Nói “ăn gì cũng được” nên bạn trai dẫn đi ăn khoai nướng, về nhà cô gái hậm hực muốn chia tay

Đối với nhiều cặp đôi, hẹn hò buổi đầu tiên thường mang ý nghĩa đặc biệt, bởi trong bất kỳ mối quan hệ nào ấn tượng ban đầu là điều tiên quyết để xác định đối tượng gặp mặt của mình là người như thế nào.

Tuy nhiên, nhiều trường hợp hẹn hò buổi đầu cũng không tránh khỏi những tình huống dở khóc dở cười. Điển hình như câu chuyện dưới đây, chiều lòng bạn gái, chàng trai còn bị nàng lên mạng xã hội trách móc. Ai đúng ai sai, CDM vẫn không thể phân bua rõ ràng.

Bài đăng của cô gái

“Lần đầu đi chơi mà đưa đi ăn khoai nướng, ngô nướng với uống trà chanh vỉa hè.

Em năm nay năm 2 học ***U, anh này vừa ra trường, sinh năm 98, quen em qua lớp học tiếng Anh. Chúng em cũng mới chỉ học với nhau được 1 tháng… cũng bằng thời gian ấy anh tán em. Anh ấy là dân kỹ thuật… lúc đầu tán em cũng không thích vì nghĩ thôi giờ yêu đương gì nhưng vì anh có lòng, mời em đi chơi suốt mà em từ chối, chối chả được nữa thì… thôi cũng phải đi với người ta chứ. Gọi là mở lòng tí xem nếu ở ngoài đi chơi thì thế nào…”

Theo đó, cả hai quen nhau qua một lớp tiếng Anh. Dù đã nhiều lần được bạn trai mời đi chơi nhưng cô gái đều từ chối khéo. Đến khi không thể dừng được nữa nàng mới mở lòng để cả hai có cơ hội tìm hiểu nhau.

“Háo hức, không biết sẽ đưa em đi nhà hàng nào đây và cái kết là… anh đưa em ấy ra vỉa hè ngay đoạn trường Bách Khoa – Kinh tế – Xây dựng ấy ạ… chỗ mà người ta bán khoai nướng, ngô nướng với trà chanh đi kèm… và tất nhiên rồi:

– Ở đây có ngô, khoai nướng, em ăn gì nhỉ?

– Dạ tuỳ anh anh muốn gọi gì cũng được ạ.

Không cần suy nghĩ, anh ấy gọi luôn 3 bắp ngô, 2 củ khoai chia với công thức:

– Anh 2 ngô, 1 khoai, em 1 khoai nhé. Em uống trà chanh chứ?

– Vâng.

Rồi cũng không cần suy nghĩ: Cô cho 2 cốc trà chanh. Tất nhiên em cũng không thấy vui vẻ lắm nhưng không tỏ ra mặt, anh ấy hỏi gì em trả lời ấy như cho nó có.”

Tưởng được bạn trai dẫn vào nhà hàng sang trọng vì đã mất công đi làm đẹp lồng lộn, cô gái thất vọng lên mạng trách móc “Ăn gì cũng được thì cũng phải hiểu là không phải cái gì cũng được, mà là nó phải hợp với hoàn cảnh nữa chứ??? Các anh giờ vô tư vậy sao?”

Câu chuyện sau khi được đăng tải trên MXH đã gây nhiều tranh cãi. Một số cư dân mạng bày tỏ sự đồng tình, “Ăn gì cũng được” nhưng đã là buổi hẹn hò đầu thì bạn trai nên tinh tế hơn, không cần quá sang trọng nhưng cũng không nên quá suồng sã. Bản thân là người chủ động đi làm quen thì cũng phải tìm hiểu kỹ tính cách đối phương cũng như phải xem hoàn cảnh sao để lựa, chứ không phải mình thích cái gì làm cái đó.

Một số khác lại cho rằng có thể do bạn nam này quá vô tư, vì quả thực trước câu “Ăn gì cũng được” mà anh chàng có thể nhanh chóng tìm ra được một địa điểm hợp lý là điều không phải ai cũng làm được.

Bình luận của CDM

“Hình như mình cũng hay có câu ăn gì cũng được, mà ăn gì cũng được thật, ăn khoai nướng, ốc hút, trà chanh vỉa hè hay quán cóc hay nhà hàng gì cũng ok cả, chắc do bạn nữ hy vọng nhiều quá nên mới thất vọng.”

“Kể ra các bạn nữ cứ kêu ăn gì cũng được xong dẫn đi ăn lại than vãn, kêu không ăn được. Anh em chúng tôi không biết sống sao nữa.”

“Nhiều bạn nam cứ ngụy biện, xã hội có những cái tối thiểu trong giao tiếp, khéo léo cũng như tinh tế. Ví dụ như là quen nhau từ trước, ngô khoai sắn hay trà đá cũng vui, nhưng đây là buổi hẹn đầu, nên bắt đầu từ nơi nào đó sang trọng như 1 số quán cafe đẹp, hay làm 1 bữa lẩu nướng, cũng không đáng bao nhiêu.”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *