Ông Đoàn Ngọc Hải: ‘Hàng trăm người nhắn tin vay tiền, xin tiền tôi. Có người xin không được thì nhắn chửi bới’

Ông Đoàn Hải nói rất buồn với những trường hợp nhắn tin xin tiền, vay tiền, khi không được thì họ quay ra nhắn tin chửi bới, lăng mạ.

Chia sẻ trên báo Giao thông cách đây không lâu, ông Đoàn Ngọc Hải (nguyên Phó Chủ tịch UBND Quận 1, TP.HCM) nói, mỗi ngày lượng cuộc gọi và tin nhắn tới số máy ông liên hệ quanh việc ông làm từ thiện đều quá tải. Ông ước tính mỗi ngày khoảng 300 – 500 tin nhắn và 200 – 300 cuộc gọi.

Hôm qua (27/9), ông Hải cho biết trên báo VTC News, sau khi công khai số điện thoại làm từ thiện, cùng với các tin nhắn “tiếp sức”, động viên, ông còn nhận nhiều tin nhắn khiếm nhã, thậm chí nói ông là “lừa đảo”.

“Sau một thời gian làm từ thiện lái xe cứu thương chở người nghèo miễn phí, công khai số điện thoại để người nghèo họ biết họ gọi khi cần, giờ tôi khổ lắm nhà báo ạ!

Hàng trăm người nhắn tin vay tiền, xin tiền tôi. Họ xin không được, vay không được, bèn quay ra nhắn tin chửi bới, lăng mạ, làm nhục tôi. Tôi không hiểu tại sao họ lại làm như vậy. Tôi rất buồn”, nguyên Phó Chủ tịch UBND Quận 1 Đoàn Ngọc Hải nói với báo VTC News.

Ông Hải trong một lần chở bệnh nhi nghèo về Bình Dương. Ảnh cắt từ clip

Ông khẳng định với nguồn trên, ông vẫn bỏ tiền túi để làm từ thiện.

Trong nhiều dịp chia sẻ với báo giới, ông cho biết mình không nhận tiền từ các nhà hảo tâm, vì sợ nếu có vấn đề gì xảy ra thì dễ bị hiểu lầm.

Thời gian qua, các hoạt động từ thiện của ông Đoàn Hải được tiến hành dày đặc, từ việc tự lái xe cứu thương chở bệnh nhân nghèo về quê, tới tiến hành xây nhà cho người nghèo, vô gia cư ở TP.HCM, tìm mua đất xây nhà từ thiện ở Huế. Sắp tới, ông có kế hoạch xây căn nhà từ thiện ở miền Bắc.

Ông đã bán xe cổ, kỷ vật là những chiếc áo đấu, đồng hồ và điện thoại siêu sang… dùng tất cả tiền này dành cho công việc từ thiện.

Gần nhất, ông còn mở lời “xin” sách bút, quần áo, đồ chơi… cho trẻ em vùng cao, để tự chở lên tặng các bé.

“Tôi nhất quán việc không xin tiền, không nhận tiền, vì tôi sợ quản lý và sử dụng không tốt sẽ mang tiếng. Tôi chỉ xin những vật dụng, thiết bị học tập như vậy và tôi mong sẽ có người đồng cảm ủng hộ để giúp các em. Khi có rồi, với ô tô cứu thương sẵn có, tôi sẽ tự chở đi”, báo Thanh niên online dẫn lời ông Đoàn Ngọc Hải.

Nguồn: soha.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *