Nữ DV sảy thai 10 lần, lúc sinh được con chồng quỳ gối cầu xin “để thằng bé ra đi”

Sau cả chục lần sảy thai, nữ diễn viên còn phải tự tay chấm dứt mạng sống của con đầu lòng khi mới được 4 ngày tuổi. Hiện tại, một trong hai đứa con của cô bị khuyết tật bẩm sinh.
Mang thai và làm mẹ là một thiên chức cao cả và thiêng liêng mà thượng đế ban tặng cho mỗi người phụ nữ. Tuy nhiên có những người phải trải qua một quãng đường vô cùng vất vả, đau đớn mới có thể thực hiện được thiên chức ấy. Nữ diễn viên Đài Loan Lý Vũ Nhu là một người như vậy.

Tham gia một chương trình truyền hình, Lý Vũ Nhu đã khiến khán giả khóc nghẹn khi chia sẻ về hành trình chiến đấu đầy gian khó để được làm mẹ của mình. Cô cho biết đã sảy thai tổng cộng 10 lần. Được 3 lần mang thai thành công thì luôn gặp phải rắc rối, nguy hiểm trong suốt thai kỳ.

Lý Vũ Nhu đau đớn khi kể lại hành trình được làm mẹ của mình.

Lý Vũ Nhu và chồng.

Lần mang thai thành công đầu tiên và cũng là trải nghiệm kinh hoàng nhất của Lý Vũ Nhu là vào hơn 10 năm trước. Khi ấy, cô mang thai con trai và đã trải qua được tam cá nguyệt đầu tiên suôn sẻ, an toàn. Cả gia đình ai cũng khấp khởi mừng thầm. Thế nhưng, khi em bé được 6 tháng, các bác sĩ phát hiện thai đã “trượt một nửa ra khỏi tử cung” và khuyên nữ diễn viên đình chỉ thai nghén.

Nghe thông báo của bác sĩ, Lý Vũ Nhu gần như tuyệt vọng bởi trước đó cô đã nhiều lần không giữ được con. Tuy nhiên, sau khi suy nghĩ, Vũ Nhu xin các bác sĩ tìm cách đặt thai nhi trở lại tử cung, để có thể một lần được làm mẹ. Trước sự cầu xin khẩn khoản của nữ diễn viên, một bác sĩ đã đứng ra nhận nhiệm vụ này. Đây là một ca mổ khó với độ rủi ro cao do phải tiến hành phẫu thuật không gây mê, nhằm giảm thiểu nguy hiểm cho em bé.

Bước vào ca mổ, Lý Vũ Nhu được gây tê. Cô có thể nghe rõ tiếng dao kéo, cảm nhận từng tiếng khâu của các sĩ. Toàn thân cô run lên vì đau đớn và sợ hãi. May mắn thay, ca phẫu thuật diễn ra thành công tốt đẹp.

Gia đình hiện tại của Lý Vũ Nhu

Những tưởng mọi chuyện đã được yên ổn nhưng ngay trong đêm đó, Vũ Nhu bị rò ối. Bác sĩ yêu cầu cô phải nằm hoàn toàn trên giường trong 2 tháng để tránh nhiễm trùng. Ngay cả ăn uống cũng phải nằm yên một chỗ. Ngày ngày, cô phải tiêm thuốc dưỡng thai bởi cô chỉ còn một lượng ối ít ỏi để nuôi đứa con trong bụng.

Dù đã cố gắng giữ gìn nhưng Lý Vũ Nhu vẫn bị nhiễm trùng, phải mổ lấy thai gấp. Do bị sinh non nên khi rời khỏi bụng mẹ, em bé được đưa ngay vào phòng chăm sóc đặc biệt với thân hình tím tái, dây ống khắp người.

Tuy được chăm sóc tận tình nhưng tình hình của con trai Lý Vũ Nhu không mấy khả quan. Vào ngày thứ tư sau khi chào đời, bác sĩ báo tin xấu cho hai vợ chồng: con trai của họ có thể bị khuyết tật thị giác, chắc chắn sẽ tàn tật nếu còn sống.

Nghe thông báo của bác sĩ, hai vợ chồng Lý Vũ Nhu lặng người. Tuy nhiên khi cô chưa kịp phản ứng gì thì chồng cô đã quỳ xuống và nói: “Em à, chúng ta yêu con rất nhiều, nhưng chúng ta không có quyền quyết định cuộc sống của con. Em có nghĩ rằng con thực sự muốn đến với thế giới này khi nó mù và tàn tật? Hãy để con ra đi!”

Dù biết nỗi đau lớn nhất của người mẹ là phải tự tay chấm dứt mạng sống của con nhưng Vũ Nhu không còn cách nào khác, đành phải nghe theo chồng. Khi được đưa đến nhìn mặt con lần cuối, cô nắm lấy ngón tay nhỏ xíu của con, nói trong tiếng nức nở: “Mẹ yêu con. Mẹ đã cố gắng rất nhiều. Hãy nhớ giọng nói của mẹ, và quay lại bên mẹ một lần nữa”. Sau câu tạm biệt của mẹ, các bác sĩ tắt máy trợ phổi, và em bé ra đi.

Sau trải nghiệm đau đớn ấy, Vũ Nhu vẫn quyết không từ bỏ mơ ước làm mẹ. Cô đã nhiều lần bất chấp nguy hiểm, nỗ lực để có con. Hiên tại, ở tuổi 49, cô có một con gái và một con trai 11 tuổi. Tuy nhiên, trong khi bé gái khỏe mạnh, đáng yêu thì bé trai bị mắc chứng thiếu AADC, một căn bệnh hiếm gặp ở hệ thần kinh trung ương, dẫn đến chậm phát triển và yếu cơ.

Cô con gái khỏe mạnh, đáng yêu là niềm an ủi lớn đối với Lý Vũ Nhu

Cậu con trai bị khuyết tật của Lý Vũ Nhu

Từ khi được chính thức làm mẹ, Lý Vũ Nhu luôn cố gắng kiên cường, vượt qua mọi khổ đau để có thể chăm sóc và đồng hành bên các con

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *