Những nhân tố mới tại đội tuyển bóng chuyền nam quốc gia “chất” ra sao?

Đội tuyển bóng chuyền nam quốc gia có đợt tập trung đầu tiên trong năm 2021 từ ngày 4/1 đến ngày 4/3/2021 và người hâm mộ đang chờ đợi vào những nhân tố mới lần đầu ra mắt.

Trong danh sách triệu tập lần I của đội tuyển bóng chuyền nam quốc gia có tới 5 VĐV lần đầu xuất hiện. Đó là Nguyễn Ngọc Thuân, Phạm Văn Hiệp, Lâm Văn Sanh, Nguyễn Văn Nam và Châu Thanh Phú. Đây là những VĐV có phong độ cao tại giải bóng chuyền VĐQG PV GAS 2020 vừa qua.

Nếu như chủ công Lâm Văn Sanh và Nguyễn Văn Nam là những VĐV đã thể hiện được phẩm chất của mình nhiều năm qua tại CLB (Tràng An Ninh Bình, Thể Công) thì với 3 cái tên còn lại là Nguyễn Ngọc Thuân, Phạm Văn Hiệp và Châu Thanh Phú đều là những VĐV trẻ tài năng, được coi là của hiếm của bóng chuyền nam Việt Nam hiện nay.

Nguyễn Ngọc Thuân tung hoành tại giải Vô địch bóng chuyền U23 quốc gia lần thứ I

Mùa giải 2020 được coi là năm của Biên Phòng khi họ trình làng một thế hệ VĐV trẻ tài năng hàng đầu Việt Nam. Bản danh sách các VĐV gọi tập trung đợt I cho đội tuyển quốc gia chỉ có hai VĐV là Nguyễn Ngọc Thuân và đội trưởng Phạm Văn Hiệp là quá ít ỏi so với lứa trẻ của đội bóng xếp hạng 4 giải VĐQG mùa này.

Đối chuyền Phạm Văn Hiệp phần nào đã thể hiện tố chất tài năng thông qua các giải trẻ trong vài năm qua thì song hành với anh chính là chủ công tài không đợi tuổi Nguyễn Ngọc Thuân. Sự tiến bộ của cặp đôi Biên Phòng giúp đội bóng thành công ngoài mong đợi của BLĐ khi họ chơi sòng phẳng với lứa đàn anh tại giải VĐQG vừa qua. Được dự đoán sẽ còn tiến xa khi trang bị đầy đủ kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu nên việc hai tài năng xuất hiện trong bản danh sách triệu tập đợt I là hoàn toàn xứng đáng.

Châu Thanh Phú (5) được sử dụng khá nhiều trong mùa giải vừa qua

Với hai cựu binh Lâm Văn Sanh (Tràng An Ninh Bình) và Nguyễn Văn Nam (Thể Công) đây là mùa giải mà họ chơi rất hay trong màu áo CLB chủ quản. Hai tài năng đã được khẳng định từ lâu có tên trong bản danh sách triệu tập đợt 1 của đội tuyển quốc gia là điều không quá bất ngờ. Nếu cứ chơi hay như mùa giải VĐQG PV GAS 2020 thì những cái tên này chắc chắn sẽ là lựa chọn của HLV Li Huan Ning tại những giải đấu trong năm 2021.

Cạnh đó là libero Châu Thanh Phú của đội bóng Á quân mùa giải 2020 – TP.HCM. Châu Thanh Phú mùa này được HLV Bùi Huy Châm sử dụng khá nhiều trong đội hình chính bên cạnh libero kỳ cựu Nguyễn Văn Sang nên việc Thanh Phú có tên trong danh sách triệu tập là lời khẳng định cho tài năng của chàng trai mang áo số 5 đội bóng TP.HCM.

Sở hữu sức trẻ, tốc độ, sự nhanh nhẹn và phản xạ tốt trong những tình huống cứu bóng là điểm mạnh của Thanh Phú. Với những VĐV lần đầu lên tuyển BLĐ đội tuyển hy vọng vào những làn gió mới thay đổi vị thế của bóng chuyền Việt Nam tại khu vực trong mùa giải 2021 với nhiều giải đấu quan trọng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *