Nhường cơ hội sống cho em, bé trai hoàn thành tâm nguyện trước khi chế𝓉

Do cả 2 anh em đều bị bệnh mà gia đình khó khăn, cậu bé 7 tuổi nhận thấy bệnh tình mình nặng hơn nên đã đồng ý nhường cơ hội sống cho em.

Biết rằng, con cái đối với cha mẹ luôn là món quà vô giá, tuy nhiên khi buộc phải đưa ra sự lựa chọn thì chắc hẳn đó sẽ là quyết định khó khăn nhất cuộc đời. Như trong câu chuyện dưới đây của 1 cặp vợ chồng người Trung Quốc, khi chứng kiến con trai chuẩn bị ra đi mà lực bất tòng tâm, chẳng thể làm gì.

Theo Toutiao, cặp đôi vợ chồng họ Zhang quen biết và đến với nhau từ khi còn trẻ. Tuy nhiên cuộc sống lại chẳng hề bằng phẳng khi niềm hạnh phúc có 2 cậu con trai bỗng chốc tan biến vì con trai cả đổ bệnh.

Các bác sĩ cho biết, dù còn rất nhỏ song cậu bé 7 tuổi có tên Beibei đã bị s????y ga????, để điều trị gia đình sẽ buộc phải chi ra một khoản tiền lớn. Điều này vượt ngoài khả năng chi trả của gia đình nên bố mẹ Beibei rất tuyệt vọng.\

Mọi thứ vẫn chưa dừng lại khi chỉ ít lâu sau đó, cậu em trai vừa mới hơn 1 tuổi của Beibei cũng được chẩn đoán mắc căn bệnh tương tự, nhưng do được phát hiện sớm nên bệnh tình của em trai không quá ????ghiêm trọ????g.

Cả hai đứa con cùng mắc bệnh khiến cha mẹ của Beibei sụp đổ hoàn toàn, mọi chi phí điều trị trong viện đã khiến kinh tế gia đình khánh kiệt.

Mặc dù đã chạy vạy vay mượn khắp người thân, bạn bè nhưng số tiền ít ỏi chỉ đủ để chi trả khoản phí chữa trị cho một bé. Lúc phải đứng trước 2 sự lựa chọn khó khăn của cuộc đời, bố mẹ Beibei đã trực tiếp hỏi ý kiến cậu.

Và thật bất ngờ khi vừa mới mở lời, Beibei đã không do dự mà nói bố mẹ hãy cứu em trai trước, con nằm đây cũng quen rồi nên chẳng còn thấy sợ nữa, chưa kể vì bản thân là anh trai nên Beibei muốn nhường những gì tốt nhất cho em.

Bố mẹ cậu khi thấy con mình bộc bạch những điều như vậy đã không thể cầm nổi nước mắt. Họ hỏi Beibei đang có mong ước điều gì không, họ sẽ cùng cậu thực hiện những tâm nguyện đó, vừa nói dứt lời Beibei đã lấy giấy bút ra và bắt đầu viết những điều mà cậu bé vẫn ao ước được làm từ ngày nhập viện.

Đầu tiên là được trở lại trường học, tiếp đến là ngắm xem giàn bầu mà chính tay cậu trồng đã lớn đến đâu rồi và cuối cùng là về thăm bà ngoại. Để thực hiện những mong ước của cậu con trai, bố mẹ Beibei đã đồng ý ký vào giấy ra viện để mang cậu về nhà chăm sóc.

Ngày đầu tiên thực hiện điều ước được đến trường, do học sinh đã bắt đầu bước vào kỳ nghỉ hè nên trường học chẳng có ai, tất cả chỉ là một khung cảnh tĩnh lặng khi cổng trường đã được đóng kín.

Tiếp đến là đến ngắm giàn bầu do chính tay Beibei chồng, cậu bé hỏi mẹ, liệu con có thể đợi đến lúc nó có quả không nhỉ? Mẹ cậu chỉ biết khóc mà không nói nên lời.

Và cuối cùng là đến thăm bà. Nhìn bé trai gầy còm xanh xao mà bà ngoại không khỏi xót xa, bà ước kẻ đầu bạc như mình có thể ra đi để nhường lại sự sống cho cháu, tuy nhiên số phận đã định, Beibei giờ đây chỉ có mong phép màu xảy ra mới có được kỳ tích.

Trên đường về nhà cha mẹ cậu bé đã rất buồn, dù không nói xong họ đều mong phép màu có thể xảy ra với con trai mình, hoặc trong trường hợp xấu nhất họ mong cho kiếp sau Beibei vẫn sẽ là con trai mình.

Câu chuyện thương tâm về Beibei đã khiến nhiều người sử dụng mạng xã hội tại Trung Quốc xúc động, họ bày tỏ sự ngưỡng mộ trước tấm lòng bao dung của cậu bé với em trai cũng như cảm thương cho số phận nghèo khó của em. Một số nhà hảo tâm ở Trung Quốc đang kêu gọi lập quỹ để Beibei có chi phí chữa trị, tiếp tục cuộc sống và có thể đến trường trở lại.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *