Phá siêu xe 31 triệu USD để thử an toàn

Những chiếc siêu phẩm của hãng xe Croatia đều được kiểm tra an toàn nghiêm ngặt với mức giá hàng triệu USD.

Rimac Automobili – một hãng sản xuất siêu xe của Croatia, đang tiến hành phá hủy những chiếc C_Two có tổng trị giá lên tới 31 triệu USD để đảm bảo tính an toàn cho chiếc siêu xe hoàn toàn bằng điện của hãng trước khi sản xuất vào năm 2021.

Mẫu C_Two đang trải qua một chương trình thử nghiệm gắt gao, trong đó là thử nghiệm va chạm bằng nhiều nguyên mẫu. Rimac đang sản xuất 13 chiếc nguyên mẫu và 5 chiếc tiền nguyên mẫu, trong đó hãng sẽ sử dụng 11 chiếc để kiểm tra độ an nhằm thể hiện độ bền tổng thể, nhằm đạt sự công nhận trên toàn thế giới.

Chương trình thử nghiệm va chạm của Rimac bắt đầu vào năm 2019 sau nhiều năm phân tích an toàn qua hình thức mô phỏng trên máy tính, đầu tiên là cấp độ chất liệu và cấu tạo. C_Two cũng đã hoàn thành xuất sắc một loạt các bài kiểm tra va chạm thực tế trên toàn bộ xe. Các kỹ sư Rimac đã nghiên cứu, sản xuất từng bộ phận của chiếc xe nhằm tối đa hóa lực hấp thụ bởi cấu trúc khung xe thay vì khoang cabin hoặc khung carbon.

 

Thử nghiệm va chạm vật lý lần thứ hai và gần đây nhất là phần cản trước khi bị va chạm có thể biến dạng 40% ở tốc độ 56 km/h. Thử nghiệm này rất quan trọng để đánh giá độ hoàn thiện của chất liệu composite carbon trong một vụ va chạm. Hai chiếc C_Two đã bị phá hủy trong hai ngày nhưng mẫu xe vẫn vượt qua bài thử nghiệm và được chứng minh rất an toàn.

Không có hư hại về phần vỏ liền khối của xe, nghĩa là cabin không bị biến dạng, không có sự can thiệp của bàn đạp gây ra lực tác động quá mức lên người lái và hành khách. Petar Marjanovic – kỹ sư cơ khí cho biết: “Thử nghiệm này chủ yếu sử dụng để hiệu chỉnh các hệ thống bị hạn chế và xác nhận diễn biến của các hình nộm thông qua va chạm”.

Rimac C_Two được giới thiệu tại triển lãm Geneva Motor Show năm 2018, xe sử dụng bốn môtơ điện nằm độc lập trên cả 4 bánh xe kết hợp hộp số đơn cấp ở phía trước và hộp số 2 cấp ở phía sau, tạo ra công suất 1.408 kW. Tốc độ tối đa 415km/h, có thể tăng tốc 0-97 km/h chỉ trong 1,85 giây. Quãng đường đi được ước tính sau khi sạch đầy bộ pin 120 kWh là 647 km.

Sau khi đạt được sự chấp thuận toàn cầu, Rimac sẽ sản xuất khoảng 150 chiếc hypercar C_Two tại nhà máy ở Croatia. Việc bàn giao xe cho khách hàng dự kiến sẽ bắt đầu vào năm 2021. Mức giá mỗi chiếc bắt đầu từ 2 triệu USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *