Những sai lầm dễ mắc phải khi thực hiện chuyền bóng cao tay

Kỹ thuật truyền bóng cao tay là kỹ thuật cơ bản nhưng không kém phần hiệu quả. Đây là kỹ thật không thể thiếu trong thi đấu bóng chuyền, dù là kỹ thuật cơ bản nhưng chúng ta cũng dễ mắc phải những sai làm sau.

Những sai lầm dễ mắc phải

Kỹ thuật chuyền bóng cao tay là ký thuật chuyền bóng cơ bản những rất hiệu quả khi thi đấu. Tuy bạn đã nắm được những động tác cơ bản để thực hiện nhưng vẫn rất dễ mắc lỗi khi vào thi đấu. Người chơi có thể mắc phải một số lỗi thường gặp sau đây nếu không tập luyện kỹ.

Sai hình tay khi tiếp xúc bóng: Nguyên nhân chính dẫn tới lỗi này là các ngón tay dơ xa về phía trước. Điều này dẫn tới hiện tượng sai khớp.

Để khắc phục lỗi này, người chơi cần tập bắt bóng nhồi, tập tung bóng, chuyền bóng tại chỗ trước khi tập kỹ thuật chuyền bóng cao tay.

Tay đưa ra quá sớm: Lỗi này thường gặp ở những người chơi mới. Đây là nguyên nhân dẫn tới lỗi dính bóng và làm giảm lực khi chuyền bóng.

>>> Để khắc phục lỗi này, đòi hỏi người chơi cần tập luyện nhuần nhuyễn, và tích lũy kinh nghiệm khi thi đấu.

Đứng sai hướng bóng: Chọn sai vị trí đón bóng là do bạn đoàn sai hướng bóng. Để có thể đoán đúng hướng bóng, bạn cần đọc được di chuyển của đối thủ, cũng như đồng đội. Điều này phần nhiều dựa vào kinh nghiệm của bạn.

>> Để khắc phục lỗi, bên cạnh tập luyện chăm chỉ, bạn cần quan sát và tích lũy kinh nghiệm từ người khác

Một số lưu ý khi thực hiện kỹ thuật truyền bóng cao tay

Để thực hiện tốt kỹ thuật chuyền bóng cao tay, bạn cần lưu ý một số điều sau khi tập luyện cũng như thi đấu.

– Cần khởi động kỹ trước khi tập luyện hoặc thi đấu.

– Nên tập luyện thật chậm để có động tác chính xác nhất. Sau đó mới nhanh dần. Hãy nhờ huấn luyện viên hoặc bạn chơi điều chỉnh động tác, hỗ trợ tập luyện.

– Tập luyện thật kĩ trước khi đi vào thi đấu. Bởi động tác này có thể gây trấn thương đến ngón tay, cổ tay nếu thực hiện không đúng.

Trên đây là bài viết chi tiết nhất về kỹ thuật chuyền bóng cao tay. Hy vọng với bài viết này, các bạn có thể chơi bóng chuyền tốt hơn. Chúc quý bạn đọc có những thông tin bổ ích.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *