Quân dân đã 𝓬ứu được 46 người, vẫn còn 13 người đang bị vùi lấp

Hai vụ lở đất ở Trà Leng và Trà Vân (huyện Nam Trà My) vùi lấp 73 người, trong đó 46 người bị ????hương, 14 người ????hết, còn 13 ????ạn ????hân mấ???? ????ích.

Diễn biến chính:

– Chiều 28/10, huyện Nam Trà My liên tiếp xảy ra sạt lở đất các khu đan cư

– Vụ sạt lở ơ xã Trà Leng khiến 53 người bị vùi lấp, trong đó 34 người bị ????hương, 6 người ????hết, còn 13 ????ạn ????hân mấ???? ????ích

– Vụ sạt  lở ở xã Trà Vân khiến 20 người gặp ????ạn, trong đó có 12 người bị ????hương, 8 người ????ử vo????g đã tìm thấy ????hi ????hể

– Từ áng 29/110, hàng trăm bộ đội cùng máy xúc, xe ủi khẩn trương san gạt đất đá, mở đường vào hiện trường vụ sạt lở ở xã Trà Leng để tìm kiếm những người mấ???? ????ích ở đây

Chị Hồ Thị Hậu(19 tuổi) đưa chị họ và cháu bị ????hương trong vụ sạt lở đất ở thôn 1, xã Trà Leng đến bệnh viện Bắc Trà My cấp cứu. “Tôi ở thôn, khoảng 2-3h chiều 28/10, bỗng nhiên nghe tiếng đất nổ, chạy ra thì thấy nửa quả đồi đất ập xuống thôn 1, vùi lất toàn bộ nhà cửa, đường xá ở thôn này. Thôn 2 cũng bị đát đá cùi lấp xong nhẹ hơn”, chị Hậu kể lại.

Theo chị Hậu, người dân địa phương bới đát đá ở hiện trường suốt đêm, cứu được một số ????ạn ????hân đưa ra ngoài và “không rõ số người mấ???? ????ích còn bao nhiêu”. Sáng nay, người dân đưa các????ạn ????hân sống sót lên cáng, khiêng ra đường quốc lộ. Họ đi bộ khoảng 15 km thì gặp lực lượng cứu hộ từ bên ngoài đang mở đường vào.

Ông Hồ Quang Bửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, thông tin về ba phương án tiếp cận hiện trường ở xã Trà Leng, gồm đường bộ, đường không và đường thủy. Sở chỉ huy tiền phương quyết định phương án chính là đường bộ.

“Đến gần 12h trưa 29/10, chúng tôi đã mở được hơn nửa đoạn đường (khoảng cách 50km từ trung tâm huyện Bắc Trà My vào hiện trường). Hy vọng các điểm sạt lở ở phía sau nhỏ hơn phía trước. Dự kiến cuối ngày hôm nay lực lượng cứu hộ chủ lực bên ngoài sẽ vào đến nơi”, ông Bửu nói và thông tin thêm., hiện nay sông có nước lũ nên đi đường thủy rất ????guy hiểm, trước mắt chỉ đi trinh sát, chưa sử dụng.

Phương án sử dụng máy bay cũng khó khả thi vì núi cao, không có bãi đáp. Hiện lực lượng cứu hộ tại chỗ ở Trà Leng có một số bộ đội địa phương, dân quân tự vệ và thanh niên

Hồi 14h30 phút, qua điện thoại vệ tinh, phóng viên Ngọc Hiển của báo Tuổi trẻ chó biết đang tiến triển rất gần điểm xảy ra sạt lở tại xã Trà Leng (Nam Trà My, Quảng Nam) khiến hơn 50 người bị vùi lấp.

Phóng viên Ngọc Hiển cho biết đã tiếp cận cách Trà Leng 14 km. Thông tin mới nhất tại hiện trường, thượng tá Trần Cao Thái – chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự huyện Nam TRà My – cho biết hơn 50 người bị ????ạn, sống sót 33 người, trong đó có 16 người đa chấn ????hương.

Có khoảng 20 người mấ???? ????ích, hiện đã tìm thấy 6 ????hi ????hể, còn hơn 10 người hiện vẫn đang được tìm kiếm, hiện có 4 ????ạn ????hân đầu tiên đã được đưa ra cách Trà Leng 16km

Phóng viên báo Tuổi Trẻ đã chứng kiến nhiều phụ nữ và trẻ em trong đó có những người được đưa ra khỏi hiện trường tìm nơi cứu chữa thương tích, hiện thời tiết đang ráo tạnh, thuận lợi cho việc tìm kiếm cứu ????ạn .

Khu vực này sóng điện thoại liên lạc đã bị cắt hoàn toàn, phóng viên báo Tuổi Trẻ đang truyền tin về từ song điện thoại vệ tinh.

Trong số những người sông sót, chị Hồ Thị Hồng ( 19 tuổi) còn chưa hết bành hoàng, Chị Hồng cho biết cha mình đã ????hết, núi sạt lở lúc 14h chiều, chị quá hoảng sợ không còn nhớ thêm gì được nữa.

Còn chị Hồ Thị Hà (28 tuổi) cũng có cha mấ???? trong vụ sạt lở, 2 con của chị bị ????hương nặng. Đây là 2 đứa trẻ đầu tiên được mang ra khỏi hiện trường đưa đi cứu chữa.

“Cả ngôi làng bị san phẳng, không còn gì, không tìm thấy gì hết”- chị Hà khóc nghẹn.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *