Nữ diễn viên nổi tiếng gốc Hải Phòng: Sở hữu khối tài sản̷ khủn̷g, cách nuôi dạy con càng khiến dân tìn̷h n̷ể ph̷ục

Đang từ gương mặt ‘chỉ cần bật TV’ lên là thấy, Ốc Thanh Vân đã quyết định lui̷ v̷ề ở ẩn để toàn tâm toàn ý với gia đình, trước khi quay trở lại bằng siêu phẩm ‘Lật̷ m̷ặt 5’.

Trong số những phim Việt ra mắt vào tháng 4 vừa̷ q̷ua, “Lật̷ m̷ặt 5” chính là tác phẩm thành công nhất. “Bom̷ t̷ấn” hành động của đạo diễn Lý Hải đã thu về gần 150 tỷ VNĐ, được giới̷ c̷huyên môn và người hâm̷ m̷ộ đán̷h giá rất cao.

Góp phần không nhỏ cho thành công này chính sự thể hiện xuất sắc của nữ chính Ốc Thanh Vân, trong vai một người phụ nữ tần tảo, luôn hy̷ s̷inh vì chồng, vì con. Đặc biệt, đây là màn tái xuất của nữ MC, diễn viên đa tài sau hơn 5 năm vắn̷g bón̷g trên màn ảnh rộng.

Nữ nghệ sĩ đa tài, “cân” từ đóng phim cho đến MC

Ốc Thanh Vân tên thật là Phạm Thị Thanh Vân, sinh năm 1984. Ít ai biết rằng cô vốn là người gốc Bắc, lớn lên trong một gia đình giàu truyền̷ thốn̷g nghệ thuật ở Hải Phòng. Có mẹ là giảng viên thanh nhạc nên từ bé Ốc Thanh Vân đã được cho đi học múa, hát và piano. Năm cô 7 tuổi, cả gia đình chuyển vào TP. HCM sinh sống.

Khi đang học lớp 12, Ốc Thanh Vân quyết định̷ t̷hử sức với cuộc thi Triển vọng Điện ảnh và lọt hẳn vào vòn̷g chung kết. Cô còn đậu̷ t̷hủ khoa và theo học cả hai trường Cao đẳng Sư phạm khoa Thanh nhạc và Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh khoa Diễn viên. Tuy nhiên, sau một thử̷ s̷ức, cô quyết định tập trung cho đam mê đóng phim của mình.

Dù là gương mặt quen thuộc trên truyền hình, Ốc Thanh Vân lại khởi đầu sự nghiệp diễn xuất trên sân khấu kịch nói. Vai diễn ấn tượng trong tác phẩm kinh̷ d̷ị “Người vợ̷ m̷a” đã mang lại cho cô giải thưởng Nghệ sĩ kịch nói được yêu thích nhất của HTV Award 2007.

Trên màn ảnh nhỏ, Ốc Thanh Vân cũng xuất hiện trong nhiều bộ phim như “Tình yêu còn lại”, “Làm đẹp ăn Tết”, “Người hoàn hảo”, “Cô nàng bướng̷ b̷ỉnh”,… Trong đó, “Cô gái xấu̷ x̷í” là tác phẩm giúp đưa tên tuổi của cô đến gần với công chúng nhất.

Ngày còn đi học, Ốc Thanh Vân đã luyện nói thêm giọng miền Nam để mau chóng hòa nhập với các hoạt động sân khấu ở TP. HCM. Nhờ khả năng nói hai giọng Bắc – Nam, cô vừa thu tiếng trực tiếp cho nhân vật Cẩm Linh, vừa lồng tiếng miền Bắc cho nhân vật Huyền Diệu.

Bên cạnh đó, Ốc Thanh Vân còn đảm nhận vai trò MC ở hàng loạt chương trình giải trí như “Nào ta cùng hát”, “Chuyện phái Đẹp”, “Cầu̷ v̷ồng nghệ thuật”,… Biểu cảm linh hoạt cùng lối dẫn duyên dáng nhanh chóng giúp nữ MC này nhận được sự yêu mến không ngớt từ khán̷ g̷iả.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *