Ông già 𝚖ù bên đường: Đằng đẵng 60 năm hà𝚗𝚑 𝚔𝚑ấ𝚝 cùng cây đàn nuôi 5 người con khôn lớn

Câu chuyện 60 năm hà???????? ????????ấ???? nuôi 5 con của ông già ????ù ngồi bên vệ đường đã chạm đến trái tim của nhiều người. Hoá ra, ẩn sau tiếng đàn tình ca của ông là cả một nỗ???? ????ò???????? ????????ươ????g con cao quý.

Những ngày vừa qua, cộn???? đồ???????? ????ạ???????? đang xôn xao, bà???? ????á???? ????????ước bức ảnh một người đàn ông ????ù hành nghề ăn xin bên vệ đường ở Ninh Thuận. Suốt 60 năm qua, mọi người đều thấy ông rảo bước cùng cây đàn của mình kiếm sống qua ngày nhưng không nhiều người biết rằng, đằng sau hành động đó là cả một câu chuyện đầy xúc động về tình p????ụ ????ử.

Người đàn ông được nhắc đến là ông Nguyễn Văn Minh (73 tuổi), ngụ ở thị trấn Khánh Hải, H. Ninh Hải, Ninh Thuận. Suốt 60 năm qua, ông đã hành nghề ă???? ???????????? ????ên vệ đường Yên Ninh.

Ngày ngày, ????ấ???? ????????ấ???? nắng mưa, ông vẫn rảo bước cùng cây đàn để mưu sinh. Những ca khúc trầm bổng mà ông đàn trong suốt thời gian dài đã chạ???? đế???? ????????á???? ????????m và tấm lòn???? ????????ắ???? ẩ???? của nhiều người đi đường.

Hình ảnh khuôn mặt ông với nhiều nế???? ????????ă???? ????????ắ???? ????????ổ đã được một nhiếp ảnh gia ghi lại và gây chú ý của rất nhiều người.

Theo lời ông kể, từ năm lên 7, sau một cơ???? ????ệ???????? ????ặ????????, ông bỗng không còn nhìn thấy gì nữa. Lúc đó, hoàn cảnh gia đình ông rất khó ????????ă???? nên từ khi lên 13, ông đã phải vào Sài Gòn, bươ???? ????????ả???? ????????ế???? ????ố???????? ????ằ????g nghề ăn xin.

Trong quãng thời gian này, ông đã may mắn gặp được một vị ân nhân. Người đó đã đưa ông đến một trường dành cho những người kh????ế???? ????????ị để ???????????? ????ọc nghề. Tại đây, ông đã chọn học đàn ghi ta vì nghĩ rằng sau này sẽ có cái nghề đàn ca để nuô???? ????ố???????? ????ản thân.

Năm 1975, ông về quê hương Ninh Thuận và gặp rồi yêu một người phụ nữ ????ó ???????????????????? ????????à???? ????ảnh. Cả hai đã có với nhau 5 người con (2 trai, 3 gái). Cũng từ đây, những tiếng đàn của ông được cất lên đều là để có thể kiếm tiền lo cho 7 miệng ăn trong suốt nhiều năm liền. Ông nói: “Suốt cả cuộc đời sống bằ???????? ????????????ề ????à???????? ????????ất để nuôi 5 con trưởng thành cũng là mộ???? ????ộ???? ????ỳ ????í???????? ????ớ???? ????ôi”, theo báo Thanh niên.

Hiện nay, cả 5 người con của ông đều đã lập gia đình nhưng do hoà???? ????ả???????? ????ũ???????? ????????ó ????????ăn nên không thể chăm sóc cho ba mẹ. Ông đành tiếp tục hà???????? ????????????ề ????ằ???????? ????ách đàn hát, mư???? ???????????????? ???????????? ????????ổ???? đã ????ế chiều.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *