Quảng Ngãi: Người phụ nữ cùng gia đình kê giàn giáo cắt dây điện 220kv vì chạy ngang qua nhà

Vì sự ích kỷ của 1 người mà làm ảnh hưởng biết bao nhiêu người khác, quá ngán ngẩm các mẹ ạ. Bão lũ thời gian vừa qua mọi người đã chịu thiếu thốn đủ điều rồi.

Theo thông tin từ báo NLD, vào ngày 31/10 vừa qua, ông Nguyễn Ngọc Bích, Giám đốc Điện lực huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi), cho biết đến nay ngành điện lực Ba Tơ chưa thể nối lại 100% hệ thống điện cho người dân do bị một hộ dân cắt dây điện 3 pha, kiên quyết không chịu hợp tác.

Ông Bích chia sẻ, trong lúc hệ thống đường dây điện ba pha bị ngắt, không hoạt động được sau cơn bão số 9 vừa qua, bà Hoa ngụ xã Ba Động, huyện Ba Tơ đã cùng các con trong gia đình kê giàn giáo lên cắt đường dây điện chạy ngang qua nhà.

Ảnh chụp màn hình NLD

“Khi nhận thông tin, ngành điện lực Ba Tơ đã cử người xuống làm việc nhưng bà Hoa kiên quyết không hợp tác. Vụ việc khiến chúng tôi không thể nối hệ thống điện sinh hoạt cho người dân”, ông Bích cho biết.

Nguyên nhân ban đầu khiến bà Hoa kê giàn giáo cắt đường dây điện là do bà Hoa yêu cầu ngành điện lực di dời đường điện khỏi khu đất vườn nhà bà. Việc làm của gia đình bà Hoa khiến nhiều gia đình xung quanh bức xúc, vì ảnh hưởng đến tiến độ cấp điện sinh hoạt cho người dân sau bão.

Gia đình bà Hoa kê giàn giáo cắt dây điện – Ảnh chụp màn hình

Ông Phạm Giang Nam, Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Tơ, cho biết đường dây điện 3 pha đi ngang nhà bà Lê Thị Hoa đã được lắp đặt từ cách đây hơn 20 năm về trước. Lúc đó, ngành điện, địa phương cũng đã hỗ trợ rồi. “Bây giờ bà Hoa yêu cầu di dời đi chỗ khác nên bà tự ý kê giàn giáo lên cắt dây điện. UBND huyện đã yêu cầu ngành điện lực báo cáo cụ thể, tiến hành xử lý hành vi của bà Hoa”, ông Nam cho biết.

Theo Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai, tính đến 17 giờ 30 ngày 31/10, mưa lũ và bão số 9 đã làm 229 người chết và mất tích.

 

Cụ thể, bão số 9 làm 79 người chết, mất tích. Trong đó, hai người chết và mất tích do lũ; 45 người chết và mất tích do sạt lở đất; 23 người chết và mất tích do bão; chín người do nguyên nhân khác.

Trước đó, mưa lũ từ ngày 6 đến 21/10 làm 150 người chết, mất tích. Trong đó, 65 người chết và mất tích do lũ; 64 người do sạt lở đất; tám người do sự cố tàu trên biển; 13 người do các nguyên nhân khác.

Mưa bão liên tiếp những ngày qua gây thiệt hại nặng nề về người và của – Ảnh: Internet

Theo báo cáo của Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự số thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, bão số 9 làm 56 phương tiện bị chìm, trong đó, Quảng Nam một tàu, Bình Định 20 tàu, Quảng Ngãi: 27 tàu, Phú Yên tám tàu. Bão còn làm tám phương tiện khác bị trôi dạt.

Bão làm sập 216 nhà và tốc mái 69.395 nhà. Trong đó, các địa phương chịu thiệt hại nặng nhất là Quảng Nam 121 nhà sập, 3.979 tốc mái; Quảng Ngãi 29 nhà sập, 61.941 nhà tốc mái; Bình Định 63 nhà sập, 2.820 nhà tốc mái.

Bão số 9 làm ngập 48 xã thuộc bảy huyện ở Nghệ An, 35 xã thuộc tám huyện, thị xã, thành phố ở Hà Tĩnh, bảy xã thuộc bốn huyện ở Thừa Thiên Huế.

14 người vẫn còn mất tích sau vụ sạt lở ở Trà Leng – Ảnh: Internet

Bão làm trôi hai cầu ở Kon Tum, ngập hai cầu ở Quảng Trị; gãy 43 trụ điện ; sạt lở 239m kè và 14 km bờ biển; làm hư hỏng 154.2 ha nuôi trồng thủy sản ở Đà Nẵng, Bình Định, Phú Yên, 2.687 ha hoa màu ở Bình Định…

*Trước dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia về tình hình siêu bão Goni sẽ đi vào Biển Đông vào ngày 2/11 tới và có nguy cơ đổ bộ vào các tỉnh mền Trung, ngày 31/10, Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai (Ban chỉ đạo Trung ương) đã có công điện do Bộ trưởng Bộ NN&PTNT, Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai Nguyễn Xuân Cường ký yêu cầu Ban chỉ huy PCTT&TKCN các bộ, ngành, các tỉnh, thành phố chủ động ứng phó với bão.

Tổng hợp: NLD, BVPL

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *