Quảng Bình: Hết lương thực, 21 giáo viên liều mình vượt lũ về xuôi

Mặc dù biết trước được sự nguy hiểm nhưng với số lượng quá đông mà lương thực dự trữ đem theo đã hết, 21 giáo viên mầm non ở Quảng Bình đã mạo hiểm vượt lũ.

Mưa lũ tại Quảng Bình đã gây ra không ít khó khăn, nguy hiểm cho người dân, đặc biệt nhiều nơi còn bị cô lập.

Trước tình cảnh khó khăn khi lương thực đem theo đã sử dụng hết toàn bộ, các giáo viên mầm non trường Tân Thượng Trạch buộc phải cùng nhau lội suối để về lại dưới xuôi.

Các giáo viên bị mắc kẹt vì nước lũ dâng cao

Theo VietNamNet, hiệu trưởng trường mầm non Tân Thượng Trạch – cô Nguyễn Thị Tịnh cho biết hôm 7/10, đã có rất nhiều giáo viên từ các bản tập trung về trường để dự Hội nghị công chức đầu năm. Toàn trường có tổng cộng 21 giáo viên và 256 học sinh.

Các thầy cô đi theo nhóm để hỗ trợ nhau vượt nước lũ. (Ảnh: VietNamNet)

Cô Tịnh trao đổi thêm: “Tối đó, sau khi hội nghị xong các cô đều ở lại, do hội nghị cũng trùng với đợt nghỉ dạy nên định sáng thứ 5 về xuôi luôn nhưng không ngờ tối đó mưa rất to. Sáng hôm sau, nước lũ dâng lên nên không thể vượt suối về được”.

Được biết mỗi lần lên trường dạy, các giáo viên sẽ ở đấy 10 ngày và cũng chuẩn bị lương thực cho từng đó hôm. Tuy nhiên, đợt này đúng lúc vừa hết lương thực thì lũ lụt khiến đường sá bị chia cắt.

Rất nhiều người đã có mặt theo dõi hành trình của các thầy cô. (Ảnh: VietNamNet)

Liều mình vượt lũ vì hết lương thực

Khi lương thực mang theo đã hết, dân bản đã phải hỗ trợ gạo và măng rừng cho các giáo viên ăn trong 3 ngày. Tuy nhiên số người quá đông, lương thực sau đó cũng hết nên tất cả đã quyết định vượt suối về xuôi khi nước rút bớt.

Chiều ngày 10/10, các thầy cô đã bắt đầu dìu nhau vượt suối, cứ ba, bốn người làm một nhóm. Dân bản hỗ trợ giúp họ khiêng xe máy qua dòng nước. Sau khi tất cả đã qua được, họ về lại xã Tân Trạch và nhà chờ của hang Tám Cô để nghỉ ngơi, sáng ngày 11/10 mới về được nhà.

Xe máy của các giáo viên được dân bản giúp đỡ khiêng qua suối. (Ảnh: VietNamNet)

Hiệu trưởng của trường chia sẻ: “Biết là vô cùng nguy hiểm nhưng xem dự báo thời tiết thấy trời tiếp tục mưa, nước ở các con suối vẫn còn cao, chúng tôi lại tập trung đông, lương thực cạn kiệt nên phải liều. Lúc đó mà nước đổ về thì không biết hậu quả sẽ thế nào”.

Lũ lụt vẫn khiến cuộc sống của người dân tại các tỉnh miền Trung trở nên đảo lộn, gián đoạn. May mắn là toàn bộ các thầy cô giáo ở Quảng Bình đã trở về nhà an toàn trước quyết định mạo hiểm này.

Theo Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *