[Review] Train To Busan 2 – Peninsula: Nhiều Hành Động, Đông Zombie Và Kang Dong Won Đẹp Xuất Sắc

Năm 2016, phim hay Train To Busan tạo tiếng vang trên toàn cầu, mở đường cho nhiều bộ phim về xác sống xuất sắc khác của Hàn Quốc như Rampant, Kingdom… Chính vì vậy, Train To Busan 2 – Peninsula được chờ đợi từng ngày từ khi còn là dự án trên bàn giấy.

Ra mắt giữa thời điểm này, Peninsula gánh trên vai hy vọng phá băng thị trường phim chiếu rạp thế giới, đặc biệt là châu Á.

Không phụ kỳ vọng đó, bộ phim liên tiếp lập kỷ lục đặt vé tại nhiều vùng lãnh thổ. Dù vắng bóng dàn diễn viên từng làm nên thành công trước đó, Bán Đảo vẫn giữ nguyên ekip cũ – Yeon Sang Ho ngồi ghế chỉ đạo kiêm đồng biên kịch cùng Park Joo Suk. Các nhân vật phần 2 hoàn toàn không liên quan đến phần 1 nhưng Train To Busan & Peninsula vẫn tiếp nối nhau rất hợp lý và mượt mà. Bán Đảo là hậu truyện đúng nghĩa chứ chẳng phải phần phim ăn theo thành công Chuyến Tàu Sinh Tử.

Năm 2016, hành khách trên chuyến tàu tới Busan chiến đấu tới hơi thở cuối cùng để giành giật cơ hội sống. Thế nhưng, Peninsula đã cho khán giả một cái tát phũ phàng ngay đầu phim… Busan cũng chẳng phải thành trì chống zombie. Vùng đất hy vọng chỉ có trong ảo tưởng, Hàn Quốc thật sự đã lụi tàn. Những con người đào thoát khỏi đại dịch xác sống phải tị nạn ở các quốc gia khác.

Bốn năm sau ngày định mệnh đó, quê hương họ yêu thương biến mất trên bản đồ thế giới, chỉ còn được gọi bằng cái tên Peninsula – Bán Đảo. Anh đại úy Jung Suk gần như mất tất cả sau cơn ác mộng kinh hoàng ấy, sống mòn từng ngày ở khu ổ chuột tại Hongkong, giữa sự kỳ thị của dân bản xứ với người đến từ “bán đảo”.

Đến một ngày, ông trùm Mafia cho anh một vụ làm ăn lớn – tìm chiếc xe chở tiền hắn thất lạc. Jung Suk cùng anh rể và hai người Hàn Quốc nữa mạo hiểm tính mạng quay lại “bán đảo”.

Thế nhưng, chờ họ tại quê nhà ngày xưa không chỉ có lũ zombie gớm ghiếc chạy nhanh hơn cả Usain Bolt mà còn nhiều điều khác kinh khủng hơn! Người cha Seok Woo cao cả, hy sinh cả tính mạng vì con do Gong Yoo thể hiện đã lấy nước mắt hàng triệu người.

Tài năng và đẳng cấp ngôi sao sinh năm 1979 đều thuộc hạng A ở Hàn Quốc. Vì vậy, phần tiếp theo cần tìm tên tuổi có ảnh hưởng tương xứng ngôi sao Goblin. Rất may, nhà sản xuất đã “chọn mặt gửi vàng” cho gương mặt xứng đáng – Kang Dong Won. Tài tử Hàn Quốc được mệnh danh là “thánh sống” với vẻ đẹp bất lão, sống mũi thẳng đến vô thực cùng tài diễn xuất nổi bật. Kang Dong Won chẳng làm người xem thất vọng. Anh thể hiện chân thật hình ảnh Jung Suk trải qua nhiều biến cố.

Khán giả chứng kiến anh đại úy quyết hy sinh tất cả để bảo vệ gia đình, nhìn anh đau thương vì bi kịch diễn ra trước mắt nhưng đành bất lực và cũng thấy Jung Suk bệ rạc sống mất linh hồn Hongkong. Kang Dong Won diễn xuất sắc như khuôn mặt đẹp tựa tượng thần Hy Lạp anh sở hữu – đẹp mọi hoàn cảnh, ngay cả trong lúc vật lộn cùng zombie hay khi bị thương tích rải rác khắp người. Nữ ca sĩ kiêm diễn viên Lee Jung Huyn thể hiện tốt không thua gì “thánh sống”.

Min Jung mạnh mẽ, bản lĩnh mà đầy nữ tính. Từ một phụ nữ vẻ ngoài yếu đuối, trận đại dịch đã biến Min Jung thành người mẹ can trường làm hết sức để bảo vệ hai đứa con. Chắc chắn, nhân vật sẽ rất được yêu thích. Train To Busan lăng xê hành công gương mặt diễn viên nhí Kim Su An thì Peninsula trình làng hai cái tên đầy ấn tượng – Lee Re vai Joon Ji và Lee Ye Won vai Yoo Jin. Hai cô bé đáng yêu giúp cho bộ phim bớt đi phần nào sự nặng nề. Diễn ra buổi tối là chủ yếu nhưng ekip ánh sáng – hậu kỳ Peninsula đã xử lý tốt, giúp cảnh quay rõ nét, không khiến khán giả phải rơi vào cảnh thách thức thị lực bản thân. Xác sống với kỹ năng chạy siêu đẳng là dấu ấn mạnh mẽ mà Train To Busan để lại. Vì vậy, đạo diễn Yeon Sang Ho chú trọng tối đa đám zombie.

“Những vận động viên marathon” được chăm chút kĩ càng về mặt hình ảnh, sao cho tạo ra hiệu ứng thị giác tốt nhất. Kết hợp âm thanh rợn người, ekip làm phim thành công khiến khán giả tự động co rúm mỗi khi zombie xuất hiện. Nếu Train To Busan đặt nặng yếu tố tâm lý hơn thì ngược lại, Peninsula “đã mắt đã tai” nhờ loạt cảnh hành động chi tiết tỉ mỉ, các cú xoay xe đỉnh cao và màn rượt đuổi ngoạn mục trên đường phố không khác gì Fast & Furious hay Mad Max: Fury Road. Là câu chuyện về phận người nhỏ bé rẻ mạt khi đại dịch zombie xảy đến, Peninsula còn là trận chiến giữa cái thiện – cái ác, giữa sinh vật còn hy vọng và giữ phần “người” với kẻ từ bỏ rồi trở thành ác quỷ.

Nếu ở Chuyến Tàu Sinh Tử, gã đạo mạo Yon Suk (Kim Eui Sing) gây phẫn nộ hết lần này đến lần khác vì sự ích kỷ đến táng tận lương tâm thì lần này băng 613 cũng sẽ làm người xem ghét không kém vì tha hóa đến mất đạo đức lương tri. Đối lập với họ là gia đình Min Jung sẵn sàng hy sinh cho nhau, thắp sáng niềm tin nơi Bán Đảo tuyệt vọng bao trùm.

Hình ảnh Min Jung cuối phim gợi nhớ đến sự hy sinh của Seok Woo dành cho Soo An, của người chồng Sang Hwa (Ma Dong Seok) dành cho cô vợ Seong Kyeong (Jung Yu Mi) và đứa con chưa ra đời. Thật trùng hợp, Peninsula trình chiếu đúng lúc thế giới cũng đang oằn mình chống chọi cơn đại dịch Covid-19. Thông điệp đầy ý nghĩa bộ đôi Yeon Sang Ho – Park Joo Suk gửi gắm trong phim càng “hợp thời” hơn bao giờ hết. Nội dung nhân văn, dàn diễn viên chất lượng và dàn xác sống đủ gây mất ngủ nhiều đêm, tin chắc rằng Peninsula là bộ phim hay không thể bỏ qua vào tháng 7 này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *