daddy, Sugar Baby được lan truyền nhiều trên mạng xã hội và dần trở nên quen thuộc. Đây là mối quan hệ không chính thức, được ràng buộc chủ yếu là tình d.ục và tiền. Ở các cặp đôi này, người đàn ông khá lớn tuổi, thậm chí đáng tuổi cha chú so với nửa còn lại nên được gọi thân thương bằng từ “daddy”.

Mới đây, mạng xã hội lại rộ lên trào lưu mới là Sugar Mommy, cũng tương tự “bố đường”, Những người phụ nữ lớn tuổi sẽ bao nuôi thanh niên trẻ và sẵn sàng đáp ứng bất kỳ nhu cầu nào về tiền bạc, vật chất của bạn trai. Phong trào này bị cho là làm lệch lạc tư tưởng của giới trẻ và khiến họ sống ỷ lại, phụ thuộc và lười lao động.

Có anh chàng ở Đài Trung (Đài Loan, Trung Quốc) đã chia sẻ trên diễn đàn và kèm theo bức ảnh chụp cuộc hội thoại giữa mình là Sugar Mommy. Người này cho biết: “Gần đây, tôi có làm quen được người phụ nữ họ Vương qua ứng dụng hẹn hò. Ban đầu, phần giới thiệu ghi cô ấy 36 tuổi, nhưng đến khi gặp mặt tôi mới biết hóa ra dì đã ở tuổi 63. Tôi đã định chấm dứt nhưng dì liên tục tặng tôi những món quà đắt giá. Tôi đã mở lòng và chấp nhận tình cảm cách biệt tuổi tác”.

Dù hơi bất ngờ trước dung mạo và số tuổi thực tế của người phụ nữ, chàng trai này vẫn không thể nào cưỡng lại được trước sức hút từ những món quà đắt tiền và sự chiều chuộng hết mực từ người phụ nữ lớn tuổi. Thậm chí khi xin mua iphone 12 hoặc xin mua nhà, người phụ nữ cũng đồng ý ngay lập tức.

Chia sẻ câu chuyện lên mạng, không ngờ khái niệm Sugar Mommy nhanh chóng được lan rộng và trở thành trào lưu trong giới trẻ. Nhiều thanh niên trẻ sức dài vai rộng cũng đăng ảnh chụp màn hình trò chuyện với người phụ nữ lớn tuổi và ao ước được bao nuôi. Họ không ngần ngại bày tỏ nguyện vọng rằng mình không muốn làm việc, muốn được hưởng sự sung sướng và có người chăm lo từ a – z. Cũng có người chỉnh ảnh bạn gái thành già đi để hưởng ứng trào lưu.

Người phụ nữ lớn tuổi chu cấp cho các trai trẻ.

Có nhiều người chỉ trích kiểu hẹn hò này và cho rằng đàn ông hay phụ nữ lớn tuổi chu cấp tiền cho người tình của họ là mối quan hệ chẳng khác nào “mua bán hoa”. Và chắc chắn xã hội sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều bởi những kiểu quan hệ này.

Người ta chỉ biết chạy theo trào lưu chứ đâu biết đây là sự biến tướng vô cùng trầm trọng, là sự lệch lạc trong suy nghĩ của rất nhiều người trẻ hiện nay. Họ lười biếng lao động, chỉ muốn hưởng thụ và sống dựa dẫm hoàn toàn vào người khác là việc rất đáng xấu hổ. Chưa kể, cặp kè với người đáng tuổi mẹ của họ thì liệu họ có cảm thấy tự hào? Giờ này sức dài vai rộng không lo phấn đấu làm việc, mai này lớn tuổi, sức lực không còn thì liệu họ sẽ sống bằng cách nào? Và đến một lúc nào đó của cuộc đời, họ sẽ tự xấu hổ với chính tư tưởng và lối sống hiện tại.

Thật là xấu hổ cho những con người lười lao động, sống bám và tự cho rằng bản thân xứng đáng được như thế. Khi họ còn trẻ, sắc vóc vẫn còn đẹp đẽ thì họ sẽ không nhận ra mình đã sai lầm như thế nào nếu cứ sống như thế. Không ai có thể ăn bám vào ai cả đời đâu, đặc biệt là những mối quan hệ độc hại như Sugar Daddy, Mommy và Baby.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *