Nữ sinh làm mẹ đơn thân 3 con ở tuổi 24, từng trầm cảm muốn bóp con: Tiếng khóc thức tỉnh

Có con ở tuổi 19, lại là sinh đôi nên cô gái trẻ từng trải qua trầ???? cả???? đến mức từng nghĩ quẩn. May mắn, cô kịp thời thức tỉnh và vực dậy cuộc đời sau bao thăng trầm, mất mát về tinh thần.

Cuộc sống mỗi người được ví như từng tiểu vũ trụ khác nhau, không ai giống ai. Có người, mười chín đôi mươi vẫn còn đôi mắt to tròn, đeo đuổi kiến thức để có tương lai sáng sủa hơn. Nhưng cũng có người, 19 tuổi bắt đầu đảm nhiệm thiên chức của người mẹ, dĩ nhiên áp lực, lúng túng và cả những ẩn ức nhiều hơn. Điển hình như câu chuyện của cô gái trẻ bên dưới, 24 tuổi nhưng đã là mẹ của ba cô công chúa đáng yêu và đang đơn thân nuôi con.

Đặng Thị Như Nguyệt (24 tuổi, sinh viên năm cuối khoa tiếng Trung, Trường ĐH Ngoại thương Hà Nội) đã bản lĩnh đứng dậy sau nhiều vấp ngã, thậm chí từng có lúc thoáng nghĩ quẩn sẽ kết thúc ????ạng số????g của mình và các con. Năm 19 tuổi, Nguyệt vừa học xong năm nhất tại Đại học Ngoại thương. Vốn là cô gái có ngoại hình xinh xắn, có kiến thức nên mới vào được ngôi trường tốt nhưng Nguyệt lại khác so với nhiều bạn trang lứa khi có con trong giai đoạn này.

“Một cô gái đang tuổi mơ mộng, bị nhốt vào 4 bức tường đã là một điều kinh khủng, chưa nói đến việc thêm 2 thiên thần sinh đôi đến trao vào tay cô ấy khi cô không nghề nghiệp gì. Tôi lại hay ốm nghén, có thời điểm 3 ngày không ăn được gì phải đi truyền nước, stress cứ tích dần từ đó và trở thành cơn trầ???? cả????”, Nguyệt kể lại trải nghiệm khó khăn khi ấy.

Không chỉ có con khi tuổi đời còn quá trẻ và còn sinh đôi nên khó khăn nhân gấp bội, Nguyệt còn không có thời gian cho chính mình vì chồng làm xa, kinh tế lao đao nên cô buộc phải kinh doanh online kiếm thêm. Dù có bố mẹ đẻ ở Hà Nội phụ giúp chăm các cháu nhưng nhiều khi Nguyệt vừa bán hàng, vừa tự tay chăm hai con nhỏ.

“Tôi ứa nước mắt liên tục vì hai đứa con sinh đôi có một mình tôi chăm. Hai bé khóc cùng lúc, ị cùng lúc, đói cùng lúc, ốm cũng cùng một lúc. Tôi 2 tay bế 2 con, bọn trẻ còn bé tẹo, cổ cứ ngặt nghẽo trên tay mẹ. Tôi còn nhớ mãi lúc 2 đứa được 13 tháng, tôi bận quá, 12 rưỡi trưa khách đến mua hàng, tôi không kịp cho con ăn. Lúc chạy lên thấy hai con mở nồi cơm nguội ra bốc, tay chân mặt mũi dính đầy cơm nguội, rồi ngủ gục cạnh nồi cơm. K????ủng k????iếp nhất là lúc đó, tôi phát hiện ra mình đã có bầu lần 2”.

Một trong những điều kinh hoàng ở giai đoạn này không chỉ là Nguyệt còn quá trẻ, kinh nghiệm sống chưa có nhiều mà xung quanh không tìm được người để chia sẻ, thấu hiểu. Chồng không ở cạnh, bạn bè còn quá trẻ để hiểu và cho lời khuyên. Cô nàng như lò xo, bị kéo căng, căng, căng mãi đến mức vượt quá giới hạn và bắt đầu “hư”. Đó là khi trầ???? cả???? ập đến. Nguyệt kể, thời gian đó cô trút giận lên các con.

“Con khóc, tôi đánh. Con quấy đói, tôi sợ và trốn con. Đỉnh điểm là tôi đã ????ó.p ????ổ con và định n.é???? con từ tầng 4 xuống sau đó tôi sẽ ????h.ảy l.ầ.u. May mắn lúc đó mẹ tôi nghe tiếng cháu khóc đã chạy ào lên. Tôi sực tỉnh lại, ôm chặt con và nước mắt rơi lã chã”, Nguyệt xúc động.

Rồi sau khi sinh xong đứa con thứ ba, cuộc hôn nhân của cô và chồng không thể cứu vãn. Một cô gái chỉ vừa ngoài 20 lại ôm 3 đứa con nhỏ, bằng cấp Đại học còn chưa lãnh thì biết làm gì để tồn tại không chỉ cho mình mà còn cho các con? Đó là câu hỏi lớn, là thách thức và như mọi người hay nói “Điều gì không đánh gục được bạn, sẽ càng khiến bạn trở nên mạnh mẽ”. Có lẽ, đó là tình thương từ bố mẹ đẻ, từ niềm thơ ngây của các con nhỏ và quan trọng là sự thức tỉnh kịp thời của cô gái: Phải tự cứu đời mình, đời các con mình.

Nguyệt bắt đầu quay lại giảng đường, được thầy cô bạn bè thấu hiểu và tạo điều kiện tốt nhất có thể. “Không khí học tập ở giảng đường, những khát vọng máu lửa của những em sinh viên đã cuốn tôi vào những giấc mơ phải học tốt, thay đổi cuộc đời mình. Thầy cô, bạn bè trong khoa ai cũng thương và giúp đỡ, tôi quên những nỗi buồn quanh mình, một bà mẹ 3 đứa con làm việc, học bài, làm bài tập không biết mệt mỏi”, Nguyệt kể.

Ngẫm nghĩ mới thấy, sẽ có giai đoạn bạn quay cuồng như con vụ, chẳng biết định hướng của mình là gì trong đời này. Chưa kể như Nguyệt lại phải gánh vác, đối diện quá nhiều trọng trách mà cô gái 20 tuổi chưa cần thiết trải qua. May mắn là khi có sự thức tỉnh, tỉnh táo nhận ra con đường của mình sau khi biết cách chấp nhận với những điều đang có. Cô gái 24 tuổi chấp nhận việc mình là mẹ của ba con, lại đơn thân nên càng phải có trách nhiệm hơn.

Sau những thăng trầm, Nguyệt ra sức học tập trên các hội nhóm kinh doanh, kết bạn với mọi người, đọc sách, xem các chương trình về kinh doanh như Shark Tank, CEO khởi nghiệp… và ghi chép. Cũng từ những mối quan hệ tự xây dựng, cô gái trẻ đã xây dựng thương hiệu đồng phục của riêng mình kết hợp với nhiều tổ chức lớn và các trường Đại học để tự mở rộng thương hiệu.

Nhìn lại quãng đời đã qua của cô gái 24 tuổi, có thể nói cô đã có quỹ đạo rất riêng và lắm chông gai so với bạn bè đồng trang lứa. Nếu năm đó, Nguyệt chọn đóng lại cuộc đời của mình và các con, dĩ nhiên giờ sẽ không có gì đáng nói ngoài những từ như “lầm đường”, “lạc lối”, “trầm cảm”, “bế tắc” và cả “nỗi đau” gây ra cho bố mẹ, các con vốn là người vô tội. Nhưng cô gái trẻ đã chọn đứng lên, từ bỏ người đàn ông không tìm thấy sự chia sẻ, bắt đầu sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và bố mẹ.

Câu chuyện của Nguyệt cũng chính là bài học đắt giá dành cho nhiều người: Cuộc đời sẽ cho bạn lối thoát, cho bạn niềm vui nếu chúng ta biết kiên nhẫn, sống khác đi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *