Quảng Bình khẳng định không có chuyện vứt bỏ quần áo từ thiện

Mới đây MXH xuất hiện hình ảnh nhiều quần áo từ thiện cứu trợ người dân miền Trung bị để ở vệ đường, thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Từ ảnh hưởng của thiên tai, nhiều khu vực tại miền Trung nước ta bị thiệt hại nặng nề. Cảm thông với những hoàn cảnh khốn khó, nhiều nhà hảo tâm cùng với các mạnh thường quân đã ra sức giúp đỡ, cứu trợ nhân dân vùng lũ.

Ngoài những thứ thiết yếu như đồ ăn cho bà con trong vùng lũ, có những đoàn cứu trợ cũng ủng hộ quần áo, đèn pin, áo phao và nhiều vật dụng khác. Tuy nhiên, một vài hình ảnh được chia sẻ trên MXH trong thời gian gần đây cho thấy cảnh quần áo bị bỏ ở vệ đường khiến nhiều người bất ngờ.

Hình ảnh quần áo chất đống tại nhà văn hóa khiến dư luận sôi sục.

Cụ thể, nhiều hình ảnh quần áo chất đống ở khắp các góc hành lang, cửa ra vào hay thậm chí là ở sân của khu vực nhà văn hóa thôn Đông Thành, (X. Liên Thủy, H. Lệ Thủy, T. Quảng Bình). Tuy nhiên đích thân ông Phạm Văn Linh, Chủ tịch UBND X. liên Thủy khẳng định hoàn toàn không có chuyện kể trên.

Ông Linh nói: “Hình ảnh này có lẽ được chụp cách đây khoảng 4 ngày. Số quần áo đó do một đoàn cứu trợ ở Nghệ An mang vào hỗ trợ người dân vùng lũ. Thế nhưng, do nước đang bắt đầu rút, bà con cần phải nhanh chóng dọn nhà để tránh việc để bùn đất tồn đọng lâu nên cán bộ xã đang tập kết quần áo sau đó mới phát loa kêu gọi bà con tập trung về nhà văn hóa phân loại và nhận những món đồ phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình mình”.

Chủ tịch UBND xã Liên Thủy đã chính thức lên tiếng phủ nhận tin đồn kể trên.

“Khi nhìn những hình ảnh trên MXH chúng tôi cảm thấy rất buồn lòng bởi đó là những hình ảnh chưa phản ánh đúng sự thật, qua cách bình phẩm gây phản cảm cho bà con vùng lũ. Quần áo vẫn còn nguyên do người dân chưa kịp tập trung đến nhận chứ chúng tôi không hề vứt bỏ”

Cán bộ xã đã cất công thu gom và lên lịch cho bà con tới nhận đồ trong thời gian gần nhất. Với trường hợp người dân của thôn Đông Thành không thể dùng hết, vị lãnh đạo xã cho biết sẽ sắp xếp để chuyển quần áo cứu trợ tới những khu vực khó khăn hơn trong X. Liên Thủy.

“Tôi và người dân nơi đây cũng xin gửi lời cảm ơn chân thành đến những tấm lòng hảo tâm của đồng bào cả nước đã chung tay hướng về mảnh đất miền Trung ruột thịt trong thời gian khốn khó này”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *