Không mua nổi xe đạp, bố lội bùn cõng con đi học mỗi ngày gây xúc động: Chân có mỏi tôi cũng hạnh phúc

Trên thực tế, hiện có khá nhiều gia đình không mấy khá giả, song các bậc phụ huynh luôn cố tạo điều kiện cho con đi học đủ đầy, bởi đây được cho là một trong những cách tốt nhất giúp những đứa trẻ thoát nghèo. Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện bài đăng về một ông bố ngày ngày đưa con đến trường, ngay lập tức lấy đi nước mắt của nhiều netizen.

Theo chia sẻ từ chủ nhân bài đăng, hoàn cảnh của bé gái khá khó khăn khi cha mẹ không có đủ tiền để mua một chiếc xe đạp. Chính vì vậy, cô bé trong độ tuổi học cấp 1 phải tự đi bộ đến trường mỗi ngày. Dù vậy, em không hề cô đơn khi bên cạnh luôn có cha đồng hành. Vào những ngày thời tiết khô ráo, hai cha con sẽ dắt tay nhau đi trên con đường đất. Còn khi trời đổ mưa làm đoạn đường xuất hiện bùn lầy, người đàn ông lớn tuổi sẽ đi ủng, chủ động bế hoặc cõng con trên vai, không để bụi bẩn bám trên đôi chân “công chúa” nhỏ.

Ở phần bình luận, không ít cư dân mạng đã bày tỏ sự xúc động khi chứng kiến tình cảm và tấm lòng của ông bố dành cho con gái. Có thể cô bé này không đủ điều kiện để sở hữu chiếc xe như bạn bè cùng trang lứa, song em lại vô cùng may mắn khi có chỗ dựa vững chắc là gia đình. Nhiều người cũng tin chắc rằng, khi lớn lên, em sẽ cảm nhận được tình yêu của cha, từ đó có thêm sức mạnh vượt qua những thử thách trong cuộc sống, sớm quay về báo hiếu cha mẹ.

Bên cạnh đó, số khác lại dành sự quan tâm đặc biệt đến người cha trong đoạn clip. Dù nắng hay mưa, cô con gái nhỏ của anh luôn được trang bị chiếc mũ xinh xắn hoặc khoác tạm chiếc áo; trong khi ông bố luôn để “đầu trần”. Nhìn gương mặt có chút khắc khổ của người đàn ông này, một số netizen nhận định, chắc hẳn anh đã trải qua không ít “sương gió cuộc đời” nên dù thời tiết ra sao cũng không làm khó được anh. Chỉ cần có đủ sức khoẻ để dìu dắt con đến trường mỗi ngày, có lẽ anh đã rất mãn nguyện.

Cũng qua đây, không ít người tỏ ý sẽ tìm cách liên lạc và hỗ trợ tiền, giúp hai cha con có đủ chi phí để sắm phương tiện mới, không phải đi bộ vất vả mỗi ngày để tìm con chữ.

“- Chiếc xe đắt nhất là trên lưng cha. Ngôi nhà đẹp nhất là trong bụng mẹ. Thương hai bố con.

– Ông bố đang cõng cả thế giới trên lưng đó. Xúc động quá. Cô bé hãy học thật giỏi để sau này báo hiếu mẹ cha nhé!

– Có thể họ thiếu thốn tình cảm, nhưng họ lại hạnh phúc hơn rất nhiều người. Ai có thông tin về ông bố này cho mình xin nhé, mình muốn ủng hộ anh chút tiền để mua xe mới”.

Người đăng tải đoạn clip cho biết thêm, hai cha con trong câu chuyện trên sinh sống tại huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang. Dù vậy, hiện vẫn chưa có thông tin xác thực về danh tính của họ. Còn bạn, hãy để lại cảm nhận của mình về người cha ấm áp này nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *